Techcombank tái định nghĩa chương trình khách hàng thân thiết với điểm U-Point và hệ sinh thái hơn 5.000 đối tác
(VNF) - Với hệ sinh thái hơn 5.000 đối tác và cơ chế tích – tiêu U-Point cá nhân hóa, Chương trình Khách hàng Thân thiết đang trở thành trụ cột trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm của Techcombank.

Không còn đơn thuần là “chi tiêu – tích điểm – đổi quà”, các chương trình khách hàng thân thiết đang bước sang một giai đoạn mới – nơi trải nghiệm cá nhân hóa, cảm xúc và giá trị gắn liền với đời sống hằng ngày trở thành yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng.
Trong bức tranh đó, Techcombank được xem là một trong những ngân hàng tiên phong tái định nghĩa chương trình khách hàng thân thiết tại Việt Nam. Với cơ chế tích – tiêu U-Point linh hoạt cùng hệ sinh thái hơn 5.000 đối tác trên toàn quốc, Chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank không chỉ mang đến những ưu đãi vượt trội, mà còn là một trong những trụ cột của chiến lược để ngân hàng nâng tầm trải nghiệm cho người dùng.
Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thùy Linh – Giám đốc Quản lý Giá trị Khách hàng, Techcombank – chia sẻ về cách Techcombank tối ưu hóa giá trị cho những giao dịch quen thuộc hằng ngày, không chỉ về lợi ích tài chính mà còn thêm tính kết nối và đóng góp tích cực cho cộng đồng, đúng với tinh thần “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu”.
- Thưa bà, trong bối cảnh các chương trình gắn kết khách hàng đang thay đổi mạnh mẽ, định hướng chiến lược cốt lõi của Techcombank là gì khi phát triển Chương trình Khách hàng Thân thiết?
Bà Trần Thùy Linh: “Lấy khách hàng làm trọng tâm” là định hướng xuyên suốt trong mọi chiến lược của Techcombank. Với Chương trình Khách hàng Thân thiết, chúng tôi không áp dụng một cơ chế ưu đãi chung cho tất cả, mà tập trung cá nhân hóa trải nghiệm dựa trên mức độ gắn kết và hành trình của từng khách hàng.
Trong đó, U-Point được thiết kế như một “đơn vị giá trị chung”, ghi nhận mọi tương tác của khách hàng với Techcombank trong suốt hành trình sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể tích điểm từ những giao dịch rất quen thuộc hằng ngày như chi tiêu qua thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, và sắp tới là các phương thức thanh toán số khác như quét mã QR.
Cơ chế tích điểm và ưu đãi được xây dựng linh hoạt theo phân hạng hội viên (Inspire – Priority – Private) cũng như thói quen tiêu dùng, giúp mỗi khách hàng nhận được giá trị phù hợp nhất với nhu cầu và phong cách sống của mình.
Quan trọng hơn, toàn bộ hệ ưu đãi được kết nối chặt chẽ với hệ sinh thái đối tác rộng lớn của Techcombank, bao gồm các đơn vị trong hệ sinh thái như OneMount và Masterise. Chúng tôi mong muốn tinh thần “Gắn kết thêm giá trị, Trải nghiệm thêm rực màu” không chỉ là một thông điệp, mà là cam kết đồng hành dài hạn cùng khách hàng.

- So với những chương trình khác trên thị trường, đâu là những khác biệt nổi bật trong cơ chế tích – tiêu U-Point, thưa bà?
Cơ chế của chúng tôi rất đơn giản, khách hàng chỉ cần có tài khoản Techcombank là đã có thể bắt đầu tích lũy U-Point từ các giao dịch chi tiêu hằng ngày. Giá trị chi tiêu càng lớn, phân hạng hội viên càng cao thì tốc độ tích điểm càng nhanh.
Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở sự linh hoạt khi tiêu điểm. Chỉ từ 1 U-Point, khách hàng đã có thể đổi voucher hoặc ưu đãi từ hệ sinh thái đối tác rộng lớn của Techcombank. U-Point có thể dùng để đổi voucher săn deal hot ở các lĩnh vực quen thuộc trong đời sống như ăn uống, thương mại điện tử, siêu thị… Đặc biệt, U-Point còn được sử dụng để thanh toán trực tiếp tại cửa hàng, hộ kinh doanh đối tác, thay vì chỉ dừng lại ở hình thức đổi quà như nhiều chương trình khác.
Ngoài ra, khách hàng có thể quy đổi U-Point sang dặm bay, đặt xe, đặt đồ ăn hoặc các dịch vụ phong cách sống khác thông qua ứng dụng OneU. OneU không chỉ là một kênh tiêu điểm, mà còn là cầu nối giữa dịch vụ ngân hàng và hệ sinh thái phong cách sống số mà Techcombank và One Mount đang xây dựng cho khách hàng.
Toàn bộ hành trình tích – tiêu – theo dõi điểm đều được thực hiện liền mạch trên Techcombank Mobile hoặc ứng dụng OneU.
- Vì sao Techcombank chọn mô hình phân hạng Hội viên, và việc này sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng, thưa bà?
Phân hạng hội viên là cách Techcombank ghi nhận và trân trọng mức độ gắn kết của khách hàng bằng những ưu đãi và đặc quyền thực chất, trong đó có cơ chế tích U-Point vượt trội. Đây cũng là cách chúng tôi cá nhân hóa trải nghiệm cho người dùng.
Ví dụ, với các khách hàng ở hạng hội viên cao, mức tích lũy U-Point khi chi tiêu tại sàn thương mại điện tử hoặc hệ thống siêu thị đối tác có thể lên tới 25%. Điều này giúp tối ưu giá trị cho mọi thanh toán, đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ của Techcombank một cách toàn diện hơn.
- Quy mô hệ sinh thái đối tác của Chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank hiện nay ra sao thưa bà?
Tính đến nay, chương trình đã kết nối với hơn 5.000 đối tác, 500 thương hiệu và trên 9.000 điểm sử dụng trên toàn quốc, bao phủ nhiều lĩnh vực thiết yếu như mua sắm, ăn uống, giáo dục, y tế, du lịch, tiêu dùng hằng ngày.
Nhiều thương hiệu lớn và quen thuộc như Shopee, WinMart, AEON, Katinat, Grab, Golden Gate, Phúc Long, Phê La, Highlands,… đều đã tham gia hệ sinh thái. Khách hàng có thể dễ dàng khám phá “vũ trụ ưu đãi” này ngay trong mục Techcombank Rewards trên Techombank Mobile và trên ứng dụng OneU.

- Sau hơn hai năm triển khai, bà đánh giá hiệu quả của chương trình như thế nào?
Chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank đã ghi nhận những con số ấn tượng: gần 13 triệu khách hàng tham gia (tính đến cuối năm 2025), hơn 1.000 tỷ U-Point được phát hành, trong đó hơn 400 tỷ U-Point đã được sử dụng để đổi voucher và ưu đãi.
Tôi cho rằng, tỷ lệ sử dụng điểm cao phản ánh rõ mức độ hài lòng và gắn kết của khách hàng, đồng thời khẳng định hiệu quả của chiến lược cá nhân hóa mà Techcombank đang theo đuổi.
- Bà có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển của Techcombank đối với chương trình này trong tương lai?
Trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục mở rộng các kênh tích điểm U-Point, không chỉ từ chi tiêu thẻ mà còn gắn với nhiều sản phẩm, dịch vụ khác như sản phẩm huy động, sản phẩm giá phí khác… để khách hàng có thể tích lũy nhiều hơn nữa, sâu hơn nữa với chương trình Khách hàng Thân thiết của Techcombank. Song song đó, ngân hàng cũng sẽ đa dạng hóa các kênh tiêu điểm, các ưu đãi theo mùa, theo nhu cầu thực tế và phát triển thêm các trải nghiệm mới như scan-to-pay, gọi món và thanh toán trực tiếp trên OneU.
Đặc biệt, U-Point trong tương lai còn có thể được sử dụng để đóng góp cho Quỹ “Chạm Yêu Thương” – quỹ thiện nguyện do hệ sinh thái Techcombank tiên phong bảo trợ. Chúng tôi kỳ vọng U-Point sẽ dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày – nơi từng sự gắn kết với Techcombank đều tạo ra giá trị tích cực và bền vững cho mỗi khách hàng và cho cộng đồng.
Techcombank lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á
Một Big4 ngân hàng tăng vốn lên hơn 77.600 tỷ, lọt Top 4 toàn ngành
(VNF) - Ngân hàng VietinBank vừa hoàn tất phát hành cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 77.669 tỷ đồng, vượt BIDV, lọt Top 4 toàn ngành.
NCB chốt tăng vốn điều lệ thêm 10.000 tỷ đồng trong năm 2026
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 thông qua 1 đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, với giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.
Món vay nhỏ tạo sinh kế lâu dài: Những mô hình mở lối thoát nghèo bền vững ở Cao Bằng
(VNF) - Từ nguồn vốn ưu đãi và sự chủ động của người dân, nhiều mô hình sinh kế hiệu quả đã giúp hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở Cao Bằng từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Ông Dương Công Minh còn giữ vai trò gì ở Sacombank?
(VNF) - Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh sẽ là người đại diện Sacombank trong các giao dịch dân sự và tham gia tố tụng.
Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc
(VNF) - Trước khi bầu Thụy gia nhập, cơ cấu cổ đông của Sacombank có nhiều biến động. Về kết quả kinh doanh, ngân hàng này tiếp tục duy trì chuỗi tăng trưởng lợi nhuận.
Rời LPBank, ông Nguyễn Đức Thụy làm Quyền Tổng giám đốc Sacombank
(VNF) - Sau khi từ nhiệm tại LPBank, ông Nguyễn Đức Thụy chính thức đảm nhiệm vai trò Quyền Tổng giám đốc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
Loạt ngân hàng ngừng giao dịch bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026
(VNF) - Những khách hàng chưa cập nhật giấy tờ hợp lệ sẽ bị ngừng các giao dịch rút tiền/ chuyển tiền trên toàn hệ thống ngân hàng.
Bầu Thụy bất ngờ rời 'ghế nóng' ở LPBank
(VNF) - HĐQT của Ngân hàng Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã miễn nhiệm chức vụ chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thụy kể từ ngày 23/12/2025.
App TPBank đổi giao diện, bắt đầu mùa lễ hội
(VNF) - Với nhiều bạn trẻ của thời đại số, dấu hiệu là khoảnh khắc mở App TPBank và nhận ra giao diện đã lên màu Giáng sinh. Một thay đổi nhỏ, nhưng đủ để báo hiệu loạt trải nghiệm số thú vị trên App TPBank hàng năm đã bắt đầu…
'Lãi suất tăng cao chỉ là yếu tố mang tính thời vụ'
(VNF) - Mặt bằng lãi suất tiết kiệm tăng nhanh trong những tuần cuối năm đang thu hút sự chú ý của thị trường. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tú Anh – Giám đốc Nghiên cứu Chính sách, Trường Đại học VinUni, đà tăng này chủ yếu mang tính mùa vụ do áp lực thanh khoản ngắn hạn cuối năm, chưa phản ánh sự đảo chiều của chính sách tiền tệ hay xu hướng tăng lãi suất kéo dài trong trung và dài hạn.
Ngân hàng thành lập công ty Fintech: Động cơ ẩn sâu và những nút thắt cần gỡ
(VNF) - Trong bối cảnh Open Banking đòi hỏi sự phát triển mạnh mẽ hơn, một số ngân hàng đang tính đến việc thành lập công ty công nghệ tài chính (Fintech) thay vì chỉ đơn thuần hợp tác như trước.
Ra quy định về quản lý ngoại hối trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
(VNF) - Nghị định số 329/2025/NĐ-CP quy định hoạt động mua bán trái phiếu ngoại tệ ở nước ngoài của ngân hàng thương mại 100% vốn trong nước không vượt quá 7% vốn tự có.
Giá USD tự do mất mốc 27.000 đồng
(VNF) - Giá USD tự do hôm nay giảm khá mạnh, mất mốc 27.000 đồng/USD. Giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng tăng, giảm trái chiều trong biên độ hẹp.
Lãi suất huy động tăng, lợi nhuận ngân hàng sẽ ra sao?
(VNF) - Lãi suất huy động tại các ngân hàng trong xu hướng đi lên, tới 9%/năm. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo phân hóa rõ nét trong năm 2026.
Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm cao nhất là 9% với điều kiện số tiền gửi lớn. Hàng loạt ngân hàng còn cộng thêm lãi suất, đẩy lãi suất huy động vượt mốc 8%/năm ở các kỳ hạn dài.
Ngân hàng mùa cao điểm cuối năm: Đòi hỏi cung ứng vốn và sức ép thanh khoản
(VNF) - Hàng loạt ngân hàng phải tăng lãi suất huy động nhằm thu hút nguồn vốn trong dân. Các ngân hàng cũng đẩy mạnh giải ngân đáp ứng như cầu vốn mùa cao điểm cuối năm.
Từ an sinh tới đầu tư phát triển: Vốn chính sách mở đường thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số
(VNF) - Trong bức tranh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021–2025, tín dụng chính sách xã hội đang nổi lên như một công cụ kinh tế quan trọng tại Quảng Trị. Từ nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo – đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số – đã có điều kiện đầu tư sản xuất, tạo sinh kế ổn định và từng bước thoát nghèo bền vững.
Hé lộ các gương mặt mới trong cuộc 'sắp xếp lại' thượng tầng NCB
(VNF) - Trong danh sách nhân sự trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, NCB đồng thời giới thiệu các gương mặt mới ở cả HĐQT và ban kiểm soát với hai ứng viên lần đầu xuất hiện tại mỗi bộ phận.
Hộ kinh doanh áp dụng thuế mới, ngân hàng đón thêm dòng 'vốn rẻ'
(VNF) - Bức tranh thanh khoản có thể sớm cải thiện khi khu vực hộ kinh doanh và buôn bán dần thích nghi với các quy định thuế và hóa đơn điện tử mới, qua đó, quay trở lại gửi tiền vào hệ thống ngân hàng.
Tăng lãi suất huy động chỉ là giải pháp ngắn hạn để hỗ trợ thanh khoản
(VNF) - Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, CEO AFA Capital, ngoài tăng lãi suất huy động, các ngân hàng quốc doanh sẽ phải đẩy mạnh bổ sung năng lực vốn thông qua tăng vốn điều lệ và gia tăng phát hành trái phiếu để có thêm dư địa cho vay.
Lãi suất liên ngân hàng tiếp đà giảm sâu
(VNF) - Lãi suất bình quân liên ngân hàng VND trong phiên 17/12 tiếp tục giảm mạnh, kỳ hạn qua đêm giảm 3,01 điểm % so với mức đỉnh, về dưới 5%.
Ngân hàng thu phí tài khoản 'ngủ đông': Khách tự làm sạch, đóng bớt tài khoản
(VNF) - Nhiều ngân hàng thu phí với tài khoản không phát sinh giao dịch trong thời gian dài. Để tránh mất phí, khách nên rà soát và đóng các tài khoản không còn sử dụng.
Đưa T1 về Việt Nam, VPBank ‘cắm cờ’ tại lãnh địa Gen Z bằng chiến lược sống cùng văn hóa đại chúng
(VNF) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Big 4 ngân hàng cùng 'nhập cuộc', lãi suất thời gian tới ra sao?
(VNF) - Việc Big 4 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm khiến cuộc đua huy động vốn của ngành ngân hàng thêm "nóng". Lãi suất được dự báo tiếp tục đi lên trong thời gian tới.
Ngân hàng Nhà nước cần báo cáo tiến độ lập sàn vàng quốc gia trước 20/12
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu, đánh giá và đề xuất thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, báo cáo Thường trực Chính phủ trước 20/12.
Một Big4 ngân hàng tăng vốn lên hơn 77.600 tỷ, lọt Top 4 toàn ngành
(VNF) - Ngân hàng VietinBank vừa hoàn tất phát hành cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 77.669 tỷ đồng, vượt BIDV, lọt Top 4 toàn ngành.
Thăm khu đất 2,5ha xây NƠXH bám mặt đường Vành đai 3 - Hà Nội
(VNF) - Khu đất có tổng diện tích hơn 25.551m2 thuộc địa bàn phường Định Công (TP Hà Nội) sẽ do Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) triển khai


































































