SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
Hoàng Ngân -
03/11/2025 17:31 (GMT+7)
(VNF) - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ ngày 15/10 đến ngày 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Theo World Bank, Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất toàn cầu, với tổng giá trị ước đạt hơn 16 - 18 tỷ USD năm 2024, chiếm khoảng 4% GDP quốc gia. Kiều hối không chỉ là nguồn ngoại tệ quan trọng cho nền kinh tế mà còn góp phần nâng cao đời sống của hàng triệu hộ gia đình.
Với mong muốn mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn giúp khách hàng nhận tiền từ người thân ở nước ngoài một cách dễ dàng, SeABank và MoneyGram đồng hành mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến trên ứng dụng SeAMobile giúp tiền về thẳng tài khoản 24/7 mà không cần đến quầy giao dịch.
Giải pháp giúp người Việt ở nước ngoài gửi yêu thương về quê nhà
Chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram – Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” được triển khai đúng thời điểm dòng tiền kiều hối tăng mạnh dịp cuối năm khi nhiều người Việt ở nước ngoài gửi tiền về quê nhà phục vụ chi tiêu, học tập, đầu tư và chuẩn bị Tết Nguyên đán.
Theo đó, khách hàng khi nhận tiền kiều hối qua MoneyGram trên SeAMobile hoặc tại quầy giao dịch SeABank sẽ được tặng eVoucher 30.000 đồng cho mỗi giao dịch, không giới hạn số lần nhận. Quà tặng sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản SeANet/SeAMobile sau mỗi giao dịch thành công.
Với dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến qua MoneyGram trên SeAMobile giúp khách hàng nhận tiền 24/7, mọi lúc mọi nơi, không phụ thuộc giờ giao dịch, đồng thời đảm bảo an toàn và minh bạch nhờ hệ thống bảo mật của SeABank kết hợp tiêu chuẩn quốc tế của MoneyGram. Khách hàng cũng có thể theo dõi trạng thái giao dịch ngay trên ứng dụng, đảm bảo dòng tiền nhanh chóng, tiện lợi và chủ động.
Đây là lời tri ân gửi đến khách hàng Việt kiều và người nhận trong nước, những người luôn tin tưởng sử dụng dịch vụ của ngân hàng. SeABank cho biết đơn vị mong muốn lan tỏa niềm vui cuối năm qua mỗi giao dịch, giúp khách hàng nhận được giá trị thiết thực bên cạnh lợi ích tài chính.
Nâng tầm dịch vụ kiều hối số
Trước đó, SeABank và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ hơn 150 triệu khách hàng toàn cầu, đã chính thức ký kết hợp tác.
Sự kết hợp giữa nền tảng công nghệ tiên tiến của SeABank và mạng lưới toàn cầu của MoneyGram giúp khách hàng Việt Nam lần đầu tiên có thể nhận tiền quốc tế trực tuyến trực tiếp vào tài khoản ngân hàng qua ứng dụng SeAMobile mà không cần đến quầy, không mất thời gian chờ đợi.
SeABank ký kết hợp tác hợp tác cùng MoneyGram
Tại lễ ký kết hợp tác, đại diện SeABank cho biết việc hợp tác cùng MoneyGram là bước tiến quan trọng trong chiến lược số hóa toàn diện của SeABank. Việc đưa dịch vụ nhận kiều hối lên nền tảng SeAMobile không chỉ đáp ứng nhu cầu giao dịch xuyên biên giới mà còn khẳng định nỗ lực của SeABank trong việc mở rộng hệ sinh thái tài chính số, mang đến tiện ích vượt trội cho khách hàng cá nhân.
Ông Vijay Raj Poduval, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Đông Dương của MoneyGram nhận định Việt Nam là một trong những thị trường nhận kiều hối năng động nhất châu Á: “Việc hợp tác với SeABank sẽ giúp MoneyGram mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam và phục vụ khách hàng tốt hơn thông qua các giải pháp chuyển tiền hiện đại, bảo mật và nhanh chóng”.
Sự hợp tác giữa SeABank và MoneyGram vừa mang lại trải nghiệm nhận tiền quốc tế liền mạch vừa góp phần thúc đẩy dòng chảy tài chính toàn cầu về Việt Nam, hỗ trợ hàng triệu hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận nguồn vốn quốc tế một cách an toàn, hiệu quả.
Khách hàng có thể tìm hiểu thêm và trải nghiệm dịch vụ tại: www.seabank.com.vn hoặc ứng dụng SeAMobile.
(VNF) - Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích mới trên ứng dụng PVConnect nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngày càng đa dạng của các khách hàng.
(VNF) - Nhiều văn bản pháp luật mới của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến chuyển tiền, xếp hạng ngân hàng, quản lý vàng.
(VNF) - Dự thảo đề xuất nâng tổng hạn mức giao dịch (chuyển tiền, thanh toán) từ 10 triệu đồng/tháng lên tối đa 100 triệu đồng/tháng, tương đương với dịch vụ Ví điện tử.
(VNF) - Lợi nhuận trước thuế của VietinBank trong quý III tăng 62%, lũy kế 9 tháng tăng 51,4% so với cùng kỳ, tạm đứng vị trí á quân trong bảng xếp hạng.
(VNF) - Vietcombank vừa báo lợi nhuận 9 tháng đầu năm tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí quán quân lợi nhuận của ngành ngân hàng, bỏ xa các đối thủ còn lại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HoSE: HDB) công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng năm 2025 đạt 14.803 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu sinh lời tiếp tục dẫn đầu hệ thống, với ROE đạt 25,2% và ROA 2,1%, phản ánh năng lực vận hành hiệu quả và nền tảng tài chính vững mạnh.
(VNF) - Mới đây, Fitch Ratings - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới đã lần đầu công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) ở mức “B+”, triển vọng “Ổn định”.
(VNF) - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức trở thành tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF). Đặc biệt, BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được GCF công nhận là đối tác được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi của quỹ để triển khai các dự án tài chính khí hậu tại Việt Nam.
(VNF) - 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định với lợi nhuận đạt trên 4.760 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 356.000 tỷ đồng.
(VNF) - Tính đến ngày 30/9/2025, tổng tài sản của Eximbank đạt 255.707 tỷ đồng, tăng 6,65% so với đầu năm. Dư nợ cấp tín dụng của ngân hàng tăng 8,51% lên mức 182.552 tỷ đồng.
(VNF) - Thu nhập bình quân của nhân viên tại nhiều ngân hàng vượt 40 triệu đồng/tháng cho thấy ngành ngân hàng vẫn là "điểm đến mơ ước" của nhiều lao động.
(VNF) - Nhiều ngân hàng dồn lực bơm vốn ra thị trường, đẩy mạnh cho vay trong giai đoạn cao điểm cuối năm, hỗ trợ nhu cầu vốn cho người dân, doanh nghiệp.
(VNF) - Theo dự thảo thông tư mới, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng định kỳ tối thiểu 2 tháng một lần phải đánh giá các phiên bản phần mềm ứng dụng (app) đang cho phép khách hàng sử dụng để xác định lỗ hổng bảo mật.
(VNF) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2025 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 7.040 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024. Tăng trưởng tín dụng và huy động lần lượt đạt 15% và 11%. Chất lượng tài sản tiếp tục được cải thiện, quản trị an toàn và duy trì ở mức tối ưu.
(VNF) - Từ ngày 25-26/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức thành công sự kiện VPBank Solution Day 2025, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham dự và trải nghiệm.
(VNF) - Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích mới trên ứng dụng PVConnect nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngày càng đa dạng của các khách hàng.