Tân Phó tổng giám đốc Sabeco Hoàng Đạo Hiệp - 'gương mặt thân quen' trong cộng đồng Marketing Việt Nam
Hoàng Lan -
21/09/2018 11:27 (GMT+7)
(VNF) - Ông Hoàng Đạo Hiệp, người vừa được Sabeco bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing là “gương mặt thân quen” trong cộng đồng Sales và Marketing ở Việt Nam. Theo ông Hiệp, một công ty muốn thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số cần có 5 "tính cách" tiêu biểu.
Ngày 20/9/2018, truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin về việc “ông lớn” trong ngành đồ uống Việt Nam đã bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao người Việt, trong đó có ông Hoàng Đạo Hiệp được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing.
Sự kiện này thu hút dư luận bởi lẽ, kể từ sau khi về tay tỷ phú người Thái, các nhân sự cấp cao người Việt tại Sabeco dần trở nên thưa thớt.
Tân Phó tổng giám đốc Sabeco Hoàng Đạo Hiệp sẽ chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược marketing và truyền thông doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.
Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, ông Hiệp là Giám đốc marketing khu vực của tập đoàn Carlsberg. Tại Carlsberg, ông Hiệp chịu trách nhiệm điều hành tập hợp thương hiệu bia và nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.
Nói về vai trò của marketing đối với các doanh nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số, ông Hiệp nhấn mạnh 3 yếu tố: “Phải làm thật đúng, thật hiệu quả, tạo ra được lợi nhuận”.
Để làm được như vậy, theo ông Hiệp, những công ty trong kỷ nguyên kỹ thuật số phải có 5 "tính cách" tiêu biểu.
“Thứ nhất là mọi người trong công ty đều bị ám ảnh bởi tất cả những gì của người tiêu dùng, mọi phát kiến đều xoay quanh người tiêu dùng. Thứ hai, tất cả những gì phức tạp, vi tế đằng sau một chiến lược, một sản phẩm, một dịch vụ đều không phải đưa ra cho người tiêu dùng, mà là để đơn giản hóa cuộc sống số cho người tiêu dùng”.
Thứ ba, rất dễ làm việc với bất cứ ai trong công ty, chỉ có một cửa để làm việc với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng một cách thoải mái. Thứ tư, công ty có thể sắp xếp, giải quyết mọi nhu cầu một cách đơn giản mà không cần một ban bệ phức tạp nào. Thứ năm, công ty kỷ nguyên kỹ thuật số không bao giờ quên Big DATA luôn phải đi cùng với nghệ thuật kể chuyện, tính nhân bản của con người, kết hợp với óc sáng tạo”.
Ông Hoàng Đạo Hiệp phân tích, đối với sự tăng trưởng của một công ty thì marketing, sales chỉ là một phần. “Các vấn đề lãnh đạo, quản lý dữ liệu khiến cho câu chuyện marketing, sales không chỉ nằm trong một bộ phận đơn lẻ nữa, mà phải liên quan đến người nắm lượng dữ liệu khổng lồ để có thể đưa ra giải pháp tốt hơn. Nếu không tận dụng được tất cả nguồn lực sẵn có của công ty sẽ là… tội ác!”, ông Hiệp nói.
Theo ông Hiệp, sự đóng góp của dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng “vì con người thường có xu hướng lựa chọn bằng trái tim và lấy con số ra để chứng minh lựa chọn của mình”.
"Logic và tình cảm sẽ kết hợp với nhau trong câu chuyện sáng tạo. Chúng ta không chỉ có âm thanh, hình ảnh, lời lẽ, mà hoàn toàn có thể biết ai đó đang ở đâu, để xuất hiện đúng lúc. Chúng ta có thể nối kết hai chiều, khiến cho câu chuyện của người sáng tạo trở nên mạnh mẽ vào đúng lúc người ta cần nghe nhất, bất ngờ nhất, bị thuyết phục nhất”, ông Hiệp nhận định.
Tân Phó tổng giám đốc Sabeco cho rằng, công việc của người marketing là không giới hạn, có thể tạo ra dịch vụ mới, trải nghiệm mới, cơ hội mới cho người tiêu dùng. Vũ khí bí mật trong toàn bộ kỷ nguyên số là kết nối, là trí tuệ nhân tạo để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone