Ngày 25/7, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về việc điều chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa sau khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động.
Tại cuộc họp, ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này, các bến xe trong danh sách tiếp nhận đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị để đón các doanh nghiệp vận tải phải di dời.
Theo đó, bến xe Gia Lâm đã hoàn thành công tác chuẩn bị mặt bằng, tổ chức giao thông, thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải và tổ chức họp để phổ biến về biểu đồ chạy xe, nội quy khai thác tuyến vào 9h30 ngày 25/7.
Đồng thời, đơn vị đã tiến hành ký hợp đồng với 10/13 đơn vị với tần suất hoạt động 127/133 chuyến/ngày, trong đó chủ yếu là các tuyến Hà Nội-Thái Bình, Hà Nội Quảng Ninh, Hà Nội-Hà Giang, Hà Nội-huyện An Lão (Hải Phòng)...
Bến xe Yên Nghĩa đã bố trí diện tích gần 39 nghìn m2 để phục vụ các chuyến vận tải, lập kế hoạch tổ chức giao thông trong và ngoài bến; tổ chức ký hợp đồng với 2/8 đơn vị. Các đơn vị còn lại sẽ dự kiến ký hợp đồng ngay trong ngày 25/7.
Còn bến xe Nước Ngầm cũng đã bố trí 180 vị trí đỗ xe; tiến hành ký hợp đồng với 11/32 đơn vị với tần suất hoạt động 124/160 chuyến/ngày, chiếm 78% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải điều chuyển về.
Hiện có 3 đơn vị đã liên hệ với bến xe làm thủ tục ký hợp đồng, 1 đơn vị là Công ty TNHH vận tải Hoàng Long (Hải Phòng) đã đến chuẩn bị địa điểm bán vé. Bến cũng đã thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải và tổ chức họp để phổ biến chạy xe, nội quy khai thác tuyến ngay ngày 25/7.
Trước đó, như VietnamFinance đã thông tin, từ tháng 4/2016, Công ty Lương thực Lương Yên đã có văn bản đề nghị UBND thành phố và Sở GTVT Hà Nội có phương án di dời bến xe Lương Yên để bàn giao đất cho đơn vị thực hiện dự án xây dựng tổ hợp chung cư, trường học, bãi đỗ xe.
Sở GTVT Hà Nội đã họp và chốt phương án di dời các doanh nghiệp và phương tiện vận tải từ bến Lương Yên sang các bến Gia Lâm, Yên Nghĩa và Nước Ngầm.