Thị trường

Tập đoàn Central Retail chính thức khai mạc tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

(VNF) - Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… đã góp mặt trong tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra từ ngày 23/10 - 25/10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Tập đoàn Central Retail chính thức khai mạc tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Chính thức khai mạc tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Sự kiện này do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP. Hà Nội & Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức và chính thức khai mạc vào tối 23/10.

Tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết: bên cạnh việc góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động theo kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, ở thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này.

Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

"Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan không tổ chức được, tuy nhiên tôi hy vọng sẽ nhận được báo cáo xuất khẩu từ Central Retail Việt Nam, báo cáo tình hình xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài trong năm nay với các thông tin khả quan”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Tổng giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, ông Philippe Broianigo, đánh giá nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt.

"Chúng tôi hy vọng thông qua tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng", ông nói.

Cũng trong dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung. Đồng thời, tại 200 siêu thị/cửa hàng (GO!, Big C, Lan Chi, Nguyễn Kim…) của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

BÀI ĐỌC NHIỀU
Tin mới lên