Tập đoàn Phúc Sơn có Tổng giám đốc mới thay ông Hậu 'pháo'

Khánh Hồng - 17/10/2024 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã đại hội đồng cổ đông và bầu bà Nguyễn Thị Huệ giữ chức Tổng giám đốc – người đại diện theo pháp luật mới cho công ty. Tuy nhiên, hiện các tài khoản giao dịch đứng tên công ty vẫn bị phong tỏa.

Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn vừa thư ngỏ gửi khách hàng, nhà đầu tư tại Dự án Khu Trung tâm đô thị thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du Lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Trong thư ngỏ, Tập đoàn Phúc Sơn cho hay, ngày 26/02/2024, ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc (người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ công an (C03) khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định của nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Do đó, trong suốt thời gian qua, hoạt động của công ty gặp rất nhiều khó khăn, mọi hoạt động đều bị đình trệ.

Cảnh dang dở tại dự án Khu Trung tâm đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang

Để tiếp tục duy trì hoạt động, công ty có công văn đề nghị và đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an (C03) đồng ý cho phép thực hiện thủ tục ủy quyền quản lý, duy trì hoạt động của công ty.

Theo đó, tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Hậu đã ủy quyền cho ông Nguyễn Thanh Tùng và bà Nguyễn Thị Huệ thực hiện các cuộc họp đại hội đồng cổ đông, tổ chức bộ máy nhân sự... để duy trì các hoạt động của công ty.

Tháng 7/2024, công ty đã họp đại hội đồng cổ đông và bầu bà Nguyễn Thị Huệ giữ chức Tổng giám đốc.

Đến nay, Tập đoàn Phúc Sơn đã có người đại diện theo pháp luật mới, cơ bản ổn định lại bộ máy tổ chức hoạt động và tiếp tục tìm phương án tháo gỡ khó khăn, phối hợp với chính quyền địa phương liên quan để thực hiện các dự án còn dang dở.

Tuy nhiên, các tài khoản giao dịch đứng tên công ty vẫn bị phong tỏa, chưa được phép mở dẫn đến các hoạt động lớn của công ty vẫn bị ngừng trệ, không giao dịch được.

Tập đoàn Phúc Sơn cũng cho biết, thời gian qua, công ty cũng đã nhiều lần làm việc với các Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa về công việc liên quan các dự án.

Trong quá tình làm việc, công ty bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mà công ty đang thực hiện.

“Chúng tôi cam kết sẽ luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng đã ký hợp đồng với công ty, cố gắng tìm mọi biện pháp để từng bước tiếp tục thực hiện dự án”, thư ngõ nhấn mạnh.

Tập đoàn Phúc Sơn được Khánh Hòa giao thực hiện 3 dự án: các tuyến đường, các nút giao kết nối sân bay Nha Trang; đường vành đai kết nối nút giao Ngọc Hội và nút giao thông Ngọc Hội theo hình thức hợp đồng BT.

Nguồn vốn để thanh toán cho các dự án BT là các quỹ đất thuộc dự án Khu Trung tâm đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang tại khu vực sân bay Nha Trang cũ.

Doanh nghiệp này cam kết đưa các công trình trên vào hoạt động năm 2017, song những dự án trên đều chậm tiến độ. Mặc dù các dự án BT chưa hoàn thành và bàn giao nhưng phần lớn đất tại sân bay Nha Trang cũ đã bị Tập đoàn Phúc Sơn công khai phân lô, bán nền từ lâu.

Cùng chuyên mục
Siêu cảng 50.000 tỷ có cầu vượt biển 18km cả miền Tây trông đợi

Siêu cảng 50.000 tỷ có cầu vượt biển 18km cả miền Tây trông đợi

(VNF) - Theo quy hoạch, Cảng Trần Đề sau khi hoàn thành sẽ trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế cho toàn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đà Nẵng: Chung cư đắt khách, 3 tháng bán hơn 1.000 căn hộ

Đà Nẵng: Chung cư đắt khách, 3 tháng bán hơn 1.000 căn hộ

(VNF) - Tại Đà Nẵng, trong quý III/2024, tỷ lệ tiêu thụ đối với phân khúc căn hộ đạt khoảng 47% trên tổng nguồn cung sơ cấp, tương đương 1.058 căn và gấp 2,8 lần so với cùng kỳ.

Hỗ trợ kinh tế tư nhân: Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế?

Hỗ trợ kinh tế tư nhân: Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế?

(VNF) - Ông Nguyễn Bá Hùng, Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam, cho rằng biện pháp dài hạn đẩy mạnh cải cách tái cơ cấu kinh tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng để nền kinh tế phục hồi và phát triển bền vững. Trong đó, trọng tâm là phát triển khu vực tư nhân, tăng cường lĩnh vực tài chính ngân hàng, đẩy mạnh cải cách doanh nghiệp nhà nước, đồng thời khai thác tối đa các nhân tố mới cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh và nền kinh tế số.

Thư ký Thống đốc ứng cử làm ủy viên HĐQT ngân hàng Big4

Thư ký Thống đốc ứng cử làm ủy viên HĐQT ngân hàng Big4

(VNF) - Nếu được thông qua, ông Nguyễn Việt Dũng và ông Nguyễn Trần Mạnh Trung sẽ là hai thành viên trẻ tuổi nhất trong HĐQT của VietinBank.

Con trai cố Chủ tịch DIC Nguyễn Thiện Tuấn nhận thừa kế cổ phiếu hơn 415 tỷ

Con trai cố Chủ tịch DIC Nguyễn Thiện Tuấn nhận thừa kế cổ phiếu hơn 415 tỷ

(VNF) - Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch DIC Corp nhận thừa kế số cổ phiếu trị giá hơn 415 tỷ đồng từ bố là cố Chủ tịch HĐQT DIC Corp Nguyễn Thiện Tuấn.

Rời ghế Chủ tịch TTC AgriS, bà Huỳnh Bích Ngọc gây bất ngờ  khi chọn vị trí mới

Rời ghế Chủ tịch TTC AgriS, bà Huỳnh Bích Ngọc gây bất ngờ khi chọn vị trí mới

(VNF) - Vừa được miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HoSE: SBT) ngày 13/07 do hết nhiệm kỳ 5 năm Thành viên HĐQT tuy nhiên bà Huỳnh Bích Ngọc lại bất ngờ có tên trong danh sách ứng cử viên Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của công ty.

Đầu tư 2.400 tỷ đồng mở rộng Sân bay Cà Mau

Đầu tư 2.400 tỷ đồng mở rộng Sân bay Cà Mau

(VNF) - Sân bay Cà Mau được mở rộng quy mô gồm xây dựng mới đường băng dài 2.400 m, xây dựng 5 đường lăn chờ và sân đậu máy bay, đáp ứng khai thác máy bay loại A320, A321, công suất 500.000 - 1 triệu hành khách/năm.

Bảng giá đất TP.HCM: Dự kiến cao nhất hơn 687 triệu/m2

Bảng giá đất TP.HCM: Dự kiến cao nhất hơn 687 triệu/m2

(VNF) - Ngày 16/10, Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP. HCM đã có báo cáo thẩm định dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020 về bảng giá đất trên địa bàn TP. HCM.

Đấu giá đất vùng ven Hà Nội: 'Show diễn bài ca tăng giá xuyên đêm'

Đấu giá đất vùng ven Hà Nội: 'Show diễn bài ca tăng giá xuyên đêm'

(VNF) - Theo VARS, trong quý III, đấu giá đất khu vực vùng ven Hà Nội gây "sốt" với mức giá trúng cao "bất thường". Mỗi phiên đấu giá như một 'show diễn bài ca tăng giá' mà chưa có cách gì chặn được.