Thị giá tăng hơn 240% kể từ đầu năm, Masan Consumer vào top 10 vốn hóa trên sàn
(VNF) - Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu MCH của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã tăng hơn 240%, hiện dao động quanh vùng giá 222.000 đồng/cổ phiếu. Tính theo giá trị vốn hóa vào ngày 4/12, Masan Consumer nằm trong top 10 công ty có giá trị thị trường lớn nhất và là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất trong top này.
DN tiêu dùng duy nhất trong top 10 vốn hóa lớn nhất
Tính đến đầu tháng 12/2024, cổ phiếu MCH đã hơn 240% so với đầu năm, từ mức 89.200 vào ngày 2/1 lên vùng giá 222.000 cổ phiếu vào ngày 4/12. Đà tăng giá ấn tượng này đã đưa MCH vào top 10 công ty có giá trị vốn hóa cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam và là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất trong top này. Những mã chứng khoán có thị giá cao nhất hiện nay phần lớn đến từ lĩnh vực ngân hàng, bất động sản như VCB, BID, CTV, VHM, TCB…

Tháng 11/2024, MCH đã có phiên giao dịch với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1,1 triệu đơn vị, tăng đột biến so với mức khớp lệnh vài chục nghìn đơn vị trong các phiên trước. Trong bối cảnh thị trường điều chỉnh, MCH vẫn thu hút dòng tiền mạnh từ khối ngoại, đạt giá trị mua ròng gần 247 tỷ đồng.
Chiến lược cao cấp hóa và chiến lược Go Global
Với mối quan hệ mật thiết với 340.000 đối tác bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm trên 2.000 tỷ đồng, Masan Consumer đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý III và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.
Mức tăng trưởng 2 chữ số của doanh thu Masan Consumer được dẫn dắt bởi chiến lược cao cấp hóa cho các ngành hàng quy mô lớn như gia vị và thực phẩm tiện lợi. Đơn cử, doanh số của Omachi, đại diện cho phân khúc cao cấp, tăng 24% trong quý III và chiếm gần 50% tổng doanh thu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi. Theo ban lãnh đạo MCH, điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng cao cấp của người tiêu dùng Việt ngày càng mở rộng.

Không dừng lại ở thị trường Việt Nam, Masan Consumer đã đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Go Global”. Ngày 4/12, Masan Consumer và hãng hàng không Vietjet đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa CHIN-SU Phở Story phục vụ người dân và du khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet, góp phần quảng bá văn hoá Việt đến với thế giới.
Với hương vị nước dùng chuẩn vị từ chính công thức gia truyền của quán Phở Thìn Bờ Hồ 70 năm tuổi, CHIN-SU Phở Story được phục vụ cho hành khách trên những chuyến bay của Vietjet trên khắp Việt Nam và quốc tế tới Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia…
Trong tháng 11 vừa qua, CHIN-SU đã xuất hiện trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Trước đó, năm 2023, CHIN-SU giới thiệu bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản với nước mắm Chin-Su Cá cơm biển Đông, tương ớt Chin-Su Wasabi, hạt nêm Chin-Su nấm Shiitake cùng tảo Kombu và nước tương Chin-Su lên men. Nước mắm Chin-Su Cá cơm biển Đông cũng đã được xuất khẩu đến hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu.
Đặc biệt hơn, việc giới thiệu tương ớt Chin-Su Sriracha với vị cay ngon độc đáo từ giống ớt chỉ thiên nổi tiếng của Việt Nam, đã góp phần giúp tương ớt Chin-Su vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon để ghi danh vào“Top 10 Best Seller”. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu cho hành trình “Vòng quanh thế giới” của CHIN-SU.
Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn.
Masan Consumer đặt mục tiêu đi ra thế giới bằng các nhãn hiệu mạnh trong nước, đại diện cho nền ẩm thực đặc sắc riêng của Việt Nam và hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.
Niêm yết trên HoSE vào năm 2025
Theo một báo cáo của HSBC, Masan Consumer có tỷ suất lợi nhuận cao, tăng trưởng doanh thu ổn định và vượt xa đáng kể so với các công ty cùng ngành trong lĩnh vực FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực. Kể từ năm 2017 đến năm 2023, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung.
Đại diện Masan Consumer cho biết công ty dự kiến sẽ niêm yết trên HoSE trong năm 2025. Bàn về kế hoạch này, theo nhận định của HSBC, việc chuyển sang niêm yết trên HoSE có thể giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực mà công ty đạt được. Năng lực được nhắc đến chính là lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực.
Theo một số chuyên gia, các dòng vốn ngoại có mong muốn tìm hiểu về câu chuyện của ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG, đầu tư lâu dài vào doanh nghiệp có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, chi trả cổ tức "khủng" thì cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ là một trong những lựa chọn tiềm năng.
Nhiều quỹ đầu tư lớn đang nắm giữ cổ phiếu MCH như quỹ Albizia Asean Tenggara Fund sở hữu 3,8 triệu cổ phiếu; Chứng khoán Vietcap nắm 2,7 triệu cổ phiếu và quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust có hơn 1,04 triệu cổ phiếu.
Việc IPO Masan Consumer thành công sẽ giúp nâng cao định giá của các cổ phiếu họ Masan như MCH, MSN và lộ trình này ngày càng rõ ràng hơn với những thông tin tích cực từ doanh nghiệp.
Chiến lược M&A dồn lực cho mảng tiêu dùng – bán lẻ của Masan
- Hành trình hoàn thiện nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan trong năm 2024 26/11/2024 05:33
- 'So găng' Masan Consumer với 4 đại gia tiêu dùng Đông Nam Á 08/11/2024 09:30
- Doanh thu Masan Consumer đạt 1.518 tỷ đồng nhờ ra mắt 125 sản phẩm trong 9 tháng 31/10/2024 06:08
ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam
(VNF) - Tập đoàn ZTE Corporation, doanh nghiệp viễn thông toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc, vừa bị Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tại Việt Nam đánh giá là không đảm bảo uy tín khi tham dự gói thầu 41-2025 Mobile. Quyết định này được đưa ra sau khi ZTE từ chối ký kết hợp đồng trúng thầu.
Viện Kiến trúc quốc gia 'vào' danh sách nhà thầu không đảm bảo uy tín
(VNF) - Nhà thầu Viện Kiến trúc quốc gia bị liệt vào danh sách không đảm bảo uy tín khi tham dự thầu và được đăng tải công khai trên cổng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Tài chính).
Ba thế hệ với ba nhịp chèo: Vì sao nhiều doanh nghiệp gia đình chông chênh?
(VNF) - Thế hệ sáng lập xem doanh nghiệp là tài sản, thế hệ kế nghiệp xem là gia sản, còn thế hệ trẻ hơn xem là di sản. Ba cách nhìn đời khác nhau dễ khiến doanh nghiệp gia đình bị "kéo lê" về ba hướng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn VinSpeed; thêm loạt DN muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao
(VNF) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vốn cho VinSpeed, trong khi nhiều doanh nghiệp tư nhân lần lượt đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Cùng thời điểm, cơ quan chức năng công bố thêm chi tiết về vụ buôn lậu mỹ phẩm tại thẩm mỹ viện Mailisa.
Hồ sơ Discovery Group: DN có 70 nhân sự, xin làm đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD
(VNF) - Đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Discovery Group chỉ có 70 nhân sự và tổng vốn khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng, bằng khoảng 0,2% tổng mức đầu tư của dự án (67 tỷ USD).
DN chuyên buôn bán thực phẩm hứa 'mang 100% vốn về Việt Nam' làm đường sắt tốc độ cao
(VNF) - Công ty TNHH Việt Nam 3000 – Tập đoàn Đầu tư và phát triển Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán thực phẩm, cam kết đi huy động và mang vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Từng 'nổ' tự thu xếp 100 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao, Mekolor đang ra sao?
(VNF) - Mekolor liên danh cùng Great USD từng đề xuất tự thu xếp 100 tỷ USD để đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tòa án TP. HCM bác đơn kiện của Coca-Cola Việt Nam
(VNF) - Coca-Cola Việt Nam bị bác đơn kiện Cục Thuế, Tòa án Nhân dân TP. HCM giữ nguyên quyết định truy thu và xử phạt hơn 821 tỷ đồng.
Tìm hiểu về Medipharco, DN dược bị thu hồi lô thuốc hạ sốt, giảm đau trên toàn quốc
(VNF) - Công ty cổ phần Dược Medipharco là chủ nhân lô thuốc Padobaby bị Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi toàn quốc do kém chất lượng.
'Chậm một nhịp là mất cả cuộc chơi', doanh nghiệp nhà nước mơ được như tư nhân
(VNF) - Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đang đứng trước khoảnh khắc quyết định trong cuộc đua công nghệ, nơi tốc độ trở thành yếu tố sống còn. Khi doanh nghiệp tư nhân có thể ra quyết định “trong vài nốt nhạc”, DNNN vẫn phải qua nhiều tầng nấc thủ tục, khiến cơ hội đổi mới dễ vụt qua. Trong bối cảnh công nghệ thay đổi từng tháng, thậm chí từng tuần, chỉ cần chậm một nhịp, DNNN có thể đánh mất lợi thế dẫn dắt và đánh mất cả cuộc chơi.
Doanh nghiệp kiệt quệ sau mưa lũ lịch sử, thiệt hại chưa từng có
(VNF) - Trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai thiệt hại nặng nề. Khi nước rút, bùn đất phủ kín, hàng hóa và máy móc hư hỏng hàng loạt, để lại mức tổn thất được đánh giá là chưa từng có.
Doanh nghiệp logistics thu lợi nhuận kỷ lục, tiếp tục bỏ vốn lớn mua tàu và xây cảng
(VNF) - Các doanh nghiệp logistics Hải Phòng ghi nhận doanh thu tăng mạnh và mức lợi nhuận kỷ lục. Điều này thúc đẩy các DN tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào đội tàu và hạ tầng và chuẩn bị cho giai đoạn tăng trường dài hạn.
'Doanh nghiệp nhà nước loay hoay với sứ mệnh dẫn dắt'
(VNF) - Dù nắm giữ quy mô tài sản lớn, đóng góp ngân sách cao và duy trì khả năng sinh lời vượt trội so với khu vực tư nhân và FDI, nhiều doanh nghiệp nhà nước vẫn chưa thể hiện rõ vai trò dẫn dắt trong các ngành then chốt. Sự chậm đổi mới, thiếu tự chủ trong đầu tư và hạn chế trong liên kết chuỗi giá trị đang khiến khu vực này loay hoay giữa kỳ vọng dẫn dắt và thực tế vận hành.
Thủy điện Nậm Kim bị xử phạt vì không lấy ý kiến người dân
(VNF) - Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Thủy điện Nậm Kim số tiền 130 triệu đồng.
'Ông lớn' dược phẩm Ameriver Việt Nam bị ghi nhận 'không uy tín'
(VNF) - Công ty cổ phần Ameriver Việt Nam vừa bị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xử lý vì không xác nhận hợp đồng trúng thầu. Quyết định này đánh dấu lần đầu tiên doanh nghiệp bị ghi nhận “không uy tín” trong hệ thống đấu thầu thuốc công lập.
Từ nỗi ám ảnh với lỗ lũy kế, 'bầu' Đức vực dậy HAGL, thu lời kỷ lục
(VNF) - Từ nỗi ám ảnh nhiều năm với lỗ luỹ kế, HAGL dưới sự lèo lái của "bầu" Đức đã thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục trong năm 2025.
Nội thất The One bị nêu tên nợ thuế gần 1 tỷ đồng
(VNF) - Nội thất The One lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 nhưng bị nêu tên trong danh sách nợ thuế tỉnh Hưng Yên do nợ gần 1 tỷ.
Nửa năm thực thi Nghị quyết 68: 'Niềm tin khởi nghiệp bùng nổ'
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm cho hay sau gần nửa năm triển khai Nghị quyết 68, khu vực kinh tế tư nhân đã chứng kiến một “luồng sinh khí mới”, với niềm tin khởi nghiệp bùng nổ mạnh mẽ.
Đào tạo nghề thời AI: Doanh nghiệp phải là 'người dẫn đường'
(VNF) - TS. Vũ Hoàng Linh, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, cho rằng giáo dục nghề trong kỷ nguyên AI không chỉ giúp người lao động làm chủ công nghệ, mà còn là khoản đầu tư chiến lược cho nền kinh tế số. Việt Nam cần phát triển một hệ sinh thái đào tạo nghề thực chất, với sự tham gia trực tiếp của doanh nghiệp, nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất thông minh và nâng cao năng suất lao động.
UDIDECO: Nhà thầu thi công cầu Sông Lô bị nhắc tên chậm đóng BHXH
(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp (UDIDECO), nhà thầu thi công cầu Sông Lô tại Phú Thọ bị nhắc tên chậm đóng BHXH gần 700 triệu đồng.
ICD Nam Đình Vũ: ‘Ông lớn’ dịch vụ cảng nội địa chậm đóng BHXH
(VNF) - Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội cho biết Công ty cổ phần ICD Nam Đình Vũ đang có số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN gần 576 triệu đồng, số tháng chậm đóng là 10 tháng.
Intracom của shark Việt mua lại Trường Đại học Chu Văn An
(VNF) - Trường Đại học Chu Văn An chính thức được đổi tên thành Trường Đại học Intracom sau thương vụ M&A với Tập đoàn Ecopark.
C.P. Foods giảm doanh thu toàn cầu vì Việt Nam sụt mạnh 17% dù Trung Quốc tăng 36%
(VNF) - C.P. Foods ghi nhận doanh thu toàn cầu giảm 0,4% trong 9 tháng đầu năm 2025 do thị trường Việt Nam sụt 17%, trở thành điểm trừ duy nhất của tập đoàn, dù doanh thu tại Trung Quốc tăng tới 36%.
SMEs trong vòng luẩn quẩn: Không tự chuẩn hóa sẽ bị loại khỏi cuộc chơi
(VNF) - Chuẩn hóa quy trình sản xuất, minh bạch dòng tiền và xây dựng mô hình vận hành thống nhất không chỉ giúp SMEs “nói cùng một ngôn ngữ” với các đối tác trong chuỗi giá trị, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận vốn, hợp tác quốc tế và tham gia sâu hơn vào các phân khúc công nghiệp giá trị cao.
Từ bỏ nhóm Zalo và bảng Excel, DN tìm thấy 'bộ não' mới để điều hành
(VNF) - Tự động hóa đang trở thành hướng đi tất yếu của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh chi phí sản xuất và nhân công ngày càng tăng. Không chỉ giúp tối ưu vận hành và giảm phụ thuộc vào lao động thủ công, các giải pháp công nghệ còn mang lại năng suất cao, chất lượng ổn định và khả năng mở rộng linh hoạt.
ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam
(VNF) - Tập đoàn ZTE Corporation, doanh nghiệp viễn thông toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc, vừa bị Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tại Việt Nam đánh giá là không đảm bảo uy tín khi tham dự gói thầu 41-2025 Mobile. Quyết định này được đưa ra sau khi ZTE từ chối ký kết hợp đồng trúng thầu.
Toàn cảnh 3ha đất nông nghiệp nội đô vừa được Hà Nội chuyển đổi để xây cao ốc
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.
































































