Tạp chí Asiamoney vinh danh SHB là ‘Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam’
Hà Thu -
06/11/2020 11:28 (GMT+7)
(VNF) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best bank for SMEs Vietnam). Giải thưởng đã khẳng định chất lượng dịch vụ, uy tín, vị thế hàng đầu của SHB với triết lý là người đồng hành tận tâm trên từng chặng đường phát triển của doanh nghiệp.
Tạp chí Asiamoney vinh danh SHB là ‘Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam’.
Tạp chí Asiamoney là tạp chí được thành lập vào năm 1989 - trực thuộc Euromoney (Anh) - và là một trong những nguyệt san chuyên ngành tài chính - ngân hàng hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Asiamoney Best Bank Awards là giải thưởng đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng trên mỗi thị trường trong vòng 12 tháng qua được tổ chức hàng năm.
Vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác, ngân hàng SHB đã xuất sắc chiến thắng trong hạng mục “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best Bank for SMEs Vietnam) do Tạp chí Asiamoney vinh danh. Ngân hàng đã gây ấn tượng và thuyết phục ban giám khảo bằng hàng loạt chương trình, giải pháp, sản phẩm và hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hết sức nổi bật trong năm 2020.
Nổi bật nhất, SHB là ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Amazon Global Selling tại Việt Nam, ngân hàng cam kết sẽ là cầu nối cùng khách hàng và Amazon Global Selling thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển, góp phần cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới.
Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Amazon Selling Global và T&T Group, Ngân hàng đã tích cực đồng hành thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của SHB, mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và chi nhánh Sài Gòn (TP.HCM). Bên cạnh đó, SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.
SHB đã ký hợp đồng khung cho vay với quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) của Chính phủ, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ với mức lãi suất thấp và cố định trong thời hạn vay một cách thuận lợi, dễ dàng.
Theo đó các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi với lãi suất cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, trung và dài hạn là 6,0%/năm, mức lãi suất suất này sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay vốn. Thời hạn cho vay linh hoạt, được xác định phù hợp từng dự án và thời gian ân hạn cho một dự án (vay vốn trung và dài hạn) tối đa là 02 năm. Doanh nghiệp được quyền trả nợ trước hạn mà không phải chịu bất cứ một khoản tiền hay phí trả nợ trước hạn nào.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, ngân hàng SHB đã nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh doanh. Cụ thể, SHB đã triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng nhằm đồng hành hỗ trợ khách hàng.
Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí; điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác.
Đồng thời, để tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, SHB triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng. Chương trình tiếp sức khách hàng bao gồm ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng và đặc biệt gói tín dụng giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Song song đó, SHB triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.
Song song với đó, SHB đã và đang rà soát từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để đánh giá khó khăn của doanh nghiệp và cá nhân để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất; hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ nhà nước dành cho DN; tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn…
Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB, cho biết: “Trong nhiều năm gần đây, SHB đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho DNNVV: từ cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DNNVV tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế… Bên cạnh đó, SHB đã kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các hiệp hội, tổ chức để hỗ trợ các DNVVN về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị. Hướng tới góp phần xây dựng cộng đồng DNNVV Việt Nam vững chắc, minh bạch và lành mạnh và mạnh mẽ vươn ra biển lớn.”
Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm các chương trình, giải pháp, sản phẩm của ngân hàng luôn được cải tiến và sáng tạo thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi... Bên cạnh đó, bằng cách phân loại khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp.
Trước đó, SHB cũng được rất nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh những giải thưởng cao quý hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp như: được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hợp tác chiến lược tốt nhất 2020”; được tạp chí AlphaSea vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam”…
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.