Start-up massage độc nhất vô nhị trên thế giới

Thiên Kim - 19/10/2016 11:10 (GMT+7)

Những người dân của thành phố Manila, Philippines, căng thẳng và mệt mỏi bởi công việc, giờ đây có thể dễ dàng đặt dịch vụ massage ngay tại nhà dễ dàng như đặt xe qua ứng dựng Grab hay Uber.

Start-up công nghệ Zennya, vừa ra mắt chính thức vào tháng 1/2016, đang đưa hình mẫu kinh doanh chia sẻ qua ứng dụng đến thay đổi ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe tại thành phố Manila.

Start-up công nghệ Zennya mô hình

Start-up công nghệ Zennya của Philippines khẳng định có thể cung cấp dịch vụ mát-xa "5 sao" đến tận nhà chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo tạp chí Inc.Southeast Asia, bạn chỉ cần đến website của Zennya, hoặc tải ứng dụng của start-up này về điện thoại, là đã có thể dễ dàng đặt dịch vụ massage tại nhà. Một chuyên viên massage, có giấy phép hành nghề đàng hoàng và được start-up này kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng, sẽ xuất hiện trước của nhà bạn không đầy 30 phút sau đó.

Công ty này hiện đang đưa ra hai dạng dịch vụ massage phổ biến là xoa bóp kiểu Thụy Điển hoặc day ấn huyệt Shiatsu kiểu Nhật Bản. Sắp tới, Zennya cũng sẽ đưa ra thêm các dịch vụ mới như massage bàn chân và các liệu pháp thư giãn cơ.

David Foote, CEO kiêm nhà đồng sáng lập của Zennya, cho biết: "Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là mang toàn bộ những trải nghiệm trong một spa chuyên nghiệp đến tận nhà bạn. Tôi muốn thay đổi hoàn toàn cách mọi người thương nghĩ về ngành kinh doanh này. Từ chỗ một dịch vụ xa sỉ, nó sẽ trở thành một thói quen bình thường tốt cho sức khỏe của bạn". David Foote là một chuyên gia về lập trình với gần 20 năm kinh nghiệm.

Theo Inc.Southeast Asia, start-up của Philippines hiện cho phép cung cấp dịch vụ trong khung thời gian từ 1 giờ chiều đến 1 giờ đến 1 giờ 30 sáng. Điểm thú vị là, không chỉ khách hàng mà cả những chuyên viên massage cũng được quyền chấm điểm đối tác của mình.

Những cặp đôi nào được chấm dưới 3 sao sẽ không bao giờ được thuật toán của Zennya ghép lại lần nữa. Mọi giao dịch đều được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Vì một số lý do đảm bảo an toàn, CEO của start-up này không chấp nhận tiền mặt.

Start-up của Philippines tự hào khẳng định rằng họ là công ty duy nhất cung cấp kiểu dịch vụ này. Một ứng dụng khác tại Mỹ là Zeel&Soothe cũng cho phép khách hàng đặt dịch vụ massage tại nhà, nhưng phải đặt trước cả tiếng đồng hồ. Một số ứng dụng khác tại châu Á cũng đưa ra các dịch vụ massage, nhưng lại chỉ kết nối giữa khách hàng với các spa đắt đỏ.

Không những thế, start-up tại Manila còn bao trọn gói toàn bộ quá trình dịch vụ. Từ quy định các sản phẩm phải có xuất sứ địa phương, đến công nghệ ứng dụng và công tác đào tạo chuyên viên, công ty kiểm soát mọi khâu của việc kinh doanh. Zennya còn có đội ngũ hậu cần của riêng mình để vận chuyển chuyên viên và sản phẩm, giảm giá dịch vụ.

Trước khi chính thức ra mắt hồi đầu năm, Foote cùng Brian Perley, nhà đồng sáng lập của Zennya và ê-kíp dành hơn 5 tháng để đảm bảo dịch vụ của họ khả thi nhất có thể. Perley là một luật sư chuyên về quyền sở hữu trí tuệ với gần 12 năm kinh nghiệm. Họ đã dành gần 8 tháng qua dể liên tục phát triển cách thức hoạt động thông qua tương tác với khách hàng.

Start-up công nghệ Zennya

CEO của Start-up công nghệ Zennya độc đáo này khẳng định các chuyên viên sẽ hưởng được nhiều lợi ích hơn so với làm việc tại các spa truyền thống.
ẢNH: REUTERS

Cơ hội việc làm mà Zenny tạo ra cho các chuyên viên massage cũng lý tưởng hơn rất nhiều so với các spa truyền thống. Họ nhận được từ 50-60% phí dịch vụ, tức nếu massage suất 1 tiếng, họ sẽ thu về được 4 USD. David Foote khẳng định, những chuyên viên hàng đầu của Zennya có thu nhập gần 800 USD/tháng, cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của nhân viên tại các spa.

Các chuyên viên đăng ký với Zennya cũng có thể tự sắp xếp linh động thời gian hơn so với lịch làm việc cố định tại các spa. Không chỉ thế, việc thu thập thông tin địa chỉ và số thẻ tín dụng của khách hàng cũng là môt biện pháp đảm bảo an toàn cho các chuyên viên và giúp giảm tỷ lệ quấy rối.

Hiện nay, Zennya có hơn 100 chuyên viên và hơn 3.000 khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ trong khu vực trung tâm thành phố Manila. Tỷ lệ khách hàng sử dụng đạt ngưỡng cực kỳ ấn tượng là 80%. Mỗi tháng, một khách hàng trung bình đặt dịch vụ đến 2 lần/tháng. Có đến 10% khách hàng đặt dịch vụ ít nhất 10 lần/tháng.

Hiện doanh số của Zennya đang tăng trung bình 35-45% một tháng và chưa có dấu hiệu chậm lại. Zennya sẽ chỉ tập trung vào thị trường Philippines trong năm 2016, nhưng đã có kế hoạch mở rộng sang các thị trường châu Á tương tự trong năm tới.

Theo Theo Thanh niên
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.