Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Nhiều mẫu xe cỡ nhỏ của hầu hết các hãng xe, trong đó có Suzuki đang có xu hướng giảm mạnh tại thị trường ô tô Trung Quốc. Trong một báo cáo của NHK World cho biết, hãng xe Nhật Bản Suzuki sẽ ngừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc để tập trung các nguồn lực vào Ấn Độ (một thị trường tiềm năng trên toàn cầu của hãng).
Phía Suzuki đã tuyên bố rằng: “hiện tại chúng tôi sẽ tập trung cho việc gia tăng sản xuất ở Ấn Độ”. Ấn Độ là thị trường nước ngoài chính của công ty, tại đây chúng tôi đã bán được 16.09.086 xe trong năm 2017. Hầu hết các dòng xe thuộc phân khúc B có nhu cầu rất cao”.
Theo một nghiên cứu phát triển xu hướng phát triển ô tô tại thị trường đông dân nhất thế giới cho thấy, hiện các khách hàng tại Trung Quốc ngày càng yêu thích các mẫu xe hạng sang và xe có kích thước lớn hơn. Ngoài ra, việc thay đổi một số chính sách của Chính phủ nước này cũng tác động đến chiến lược kinh doanh của hãng xe này, khi nhà nước đang thúc đẩy việc phát triển xe PHEV, BEV và FCEV.
Suzuki hoạt động tại Trung Quốc thông qua hai công ty liên doanh, gồm Công ty ô tô Changhe Suzuki và Công ty ô tô Changan Suzuki. Cách đây ít ngày, công ty đã công bố giải thể hợp tác với Công ty ô tô Changhe.
Suzuki hoạt động tại Trung Quốc thông qua hai liên doanh: Changhe Suzuki Automobile Co. và Changan Suzuki Automobile Co.
Ở một diễn biến khác có liên quan, hãng xe Nhật Bản Suzuki hiện đang lên kế hoạch phát triển lớn tại Ấn Độ. Dự kiến kể từ năm 2020, hãng sẽ bán ra thị trường 2 triệu xe/năm tại đây. Để đáp ứng nhu cầu lớn từ phía người dùng, hiện hãng đã tăng hệ thống đại lý bán hàng lên con số 4.000.
Cách đây không lâu, Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota và Tập đoàn ô tô Suzuki đã ký Biên bản MoU (Memorandum of Understanding – tạm dịch là Biên bản ghi nhớ) liên quan đến việc sản xuất và ra mắt các loại xe chạy điện tại thị trường Ấn Độ vào năm 2020.
Theo thỏa thuận, Suzuki sẽ sản xuất EV cho thị trường Ấn Độ, đồng thời cũng cung cấp một số cho Toyota. Vai trò của Toyota sẽ là hỗ trợ kỹ thuật. Lộ trình đến năm 2020, chiếc Maruti Suzuki EV đầu tiên dựa trên chiếc Maruti Wagon R sẽ được ra mắt.
Tại thị trường Việt Nam, hầu hết các mẫu xe của Suzuki, đặc biệt là các mẫu xe ăn khách hiện nay của hãng như Celerio, Ciaz hay Swift đang rơi vào tình trạng “không có xe để bán” do ảnh hưởng của Nghị định 116 từ phía Chính phủ.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.