Sếp Dr Thanh lên tiếng vụ chai nước của Đại sứ Phạm Sanh Châu

Hồ Mai - 03/05/2017 13:53 (GMT+7)

(VNF) - Trên website cá nhân, ông Trần Quý Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đăng tải bài viết chia sẻ quan điểm về sự kiện Đại sứ Phạm Sanh Châu đã mang theo chai nước của tập đoàn này trong chuyến "đi thi" làm Tổng giám đốc UNESCO.

Theo chia sẻ của ông Trần Quý Thanh thì ông Phạm Sanh Châu đã mang theo những chai nước này do "không uống được nước uống ngọt có gas, khoái uống nước thảo mộc nên mang theo từ Việt Nam thôi".

"Tui sướng như mở cờ trong bụng. Nhiều bạn bè cũng nhắn tin hỏi tui mà tui bối rối không biết giải thích làm sao cho mọi người hiểu", ông Thanh cho hay.

Dưới đây là toàn văn bài viết của Chủ tịch Tân Hiệp Phát trên website cá nhân như sau:

"Chuyện ‘Trà xanh không độ’ và ‘Trà thanh nhiệt Dr Thanh’ ở UNESCO

Hôm nay đọc báo cứ thấy người ta thắc mắc chuyện nhà tui quảng cáo Trà xanh không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh ở hội trường UNESCO ở Paris.
 
Tui thấy sướng quá, liền gọi xuống phòng Marketing hỏi xem nhân viên nào mà tiếp thị sản phẩm giỏi dữ vậy, đến tận hội trường UNESCO. Phải thưởng nóng, thưởng đậm luôn.

Tụi nhỏ ở dưới trả lời là "hổng có ai được nhận thưởng đâu sếp" mà là do ngài đại sứ không uống được nước uống ngọt có gas, khoái uống nước thảo mộc nên mang theo từ Việt Nam thôi.

Tui sướng như mở cờ trong bụng. Nhiều bạn bè cũng nhắn tin hỏi tui mà tui bối rối không biết giải thích làm sao cho mọi người hiểu. May mà chiều nay đọc được báo Tuổi trẻ, báo Giao thông đăng lời giải thích của đại sứ Phạm Sanh Châu, trong đó có đoạn vầy:

"Giải đáp thắc mắc của khá nhiều người vì sao có chai nước của một doanh nghiệp Việt Nam để trên bàn khi ông thực hiện phần thi, ông Châu cho biết: Ông muốn giới thiệu cái gì đó của Việt Nam trong phần thi nhưng khó chọn quá. Đầu tiên ông định chọn áo dài truyền thống nhưng không được phép vì ban tổ chức cho rằng nó sẽ tạo ra ấn tượng quá nổi bật. Cuối cùng ông chọn 2 chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt ông mang theo trong suốt chuyến công tác."

Mọi người đọc bài trên báo Giao thông cho rõ rành nha. Còn tui thì nếu có cơ hội gặp ngài đại sứ thì tui sẽ nói cảm ơn nhiệt thành luôn".

Trước đó, lý giải về điều này, đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, ông muốn giới thiệu một hình ảnh đại diện của Việt Nam trong phần thi, nhưng không thể chọn áo dài truyền thống vì không phù hợp với bối cảnh lúc đó, nên ông quyết định chọn chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt mà ông mang theo để uống trong chuyến công tác dài ngày này. Theo thông điệp này, thì ông Châu muốn truyền bá hình ảnh đại diện của Việt Nam tới toàn thế giới thông qua hình ảnh một nhãn hàng Việt Nam của ông chủ người Việt.

Nước uống của Tân Hiệp Phát trên bàn phỏng vấn của ông Châu trong khi trước mặt 8 ứng viên còn lại là chai nước Lavie.

Dù vô tình hay hữu ý nhưng sự xuất hiện của Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã tạo ấn tượng khá thú vị khiến ông Phạm Sanh Châu nổi bật giữa các thành viên còn lại có mặt tại buổi phỏng vấn.

Những người ủng hộ Đại sứ và nhìn nhận sự việc một cách tích cực, cho rằng việc Đại sứ mang theo một sản phẩm "made in Vietnam" là hình ảnh không thể tuyệt vời hơn đối một chính khách Việt Nam khi đi ra sân khấu chính trị quốc tế.

Những người phản đối đặt vấn đề rằng liệu đây có phải là một động tác cố ý quảng bá cho sản phẩm Trà xanh Không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát khi ông Châu không sử dụng nước uống giống như 8 đối thủ đến từ Pháp, Azerbaijan, Trung Quốc, Guatemala, Qatar, Iraq, Ai Cập, Lebanon.

Tuy nhiên, việc các chính khách Việt ra nước ngoài mang theo, sử dụng và quảng bá các sản phẩm "made in Vietnam" là việc hoàn toàn bình thường và rất đáng được hoan nghênh. Chính yếu tố tự hào dân tộc này sẽ giúp các chính khách chúng ta "ghi điểm" với thế giới. Tại một số hội nghị quốc tế mà Việt Nam đăng cai tổ chức trước đây, một số sản phẩm nội địa đã được các nguyên thủ Việt Nam mang ra đãi khách, như trường hợp vang Đà Lạt, bia Hà Nội...

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.