Tencent Music chuẩn bị IPO tại Mỹ, định giá công ty trên 25 tỷ USD

Hoàng Lan - 03/10/2018 14:24 (GMT+7)

(VNF) - Nếu thành công, đây sẽ là IPO lớn thứ 3 của một công ty Trung Quốc tại Mỹ từ đầu năm 2018, theo dữ liệu của dữ liệu từ Dealogic.

VNF
Tencent Music đã nộp hồ sơ IPO lên Uỷ ban Chứng khoán Mỹ hôm 7/9

Công ty kinh doanh âm nhạc Tencent Music của hãng công nghệ Trung Quốc Tencent đã nộp hồ sơ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.

Tencent Music dự kiến lên sàn với mã chứng khoán TME và chọn sàn Nasdaq hoặc sàn giao dịch chứng khoán New York. 

IPO của Tencent theo sau loạt IPO lớn của các công ty công nghệ Trung Quốc vài tháng gần đây như nhà sản xuất điện thoại di động Xiaomi và nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến Meituan Dianping.

Theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Tencent Music muốn huy động 1 tỷ USD, công ty được định giá ở mức 25 - 30 tỷ USD.

Đây sẽ là IPO lớn thứ 3 của một công ty Trung Quốc tại Mỹ từ đầu năm 2018, theo dữ liệu của dữ liệu từ Dealogic. Trước đó, nền tảng video iQIYI - tương tự như Netflix, huy động được 2,3 tỷ USD, còn ứng dụng mua sắm Pinduoduo của Trung Quốc huy động được 1,6 tỷ USD. 

Tencent Music hiện thống trị thị trường âm nhạc trực tuyến (music streaming) tại Trung Quốc thông qua các ứng dụng tương tự như Spotify.

Tencent Music gồm các ứng dụng âm nhạc QQ Music, Kugou Music và Kuwo Music, và ứng dụng karaoke WeSing, hiện có tổng cộng hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong quý II/2018. 

Năm 2017, doanh thu của Tencent Music đạt doanh thu 1,7 tỷ USD, lãi 199 triệu USD. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Tencent Music ghi nhận doanh thu 1,3 tỷ USD, lãi 263 triệu USD.

Công ty mẹ Tencent đang nắm giữ 58% cổ phần của Tencent Music, trong khi hãng âm nhạc trực tuyến Mỹ Spotify sở hữu 9% cổ phần công ty này. 

Tencent Music dự báo lượng người dùng trả phí để thưởng thức âm nhạc tại Trung Quốc sẽ "tăng gấp 4 lần từ năm 2017 đến 2023".

 

 

Cùng chuyên mục
Tin khác