Ngân hàng

SHB được trao tặng giải thưởng ‘Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam’ 4 năm liên tiếp

(VNF) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn là “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, SHB đón nhận giải thưởng này.

SHB được trao tặng giải thưởng ‘Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam’ 4 năm liên tiếp

SHB được trao tặng giải thưởng ‘Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam’ 4 năm liên tiếp

Tạp chí Alpha Southeast Asia là ấn phẩm về đầu tư với các nội dung chuyên sâu về thị trường vốn và ngân hàng Đông Nam Á. Độc giả của tạp chí đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn cầu cũng như các nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Hồng Kông, Singapore, Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

SHB được trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022. Giá trị thanh toán quốc tế của SHB năm 2021 đã tăng gần 82% so với cùng kỳ năm trước, từ mức 4,64 tỷ USD lên đến 8,43 tỷ USD, trong đó giá trị tài trợ thương mại tăng hơn 45%, từ 2,49 tỷ USD lên 4,58 tỷ USD. Với mạng lưới hơn 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

SHB được nhiều định chế tài chính quốc tế tin tưởng cấp hạn mức tín dụng phục vụ các giao dịch xuất nhập khẩu của khách hàng. Bên cạnh đó, mạng lưới rộng với hơn 530 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện.

Trong thời gian qua, SHB đã ra mắt các sản phẩm tài trợ thương mại ưu việt, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, như UPAS L/C, tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng… Ngoài ra, SHB mang đến cho khách hàng xuất nhập khẩu thường xuyên giao dịch chuyển tiền quốc tế gói phí chuyển tiền với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

SHB cho biết ngân hàng liên tục cải tiến, đơn giản hóa các quy trình thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi, triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh, hình thành các chuỗi liên kết, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, SHB hợp tác với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp top đầu chuỗi giá trị ngành để hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin thị trường, kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị…

Đặc biệt, SHB là một trong 14 ngân hàng Việt Nam tham gia chương trình tài trợ Thương mại (TFFP) của ADB với tư cách là ngân hàng phát hành với hạn mức có thể dùng tối đa lên đến 130 triệu USD. SHB luôn nằm trong các ngân hàng sử dụng tối đa hạn mức để tài trợ cho các L/C nhập khẩu của khách hàng.

Bà Ngô Thu Hà, quyền tổng giám đốc SHB, chia sẻ: “Thời gian tới, SHB sẽ phát huy các lợi thế cạnh tranh về mạng lưới đối tác toàn cầu, sản phẩm đa dạng và chất lượng, đặc biệt chú trọng tối giản hóa quy trình, đầu tư công nghệ nhằm gia tăng trải nghiệm an toàn, vượt trội với tiêu chuẩn quốc tế tới khách hàng".

Theo SHB, các sản phẩm của ngân hàng này được xem xét và cải tiến thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên gia có hiểu biết sâu sắc khách hàng, phân tích dựa trên nhu cầu, phản hồi… của khách hàng. Bằng cách định vị khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp các sản phẩm với chi phí cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã và đang thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đặc biệt là từ lĩnh vực xuất nhập khẩu quan trọng như nông nghiệp, thủy hải sản, dệt may… và giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Trong thời gian tới, SHB sẽ triển khai các sản phẩm tài trợ thương mại tiên tiến như tài trợ chuỗi cung ứng (SCF), BPO, Blockchain, Bao thanh toán... và ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế.

Tin mới lên