Sự thống trị của Ford Ranger, gấp 3,5 lần tất cả các đối thủ cộng lại

Lê Ngà - 14/10/2024 06:30 (GMT+7)

(VNF) - Ford Ranger tiếp tục là mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 với doanh số 11.766 xe.

Thị trường xe bán tải ở Việt Nam có 6 mẫu xe, gồm Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50 và Nissan Navara. Trong số này, Mazda BT-50 đã dừng bán từ tháng 5/2024 do kinh doanh không đạt như kỳ vọng, còn Nissan không công bố kết quả bán hàng của Navara.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), cả phân khúc xe bán tải bán được 15.081 xe trong 9 tháng đầu năm 2024. Tính riêng doanh số 9 tháng đầu năm 2024 của Ford Ranger bán được 11.766 xe, chiếm 78% thị phần xe bán tải tại Việt Nam.

Trong khi tổng doanh số của các mẫu xe bán tải còn lại chỉ đạt 3.315 chiếc. Như vậy, doanh số 9 tháng đầu năm của Ford Ranger gấp đến 3,5 lần doanh số tổng các mẫu xe bán tải còn lại.

Ford Ranger: Doanh số xe 1.473 xe

“Vua bán tải” Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải trong tháng 9/2024 với 1.473 xe bàn giao tới tay khách hàng. Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2024, đã có 11.766 xe được bán ra thị trường. Kết quả này giúp Ford Ranger nắm giữ danh hiệu bán tải bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024.

Hiện tại Ford Ranger đang được nhà phân phối ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng khi mua xe, tương đương mức giảm từ 18 đến 32 triệu đồng tuỳ vào từng phiên bản.

Ford Ranger tại Việt Nam hiện có 8 phiên bản (không bao gồm Raptor) và giá bán dao động từ 669 triệu đến 1,039 tỷ đồng. Mặc dù có giá bán cao hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên mẫu xe này vẫn bán chạy như “tôm tươi” nhờ thiết kế đẹp mắt, trang bị tiện nghi và an toàn đa dạng.

Mitsubishi Triton: Doanh số 360 xe

Từng xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng ở tháng 8/2024, tuy nhiên doanh số của Mitsubishi Triton tăng vọt từ 86 xe lên 360 xe giúp mẫu xe này vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Doanh số tăng trưởng mạnh này đến từ việc hãng vừa mở bán ra thị trường phiên bản mới nhất với nhiều sự thay đổi đáng kể về mặt kích thước, thiết kế ngoại thất, trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ. Theo đó, Mitsubishi Triton 2025 mở bán với 3 phiên bản và có giá dao động từ 655 - 924 triệu đồng.

Những trang bị đáng chú ý của Mitsubishi Triton 2025 bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều chỉnh đệm lưng, tay nắm cửa mạ crôm, bảng đồng hồ kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với tính năng Max Cool, cửa gió trên trần xe cho hàng ghế sau, 6 cổng sạc các loại, sạc không dây và 19 vị trí chứa đồ.

Trang bị an toàn của xe cũng được nâng cấp với 7 túi khí, camera toàn cảnh 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cùng hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe.

Toyota Hilux: Doanh số 280 xe

Từ nay đến cuối năm 2024, cuộc đua giành vị trí bán nhiều xe thứ hai trên thị trường trong phân khúc bán tải là sự ganh đua giữa hai cái tên Mitsubishi Triton và Toyota Hilux.

Nếu như trong tháng 8/2024, Toyota Hilux dễ dàng vượt mặt đối thủ Mitsubishi Triton để giữ vị trí thứ hai thì sang tới tháng 9, mẫu xe này đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Kết thúc tháng 9/2024 có 280 xe bán ra thị trường, kém hơn đối thủ cạnh tranh 80 xe.

Toyota Hilux phiên bản mới quay trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2024 với 3 phiên bản và giá bán dao động từ 668 - 999 triệu đồng. Xe được điều chỉnh nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất và thêm trang bị như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, cũng như điều hòa tự động 2 vùng mới.

Riêng bản cao cấp nhất sở hữu camera 360 độ, 6 cảm biến, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Isuzu D-max: Doanh số 61 xe

Nếu so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Isuzu D-Max là mẫu bán tải có giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường, dao động từ 665 - 880 triệu đồng cho 3 phiên bản. Giá bán hấp dẫn đi kèm các trang bị tiện nghi và an toàn đủ dùng. Tuy nhiên việc chậm lên đời, không chú trọng vào quảng cáo, đại lý phân phối tương đối hạn hẹp khiến mẫu xe bán tải này chưa được người Việt đánh giá cao nên doanh số khá thấp.

Kết thúc tháng 9/2024, đã có 61 xe Isuzu D-Max được bàn giao tới tay người dùng. Cộng dồn doanh số trong 9 tháng đầu năm chỉ đạt 341 xe, chưa bằng số lẻ của “vua bán tải” Ford Ranger.

Rẻ hơn gần 200 triệu, Hyundai Santa Fe mới đe doạ ‘ngôi vương’ Ford Everest

Rẻ hơn gần 200 triệu, Hyundai Santa Fe mới đe doạ ‘ngôi vương’ Ford Everest

Thị trường
(VNF) - Ford Everest hiện đang là mẫu SUV 7 chỗ hạng trung bán chạy nhất thị trường hiện nay, tuy nhiên sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe mới với nhiều cải tiến, giá bán rẻ hơn hàng trăm triệu đồng đang đe doạ vị thế “ngôi vương” của Everest thời gian tới.
Cùng chuyên mục
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Xin trân trọng giới thiệu nội dung bài viết: “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm:

VN-Index tiến tới mốc 1.300 điểm, kịch bản giằng co sẽ lặp lại?

VN-Index tiến tới mốc 1.300 điểm, kịch bản giằng co sẽ lặp lại?

(VNF) – Các chuyên gia chung quan điểm rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co khi tiệm cận mốc 1.300 điểm, nhất là khi thị trường đang chờ đợi quan điểm cắt giảm lãi suất từ FED và tình hình bầu cử tại Mỹ.

Cổ phiếu tăng mạnh: VTP, CTP, APP trở lại sau nhiều ngày 'ngủ quên'

Cổ phiếu tăng mạnh: VTP, CTP, APP trở lại sau nhiều ngày 'ngủ quên'

(VNF) - Tuần vừa qua, trên cả ba sàn, nhóm cổ phiếu tăng mạnh ghi nhận sự trở lại của một số mã từng "nổi sóng". Nếu như "ông lớn" VTP bắt đầu "nổi sóng" sau thời gian dài yên ắng thì hai mã penny CTP, APP cũng đang dần hồi phục sau những dấu hiệu "hụt hơi".

Ba nữ doanh nhân quyền lực châu Á, An Phát Holdings có sếp mới

Ba nữ doanh nhân quyền lực châu Á, An Phát Holdings có sếp mới

(VNF) - Chủ tịch VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vinamilk Mai Kiều Liên và CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm lot top những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024; ông Nguyễn Lê Thăng Long làm Chủ tịch HĐQT An Phát Holdings… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Doanh nghiệp tư nhân trước kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Doanh nghiệp tư nhân trước kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, sau 40 năm Đổi mới, đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam ngày càng trưởng thành và lớn mạnh hơn.

Doanh nhân, trí thức và kinh tế tri thức

Doanh nhân, trí thức và kinh tế tri thức

(VNF) - Thời đại mới đang mở ra những cơ hội to lớn và điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức và doanh nhân Việt Nam phát huy tài năng và nhiệt huyết của mình để phục vụ dân tộc, phụng sự nhân dân.

Đề xuất gói tín dụng cho vay mua nhà với lãi suất 5%/năm

Đề xuất gói tín dụng cho vay mua nhà với lãi suất 5%/năm

(VNF) - Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nên xem xét lại các gói tín dụng hỗ trợ mua nhà như gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất 5%/năm và thời hạn vay 20 năm, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.

Doanh nhân Đặng Khắc Vỹ: 'Cắm cờ' trên đất ngoại, về nước dựng nhà băng

Doanh nhân Đặng Khắc Vỹ: 'Cắm cờ' trên đất ngoại, về nước dựng nhà băng

(VNF) - Ông Đặng Khắc Vỹ, khi chưa đầy 40 tuổi, đã được đánh giá là “một trong những doanh nhân Việt Nam thành đạt nhất ở trong nước cũng như ở nước ngoài”.

Doanh nhân là trụ cột trong kỷ nguyên vươn mình

Doanh nhân là trụ cột trong kỷ nguyên vươn mình

(VNF) - Một quốc gia cường thịnh không chỉ mãi là giấc mơ của ngàn đời nay nữa, mà sẽ dần hiện thực hóa với mọi cố gắng của mỗi người chúng ta, trong đó, đông đảo nhất, chính là đội ngũ doanh nhân. Họ là lực lượng dẫn đầu xã hội trong công cuộc canh tân mới.