(VNF) - Sở Du lịch TP. HCM đã tổ chức họp báo công bố hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022).
Du lịch TP. HCM 7 tháng năm 2022 có tổng doanh thu ước đạt 60,38 nghìn tỷ đồng (tương đương 2,58 tỷ USD) cao nhất cả nước, tăng 57,82% so với cùng kỳ; trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 13,3 triệu lượt, tăng 71,73% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 765,6 nghìn lượt.
Theo Sở Du lịch TP. HCM, để tận dụng thời điểm vàng phục hồi du lịch, bên cạnh việc tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại các nước và thị trường trong nước, du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tại các hội chợ, diễn đàn xúc tiến du lịch lớn.
Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 16 năm 2022 là một trong 2 hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam và là hội chợ du lịch thường niên quan trọng của khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, được sự bảo trợ của Liên minh Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ITE HCMC 2022 sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together) diễn ra trong 3 ngày, từ 8 đến 10/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM.
ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua cũng như khách quốc tế. Hội chợ sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu từ các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế; sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành trên cả nước.
Theo ban tổ chức, hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.
Có 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait. ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm
Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) đã lựa chọn TP. HCM là địa điểm tổ chức lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc hội chợ ITE HCMC 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của TP HCM trên bản đồ du lịch thế giới.
Trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM năm nay sẽ diễn ra hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch - với sự tham dự của lãnh đạo bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; diễn đàn du lịch MICE Việt Nam - với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Đêm Việt Nam - Gala Dinner "Tinh hoa Gạo Việt"…
Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone