Sau khi IPO, Vinalines sẽ có tên giao dịch mới

Đinh Tịnh - 20/08/2018 18:38 (GMT+7)

(VNF) - Chiều ngày 20/8, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng của công ty mẹ . Theo đó, sau khi tiến hành IPO và chuyển sang hoạt động theo mô hình mới, công ty sẽ có tên giao dịch quốc tế là Viet Nam Maritime Corporation.

VNF
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh phát biểu tại Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng

Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, quyền Tổng Giám đốc Vinalines cho biết, ngày 20/6/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 751/QĐ – TTg phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. Đây là sự khẳng định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc tái cơ cấu thành công Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam.

Theo ông Tĩnh, sau khi tiến hành IPO và chuyển sang hoạt động theo mô hình quản trị mới, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, với tên giao dịch quốc tế VietNam Maritime Corporation (VIMC) vẫn kiên định mục tiêu đến năm 2020 là doanh nghiệp hàng đầu của ngành hàng hải Việt Nam.

Đến năm 2030, VIMC trở thành doanh nghiệp có thương hiệu trong khu vực, có khả năng cạnh tranh cao với lĩnh vực vận tải biển, khai thách cảng biển và dịch vụ hàng hải. Vinalines là doanh nghiệp hàng hải hàng đầu với chuỗi giá trị khép kín gồm Khai thác cảng - Vận tải biển – Dịch vụ hàng hải.

Ông Trần Tuấn Hải, Trưởng ban Chiến lược phát triển và Truyền thông Vinalines cho biết: Vinalines hiện sở hữu đội tàu lớn nhất cả nước với 84 tàu, tổng trọng tải 1.800.625 tấn, tại thời điểm 31/12/2017, chiếm 25% tổng trọng tải đội tàu biển quốc gia. Hệ thống cảng biển trọng yếu trải dài Bắc – Trung – Nam với chiều dài 13.000 m (chiếm 1/5 tổng chiều dài cầu cảng cả nước) Hệ thống kho bãi lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 263 ha.

Hiện Vinalines vận hành 15 công ty cảng trải dài khắp cả nước, tại những khu vực kinh tế trọng điểm, liên kết chặt chẽ với hệ thống vận tải nội địa, khu vực, và quốc tế. Về vận tải biển, tổng công ty chiếm 25% tổng trọng tải đội tàu biển của Việt Nam với tập khách hàng đều là những công ty đầu ngành. Tuổi trung bình của đội tàu sẽ giảm đáng kể sau tái cấu trúc. Hoạt động của đội tàu cũng sẽ trở nên chuyên biệt hơn.

Cùng chuyên mục
Tin khác