Quốc hội 'chốt' làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng hơn 8,3 tỷ USD

Đan Nhi - 19/02/2025 09:22 (GMT+7)

(VNF) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài tuyến chính khoảng 390,9km, sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 203.231 tỷ đồng.

Sáng 19/2, với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 95,2% số đại biểu tham dự, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Theo nghị quyết được thông qua, dự án có điểm đầu tại vị trí nối ray qua biên giới (tỉnh Lào Cai), điểm cuối tại ga Lạch Huyện (Hải Phòng).

Chiều dài tuyến chính khoảng 390,9km; chiều dài các tuyến nhánh khoảng 27,9km; đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

Quy mô đầu tư mới toàn tuyến đường đơn, khổ 1.435 mm; vận chuyển chung hành khách, hàng hóa.

Tốc độ thiết kế 160 km/h đối với tuyến chính đoạn từ ga Lào Cai mới đến ga Nam Hải Phòng.

Tốc độ thiết kế 120 km/h đối với đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội, tốc độ thiết kế 80 km/h đối với các đoạn tuyến còn lại.

Hình thức đầu tư đầu tư công. Sơ bộ tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 2.632 ha, gồm đất trồng lúa khoảng 716 ha (trong đó đất trồng lúa nước từ hai vụ trở lên khoảng 709 ha), đất lâm nghiệp khoảng 878 ha, các loại đất khác theo quy định của pháp luật về đất đai khoảng 1.038 ha.

Sơ bộ số dân tái định cư khoảng 19.136 người. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 203.231 tỉ đồng (hơn 8 tỉ USD).

Nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn và nguồn vốn hợp pháp khác.

Tiến độ thực hiện theo nghị quyết là lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2025, phấn đấu hoàn thành dự án chậm nhất vào năm 2030.

Báo cáo trước khi Quốc hội thông qua, về sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết có ý kiến đề nghị làm rõ suất đầu tư dự án và so sánh với tuyến đường sắt Viêng Chăn - Boten.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, theo báo cáo Chính phủ, sơ bộ tổng mức đầu tư được tính toán theo quy định của pháp luật về xây dựng. Suất đầu tư công bố hiện nay của các nước được tính cho phần xây dựng và thiết bị, không tính chi phí thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các chi phí có tính chất đặc thù khác (chi phí cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, chi phí cải tạo khổ 1.000 mm khu vực ga Lào cai, chi phí đường 1.000 mm đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội).

So sánh với suất đầu tư tuyến đường sắt Viêng Chăn - Boten dài 418km có chi phí đầu tư 5,96 tỷ USD, suất đầu tư quy đổi 16,77 triệu USD/km. Theo đó, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với suất đầu tư khoảng 15,96 triệu USD/km, tương đồng với suất đầu tư một số dự án tham khảo trong khu vực.

Bên cạnh đó. việc so sánh suất đầu tư giữa các dự án chỉ mang tính tham khảo do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm triển khai, công nghệ, điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn, tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ áp dụng, khả năng nội địa hóa.

Có ý kiến đề nghị làm rõ nguồn vốn, cơ cấu vốn cho dự án, tác động nợ công, tính toán vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 để đầu tư cho dự án; cần có giải pháp bố trí vốn tổng thể cho các dự án phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội chứ không tính riêng cho từng dự án, cần xác định nguồn vốn cụ thể cho từng dự án, có cách thức huy động vốn hợp lý nhất, huy động thêm nhiều nguồn vốn cho dự án; đồng thời, phải cân đối hài hòa giữa việc tập trung huy động nguồn vốn cho các dự án trọng điểm với việc giải quyết các vấn đề xã hội cấp thiết đang được quan tâm.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, để chủ động, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn vốn, Chính phủ đề xuất các nguồn vốn gồm: nguồn vốn trong nước, nguồn vốn nước ngoài và các nguồn vốn hợp pháp khác.

“Về khả năng cân đối vốn, do đây là dự án đặc biệt ưu tiên nên Chính phủ sẽ cân đối để trình Quốc hội quyết định trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm và kế hoạch tài chính 5 năm từng thời kỳ, trên nguyên tắc bảo đảm các cân đối vĩ mô và an toàn nợ công quốc gia”, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giải trình.

Dẫn tính toán của Chính phủ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết, trên cơ sở dự kiến chỉ tiêu tăng trưởng GDP, chỉ tiêu CPI theo Nghị quyết số 158 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 , khoản huy động vay nước ngoài (khoảng 1,0 - 1,1% GDP năm 2025) và khoản huy động vốn trong nước để bố trí vốn đối ứng (khoảng 0,45 - 0,5% GDP năm 2025) cho dự án này trong giai đoạn 2025 - 2032 sẽ làm nợ Chính phủ, nợ công tăng lên khoảng 1,4 - 1,5% GDP . Tuy nhiên, số liệu Dự án chưa tính đến tăng trưởng GDP khi đầu tư dự án tạo ra và tính toán này dựa trên kịch bản tăng trưởng cũ, khi điều chỉnh kịch bản tăng trưởng lên 2 con số trong giai đoạn 2026 - 2030 như chủ trương của Đảng, quy mô GDP tăng lên và nợ công theo Dự án sẽ còn giảm đi.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, nên đề xuất một tỷ lệ vốn từ trái phiếu Chính phủ nhiều hơn để giảm tỷ lệ vay vốn nước ngoài, đỡ phụ thuộc vào nước ngoài có tỷ lệ lãi suất lại cao.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết nhằm hiện thực hóa nhận thức chung của Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc, chủ trương của Bộ Chính trị tại Công văn số 13201-CV/VPTW ngày 20/1/2025, hiện nay các cơ quan của Việt Nam đang tích cực trao đổi, làm việc với các đối tác phía Trung Quốc để xác định quy mô khoản vay, lãi suất và các điều kiện ràng buộc của khoản vay. Trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở kết quả làm việc với các đối tác, sẽ xem xét quy định cơ cấu nguồn vốn cho Dự án.

Cũng có nhiều ý kiến không tán thành với quy định tại khoản 19 Điều 3 dự thảo Nghị quyết về việc miễn, giảm nhẹ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi xảy ra tác động tiêu cực, lợi ích nhóm và lãng phí do sẽ phá vỡ các nguyên tắc, quy định của pháp luật và không thống nhất, công bằng đối với các cán bộ, công chức thực hiện các dự án tương tự. Có ý kiến tán thành với đề xuất của Chính phủ, tuy nhiên cần quy định cụ thể các trường hợp áp dụng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với nhiều ý kiến đại biểu, đối với trường hợp cần có quy định này để bảo vệ cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm, đề nghị Chính phủ nghiên cứu kỹ lưỡng để có quy định mang tính phổ quát chung và báo cáo cấp có thẩm quyền trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định. Do đó, xin không quy định nội dung này tại dự thảo Nghị quyết.

Cùng chuyên mục
TP.HCM: 571 công trình, dự án vướng mắc và chậm tiến độ

TP.HCM: 571 công trình, dự án vướng mắc và chậm tiến độ

20/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Tài chính cho biết, qua rà soát thành phố có 571 công trình, dự án tồn đọng với nhiều vướng mắc, chậm tiến độ

'Vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn tốt nhưng lợi suất sẽ không cao như năm 2024'

'Vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn tốt nhưng lợi suất sẽ không cao như năm 2024'

19/03/25 16:06 (GMT+7)

(VNF) - TS. Cấn Văn Lực cho rằng vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn tốt, nhưng lợi suất nhiều khả năng sẽ không đạt mức cao như năm 2024.

Hơn 12.000 vụ vi phạm môi trường, bị xử phạt 383 tỷ đồng

Hơn 12.000 vụ vi phạm môi trường, bị xử phạt 383 tỷ đồng

19/03/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Kể từ khi Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Bộ Tài Nguyên và Môi trường (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) có hiệu lực thi hành đến tháng 10/2024, các cơ quan, người có thẩm quyền đã xử phạt 12.045 vụ việc vi phạm hành chính, với tổng số tiền phạt là 383,5 tỷ đồng.

Bộ Công an đề nghị Đắk Lắk cung cấp hồ sơ dự án 4.400 tỷ đồng

Bộ Công an đề nghị Đắk Lắk cung cấp hồ sơ dự án 4.400 tỷ đồng

19/03/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng có tổng mức đầu tư ban đầu gần 3.000 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh lên hơn 4.400 tỷ đồng.

Xây nhà máy điện hạt nhân: Ít nhất mất 10 năm, ưu tiên công nghệ thế hệ 3+

Xây nhà máy điện hạt nhân: Ít nhất mất 10 năm, ưu tiên công nghệ thế hệ 3+

19/03/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Các nhà khoa học đánh giá, với điều kiện của Việt Nam, thời gian chuẩn bị mất 3 năm, thi công 6 - 8 năm để hoàn thành. Đồng thời, ưu tiên công nghệ tiến tiến đã kiểm chứng như thế hệ 3+ để thuận lợi triển khai

'Xanh hóa' bao bì: Chi phí lớn, công nghệ mới cần nhân lực trình độ cao

'Xanh hóa' bao bì: Chi phí lớn, công nghệ mới cần nhân lực trình độ cao

19/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo các chuyên gia, mục tiêu Net Zero vào năm 2050 đã đặt ra yêu cầu cấp bách về chuyển đổi xanh trong sản xuất bao bì và trong sử dụng bao bì đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại gặp nhiều thách thức khi triển khai ứng dụng bao bì nhãn sinh thái.

Hà Nội: Phá 'Hàm cá mập', xây 3 tầng hầm dưới Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục

Hà Nội: Phá 'Hàm cá mập', xây 3 tầng hầm dưới Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục

18/03/25 13:45 (GMT+7)

(VNF) - Hà Nội đang nghiên cứu bố trí 3 tầng hầm tại khu vực quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục sau khi phá bỏ toà nhà "Hàm cá mập".

Bình Định: Đầu tư khu nghỉ dưỡng 4 tỷ USD hút giới siêu giàu quốc tế

Bình Định: Đầu tư khu nghỉ dưỡng 4 tỷ USD hút giới siêu giàu quốc tế

18/03/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng – siêu du thuyền Lạc Việt Palmer Johnson có vốn đầu tư 105.750 tỷ đồng (tương đương hơn 4 tỷ USD), nhằm thu hút những người có thu nhập cao và giới siêu giàu quốc tế.

Tăng thêm 4.200 tỷ đồng cho cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu

Tăng thêm 4.200 tỷ đồng cho cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu

18/03/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km) đã cơ bản hoàn thành, dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4 tới và có thể khai thác vào tháng 6 năm nay, vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch. Trong khi đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34 km đang thi công và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Nha Trang: Bỏ 400 tỷ xử lý 'điểm đen' nút giao thông Mã Vòng

Nha Trang: Bỏ 400 tỷ xử lý 'điểm đen' nút giao thông Mã Vòng

18/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - TP. Nha Trang đề xuất đầu tư xây dựng Nút giao vòng xoay Mã Vòng giảm ùn tắc giao thông, hạn chế ảnh hưởng của đường sắt đến giao thông đường bộ…

Thanh Hoá: Hơn 1.400 tỷ hoàn thiện đại lộ nối TP.Thanh Hoá về Sầm Sơn

Thanh Hoá: Hơn 1.400 tỷ hoàn thiện đại lộ nối TP.Thanh Hoá về Sầm Sơn

17/03/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Đại lộ Nam sông Mã dài hơn 17 km nối TP. Thanh Hóa với TP. Sầm Sơn. Dọc đại lộ là hàng loạt các dự án lớn như: Vinhomes Star City, Sun Group Sầm Sơn, Central Riverside…

Bình Định: Yêu cầu các ông chủ dự án nghìn tỷ cam kết tiến độ ‘thần tốc’

Bình Định: Yêu cầu các ông chủ dự án nghìn tỷ cam kết tiến độ ‘thần tốc’

17/03/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao các cơ quan liên quan làm việc với các nhà đầu tư cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án với tinh thần ‘thần tốc’ để hoàn thành, sớm đưa công trình, dự án đi vào hoạt động.

Khởi công cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn 5.700 tỷ đồng

Khởi công cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn 5.700 tỷ đồng

15/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn có chiều dài 28,8km, quy mô 4 làn xe, với tổng đầu tư 5.750 tỷ đồng.

Tới 2030, Việt Nam tiêu thụ khoảng 7 triệu xe điện

Tới 2030, Việt Nam tiêu thụ khoảng 7 triệu xe điện

15/03/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo World Bank (WB), tổng cộng nhu cầu thị trường xe điện lên đến trên 7 triệu trong giai đoạn 2024 - 2030 và 71 triệu trong giai đoạn 2031-2050.

TP.HCM: Đầu tư hàng chục nghìn tỷ mở tuyến kết nối Cần Giờ

TP.HCM: Đầu tư hàng chục nghìn tỷ mở tuyến kết nối Cần Giờ

15/03/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An đang thực hiện hàng loạt dự lớn để kết nối tới Cần Giờ nhằm thúc dẩy việc khai thác vùng đất tiềm năng này.

Đầu tư 8.100 tỷ mở rộng Quốc lộ 6: Tắc mặt bằng, chưa hẹn ngày về đích

Đầu tư 8.100 tỷ mở rộng Quốc lộ 6: Tắc mặt bằng, chưa hẹn ngày về đích

15/03/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Dự án mở rộng Quốc lộ 6, sau 2 năm đi gần hết nửa thời gian của dự án đang gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại đoạn qua quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Bình Dương: Đầu tư gần 65.000 tỷ làm metro kết nối TP.HCM

Bình Dương: Đầu tư gần 65.000 tỷ làm metro kết nối TP.HCM

15/03/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương đã thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên, TP.HCM.

Quảng Ngãi: Dự án 10.000 tỷ, 5 lần điều chỉnh giấy phép vẫn chưa xong

Quảng Ngãi: Dự án 10.000 tỷ, 5 lần điều chỉnh giấy phép vẫn chưa xong

15/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng sau 5 lần điều chỉnh giấy chứng nhận, chủ trương đầu tư vẫn chưa thể hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.

Cảnh báo từ WB: Giải ngân đầu tư công chậm đặt ra thách thức lớn

Cảnh báo từ WB: Giải ngân đầu tư công chậm đặt ra thách thức lớn

15/03/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng thế giới (WB) cảnh báo, giải ngân đầu tư công chậm lại đang đặt ra thách thức lớn, khi chỉ đạt 4,6% GDP trong năm 2024, giảm mạnh so với mức 7,1% GDP của năm 2023.

DN phải đi 'nhiều cửa', Thủ tướng chỉ đạo lập Cổng Đầu tư một cửa

DN phải đi 'nhiều cửa', Thủ tướng chỉ đạo lập Cổng Đầu tư một cửa

15/03/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, lập Cổng Đầu tư một cửa và yêu cầu trong 6 tháng đầu năm 2025 phải làm xong, không để doanh nghiệp đi lại nhiều, mất chi phí tuân thủ”.

Cấm xe mô tô chạy xăng từ 2030, bắt buộc chuyển sang dùng xe điện?

Cấm xe mô tô chạy xăng từ 2030, bắt buộc chuyển sang dùng xe điện?

14/03/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố Báo cáo điểm lại và cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng 3/2025 với chủ đề “Hành trình bứt phá chuyển đổi sang xe điện tại Việt Nam”. Báo cáo một lần nữa khẳng định, việc chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông là một bước quan trọng trong mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Tận thấy cảnh xuống cấp của tuyến đường nghìn tỷ ven biển Hà Tĩnh

Tận thấy cảnh xuống cấp của tuyến đường nghìn tỷ ven biển Hà Tĩnh

14/03/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (Tỉnh lộ 547, hay còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) dài 120 km được đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp ở Hà Tĩnh.

Sớm áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô, xe máy tại Hà Nội và TP.HCM

Sớm áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô, xe máy tại Hà Nội và TP.HCM

14/03/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu cần nghiên cứu áp dụng nhanh hơn, sớm hơn quy chuẩn về khí thải ô tô, xe máy tại các đô thị ô nhiễm cao như Hà Nội và TP.HCM.

'Giải ngân hết vốn đầu tư công, GDP có thể tăng thêm 1% mỗi năm'

'Giải ngân hết vốn đầu tư công, GDP có thể tăng thêm 1% mỗi năm'

14/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Nguyễn Bá Hùng - Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam cho rằng, tổng giá trị đầu tư công vào hạ tầng có xu hướng tăng qua các năm nhưng tỷ lệ giải ngân chỉ đạt khoảng 70% – 80% ngân sách. Nếu có thể giải ngân đủ nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch, GDP của Việt Nam có thể tăng thêm khoảng 1% mỗi năm.

Tin khác
Amazon bán tín chỉ carbon cho khách hàng doanh nghiệp

Amazon bán tín chỉ carbon cho khách hàng doanh nghiệp

(VNF) - Amazon bắt đầu bán tín chỉ carbon cho nhà cung cấp, khách hàng doanh nghiệp và các công ty khác, nhằm giúp họ bù đắp lượng khí thải carbon.

TP.HCM: 571 công trình, dự án vướng mắc và chậm tiến độ

TP.HCM: 571 công trình, dự án vướng mắc và chậm tiến độ

'Vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn tốt nhưng lợi suất sẽ không cao như năm 2024'

'Vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn tốt nhưng lợi suất sẽ không cao như năm 2024'

Hơn 12.000 vụ vi phạm môi trường, bị xử phạt 383 tỷ đồng

Hơn 12.000 vụ vi phạm môi trường, bị xử phạt 383 tỷ đồng

Bộ Công an đề nghị Đắk Lắk cung cấp hồ sơ dự án 4.400 tỷ đồng

Bộ Công an đề nghị Đắk Lắk cung cấp hồ sơ dự án 4.400 tỷ đồng

Xây nhà máy điện hạt nhân: Ít nhất mất 10 năm, ưu tiên công nghệ thế hệ 3+

Xây nhà máy điện hạt nhân: Ít nhất mất 10 năm, ưu tiên công nghệ thế hệ 3+

'Xanh hóa' bao bì: Chi phí lớn, công nghệ mới cần nhân lực trình độ cao

'Xanh hóa' bao bì: Chi phí lớn, công nghệ mới cần nhân lực trình độ cao

Hà Nội: Phá 'Hàm cá mập', xây 3 tầng hầm dưới Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục

Hà Nội: Phá 'Hàm cá mập', xây 3 tầng hầm dưới Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục

Bình Định: Đầu tư khu nghỉ dưỡng 4 tỷ USD hút giới siêu giàu quốc tế

Bình Định: Đầu tư khu nghỉ dưỡng 4 tỷ USD hút giới siêu giàu quốc tế

Tăng thêm 4.200 tỷ đồng cho cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu

Tăng thêm 4.200 tỷ đồng cho cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu

Nha Trang: Bỏ 400 tỷ xử lý 'điểm đen' nút giao thông Mã Vòng

Nha Trang: Bỏ 400 tỷ xử lý 'điểm đen' nút giao thông Mã Vòng

Thanh Hoá: Hơn 1.400 tỷ hoàn thiện đại lộ nối TP.Thanh Hoá về Sầm Sơn

Thanh Hoá: Hơn 1.400 tỷ hoàn thiện đại lộ nối TP.Thanh Hoá về Sầm Sơn

Bình Định: Yêu cầu các ông chủ dự án nghìn tỷ cam kết tiến độ ‘thần tốc’

Bình Định: Yêu cầu các ông chủ dự án nghìn tỷ cam kết tiến độ ‘thần tốc’

Khởi công cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn 5.700 tỷ đồng

Khởi công cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn 5.700 tỷ đồng

Tới 2030, Việt Nam tiêu thụ khoảng 7 triệu xe điện

Tới 2030, Việt Nam tiêu thụ khoảng 7 triệu xe điện

TP.HCM: Đầu tư hàng chục nghìn tỷ mở tuyến kết nối Cần Giờ

TP.HCM: Đầu tư hàng chục nghìn tỷ mở tuyến kết nối Cần Giờ

Đầu tư 8.100 tỷ mở rộng Quốc lộ 6: Tắc mặt bằng, chưa hẹn ngày về đích

Đầu tư 8.100 tỷ mở rộng Quốc lộ 6: Tắc mặt bằng, chưa hẹn ngày về đích

Bình Dương: Đầu tư gần 65.000 tỷ làm metro kết nối TP.HCM

Bình Dương: Đầu tư gần 65.000 tỷ làm metro kết nối TP.HCM

Quảng Ngãi: Dự án 10.000 tỷ, 5 lần điều chỉnh giấy phép vẫn chưa xong

Quảng Ngãi: Dự án 10.000 tỷ, 5 lần điều chỉnh giấy phép vẫn chưa xong

Cảnh báo từ WB: Giải ngân đầu tư công chậm đặt ra thách thức lớn

Cảnh báo từ WB: Giải ngân đầu tư công chậm đặt ra thách thức lớn

DN phải đi 'nhiều cửa', Thủ tướng chỉ đạo lập Cổng Đầu tư một cửa

DN phải đi 'nhiều cửa', Thủ tướng chỉ đạo lập Cổng Đầu tư một cửa

Cấm xe mô tô chạy xăng từ 2030, bắt buộc chuyển sang dùng xe điện?

Cấm xe mô tô chạy xăng từ 2030, bắt buộc chuyển sang dùng xe điện?

Tận thấy cảnh xuống cấp của tuyến đường nghìn tỷ ven biển Hà Tĩnh

Tận thấy cảnh xuống cấp của tuyến đường nghìn tỷ ven biển Hà Tĩnh

Sớm áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô, xe máy tại Hà Nội và TP.HCM

Sớm áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô, xe máy tại Hà Nội và TP.HCM

'Giải ngân hết vốn đầu tư công, GDP có thể tăng thêm 1% mỗi năm'

'Giải ngân hết vốn đầu tư công, GDP có thể tăng thêm 1% mỗi năm'