Sacombank: Dư nợ bán lẻ đạt hơn 62% trên tổng dư nợ
Bình An -
28/11/2019 06:25 (GMT+7)
(VNF) - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG) vừa tổ chức trao Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019. BIDV, MB, Sacombank là ba ngân hàng có kết quả dẫn đầu trong hoạt động bán lẻ.
Theo Ban Tổ chức, trong năm 2019, các ngân hàng đều tập trung vào phát triển mảng bán lẻ, xây dựng nền tảng ngân hàng số, ngân hàng điện tử hiện đại nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và thu hút người dùng mới.
Các ngân hàng cũng đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ nhắm đến từng đối đối tượng khách hàng cụ thể, trong phạm vi hẹp, với những tính năng chuyên biệt. Bên cạnh đó, xu hướng ngân hàng hợp tác cùng các công ty fintech, mỗi công ty fintech lại tập trung vào chiến lược riêng nên không có sự giành giật thị trường quá quyết liệt.
Từ những xu hướng này, có 19 đơn vị đã được vinh danh ở 9 hạng mục giải thưởng trong năm 2019. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) là 3 ngân hàng được vinh danh ở hạng mục ngân hàng bán lẻ tiêu biểu năm 2019.
Đối với BIDV, trong năm 2018, tỷ lệ dư nợ bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng dư nợ đạt 32% và trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 33,4%. Tổng thu nhập từ hoạt động bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng thu nhập của ngân hàng trong 8 tháng đầu năm 2019 là 71%; tổng số lượng khách hàng cá nhân đạt gần 12,5 triệu, tăng 8% so với năm 2018.
MB Bank có tổng thu nhập từ hoạt động bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng thu nhập của ngân hàng năm 2018 là 20%; tỷ trọng doanh số bán lẻ trên tổng doanh thu ngân hàng năm 2018 đạt 27,5%. Tổng dư nợ khách hàng cá nhân năm 2018 đạt gần 75 nghìn tỷ đồng và trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 88 nghìn tỷ đồng.
Đặc biệt, Sacombank có kết quả bán lẻ khá ấn tượng. Trong năm 2018, tỷ lệ dư nợ bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng dư nợ của Sacombank đạt hơn 62%. Tổng lượng khách hàng cá nhân sau 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 5,2 triệu. Tổng dư nợ khách hàng cá nhân năm 2018 đạt hơn 152 nghìn tỷ đồng và trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 168 nghìn tỷ đồng.
BIDV, Sacombank và Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng (VPbank) là những ngân hàng được vinh danh ở hạng mục giải thưởng Ngân hàng Điện tử tiêu biểu năm 2019.
Ở giải thưởng Ngân hàng Số tiêu biểu năm 2019, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietpost bank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPbank) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã được vinh danh ở hạng mục này.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng TMCP Việt Nga (VRB) là 3 ngân hàng được nhận giải thưởng Ngân hàng có Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2019.
Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh năm 2019 được trao cho Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A bank), Ngân hàng TMCP Phát triển Tp Hồ Chí Minh (HDbank) và Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A bank).
Giải thưởng Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2019 thuộc về Ngân hàng TMCP Bảo Việt (Bao Viet bank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB bank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).
Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng được trao cho Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với những hoạt động trong xóa đói giảm nghèo, từ thiện… Agribank cũng được trao giải thưởng Ngân hàng Hỗ trợ đầu tư cho Nông nghiệp công nghệ cao với doanh số cho vay chương trình này từ năm 2016 đến nay đạt trên 20.000 tỷ đồng.
Giải thưởng Công ty fintech tiêu biểu được trao cho Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (MOCA), Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MOMO) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY).
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.