Sembcorp Industries 'bắt tay' BCG Energy phát triển năng lượng tái tạo, mục tiêu đạt 1,5GW

Bảo Duy - 09/12/2021 14:12 (GMT+7)

(VNF) - BCG Energy, công ty thành viên của Bamboo Capital Group (BCG) và Sembcorp Utilities - công ty con trực thuộc  Sembcorp Industries (Sembcorp) đã ký hợp đồng để phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

VNF
Sembcorp Industries 'bắt tay' BCG Energy phát triển dự án năng lượng tái tạo lên đến 1,5GW tại Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp Sembcorp và BCG Energy tận dụng thế mạnh của nhau để cùng phát triển và khai thác các dự án điện gió và năng lượng mặt trời lên đến 1,5GW tại Việt Nam.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT BCG, kiêm Tổng giám đốc BCG Energy cho biết: “Dự thảo Quy hoạch điện VIII của Chính phủ Việt Nam cho thấy Việt Nam đang ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cũng đã cam kết tại COP26 vừa qua rằng Việt Nam cam kết nỗ lực sẽ giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Sembcorp bởi đây là đối tác có năng lực tài chính tốt, kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực năng lượng tại khu vực châu Á. Việc BCG và Sembcorp bắt tay hợp tác không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho hai bên, mà con thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam, góp sức cho mục tiêu giảm phát thải của Việt Nam trong tương lai”.

Được biết, thời gian qua, BCG và BCG Energy liên tục mở rộng hợp tác với nhiều đối tác uy tín trong và ngoài nước để thực hiện mục tiêu đạt từ 1,5GW đến 2GW công suất năng lượng tái tạo vào năm 2023.

Cụ thể, cuối tháng 7/2021, BCG Energy và SP Group (Singapore Power Group) liên doanh với mục tiêu phát triển 500MW điện mặt trời áp mái tại Việt Nam vào năm 2025.

Ngày 31/10, tại Hội nghị biến đổi khí hậu COP26 diễn ra tại Vương quốc Anh, BCG Energy ký kết thỏa thuận mua trang thiết bị và giải pháp kỹ thuật trị giá 400 triệu USD với Siemens Gamesa để triển khai các dự án điện gió tại Trà Vinh, Sóc Trăng và Cà Mau có công suất lên đến 550MW.

Tiếp đó, ngày 27/11 BCG và Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) cùng bắt tay hợp tác phát triển dự án khu công nghiệp và các dịch vụ hạ tầng phụ trợ, hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái và nghiên cứu năng lượng sạch trị giá khoảng 250 triệu USD.

Sembcorp là tập đoàn phát triển đô thị và năng lượng hàng đầu Singapore. Sembcorp sở hữu danh mục đầu tư đa dạng trong lĩnh vực năng lượng với công suất hơn 13GW, trong đó hơn 3,5GW công suất năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, gió và hệ thống lưu trữ năng lượng) trên toàn cầu.

Sembcorp được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore và là một trong 30 cổ phiếu có tỷ trọng vốn hóa thị trường lớn nhất, nằm trong nhóm Straits Times Index (STI) của Singapore.

Tại Việt Nam, Sembcorp đã có kinh nghiệm đầu tư hơn 20 năm trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu đô thị và năng lượng tổng hợp. Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) của Sembcorp’s cũng được đánh giá là một trong những khu công nghiệp quy mô và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
NHNN đồng loạt tăng lãi suất OMO và tín phiếu

NHNN đồng loạt tăng lãi suất OMO và tín phiếu

(VNF) - Phiên 22/5, NHNN bơm gần 25.000 tỷ đồng qua kênh OMO, lãi suất lên cao nhất trong gần một năm, trong bối cảnh tỷ giá USD liên tục lên sát trần và cao hơn giá bán can thiệp. Đây có thể là động thái nhằm đẩy lãi suất thị trường 2, giúp giảm áp lực tỷ giá.

Phó Thống đốc NHNN: Dư nợ tín dụng xanh đã đạt hơn 636.000 tỷ đồng

Phó Thống đốc NHNN: Dư nợ tín dụng xanh đã đạt hơn 636.000 tỷ đồng

(VNF) - Theo thông tin từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, tính đến ngày 31/3/2024, đã có 47 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ tín dụng xanh với giá trị 636.964 tỷ đồng, chiếm khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Cổ đông nước ngoài bán 8,2% cổ phần ABBANK

Cổ đông nước ngoài bán 8,2% cổ phần ABBANK

(VNF) - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa bán thỏa thuận hơn 84 triệu cổ phiếu ABB, tương đương 8,2% tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) theo lộ trình thoái vốn đã thống nhất. Cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK hiện có Maybank với tỷ lệ sở hữu là 16,4%.

Khi cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm

Khi cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm

(VNF) - Một số ngân hàng chi trả cổ tức bằng tiền mặt đang có lợi suất cổ tức cao hơn cả lãi suất gửi tiết kiệm.

Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá kêu gọi hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá kêu gọi hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

(VNF) - Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2024 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

(VNF) - VietinBank đã xây dựng Khung Tài chính Bền vững để đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững của ngân hàng. Khung Tài chính Bền vững của VietinBank được bên thứ hai độc lập - Morningstar Sustainalytics đánh giá là “đáng tin cậy và có tác động lớn” đối với sự phát triển bền vững.

Ngừng hút thuốc lá là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật

Ngừng hút thuốc lá là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật

(VNF) - Ngày 22/5, tại Trung tâm văn hóa huyện Yên Dũng, Tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của Thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá 31/5/2024 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá từ 25-31/5 năm 2024.

Trung Quốc tiếp tục ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc tiếp tục ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đang xem xét tăng thuế đối với một số mặt hàng ô tô nhập khẩu từ châu Âu, một động thái được cho là để đáp trả các hành động thương mại gần đây của Liên minh chây Âu (EU) và Mỹ đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

Bán hàng online gian dối sẽ bị đưa vào danh sách 'đen' và bêu tên

Bán hàng online gian dối sẽ bị đưa vào danh sách 'đen' và bêu tên

(VNF) - Tổ chức, cá nhân bán hàng online xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh…

Cách thức độc đáo của Vinhomes giúp cư dân làm giàu

Cách thức độc đáo của Vinhomes giúp cư dân làm giàu

(VNF) - Tại Vinhomes, cư dân không chỉ được chăm sóc, nâng cao chất lượng sống mà còn được liên tục gia tăng các quyền lợi về kinh tế.

Điểm những dự án ở TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ, giá 50 - 200 triệu/m2

Điểm những dự án ở TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ, giá 50 - 200 triệu/m2

(VNF) - Dù thị trường được đánh giá là chững lại, tuy nhiên các chủ đầu tư vẫn chào giá căn hộ dự án mới tại TP.HCM với mức giá từ 50.000.000 đồng/m2 trở lên.