Thị trường mở không còn là nỗi sợ của doanh nghiệp trẻ
Thu Hà -
19/10/2018 20:52 (GMT+7)
(VNF) - Nền kinh tế mở cửa tạo ra rất nhiều cơ hội đồng nghĩa với việc cũng đặt ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tiềm lực chưa đủ mạnh, sức cạnh tranh còn yếu, không có nguồn khách hàng ổn định,…chính là nỗi lo chung của các công ty trẻ. Đâu là lối đi giúp các doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, tiếp cận được khách hàng để tồn tại và phát triển?
Thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ trước những “ông lớn”
Trong khi các công ty lớn và tập đoàn quốc tế có tiềm lực tài chính tốt, công nghệ hiện đại, nguồn khách hàng rộng lớn thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn lép vế về mọi mặt. Không những chưa có chiến lược kinh doanh bài bản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại phải đối mặt với việc làm thế nào để thực hiện marketing một cách bài bản để lôi kéo khách hàng với nguồn chi phí hạn hẹp.
Chia sẻ về vấn đề này, chị Phạm Nhung – bà chủ thẩm mỹ viện Amy cho biết: “Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá để thu hút khách hàng nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Thẩm mỹ viện của tôi cũng chỉ có thể làm nhỏ lẻ trên một số trang mạng xã hội mà thôi”.
Không những gặp khó với chi phí quảng bá, lòng tin của khách hàng cũng là vấn đề khiến doanh nghiệp rất đau đầu. Do “sinh sau đẻ muộn”, những công ty khởi nghiệp, những doanh nghiệp non trẻ rất khó có được vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng.
Bên cạnh đó, thị trường đã bị chia năm xẻ bảy, để tìm kiếm và kết nối được với khách hàng là điều không dễ với doanh nghiệp mới dẫn đến hệ quả doanh nghiệp có sản phẩm rất tốt nhưng không có đầu ra.
“Với mảng bán lẻ như công ty tôi, khó khăn không chỉ ở việc làm sao khách hàng biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, thu hút khách hàng sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất hiện nay”, chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho biết.
Giữa muôn vàn những thử thách, nếu không có một chỗ dựa vững chắc, các doanh nghiệp nhỏ và đặc biệt là những công ty khởi nghiệp non trẻ sẽ rất dễ bị “cô đơn”, “lạc lõng” và phá sản giữa thương trường khốc liệt vì không có khách hàng.
Doanh nghiệp trẻ cần gì để tồn tại và thành công?
Để tăng sức cạnh tranh khi tiềm lực tài chính chưa cao, doanh nghiệp cần phải tìm kiếm được những đối tác đáng tin cậy, cùng nhau hợp sức và phát triển. Thế nhưng thương trường như chiến trường, để tìm được được một người bạn đồng hành như thế quả là không dễ dàng.
Quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã cho ra đời cộng đồng JOY – Maritime Bank như một chỗ dựa vững chắc góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn, giúp họ tự tin trên con đường phát triển lâu dài, nhất là cơ hội được tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng lên đến 1,8 triệu người, con số mà hầu như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều mong muốn có được.
Không chỉ dừng ở việc kết nối khách hàng, Maritime Bank còn cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp các gói truyền thông hiệu quả để chinh phục được nhiều khách hàng tiềm năng khác.
Cụ thể như: xây dựng website chuyên nghiệp để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, truyền thông trên những trang mạng xã hội hiện đại như Facebook, Google…
Ngay cả việc quảng cáo trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED ở những tòa nhà được xem là những kênh ngốn chi phí mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư giờ đây đã trở nên vô cùng đơn giản với các doanh nghiệp tham gia cộng đồng JOY – Maritime Bank.
Anh Thanh Mẫn, chủ một công ty chuyên phân phối gạo cho biết: “Gần đây, tôi muốn xây thương hiệu một cách nghiêm túc và bài bản, sử dụng các kênh quảng cáo hiện đại nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu bởi chi phí đổ vào cho marketing quá cao so với doanh thu của công ty. Ước tính ban đầu, mỗi tháng tôi phải mất khoảng 50 triệu cho phần này. Cộng đồng JOY-Maritime Bank thực sự đã mang đến cho tôi không chỉ nguồn khách hàng tiềm năng mà còn giúp gỡ giải bài toán đang rơi vào thế bí kia”.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ định hướng và mục tiêu khi xây dựng cộng đồng này: “Maritime Bank là ngân hàng của mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đặt trọng tâm vào khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết từng vấn đề cho doanh nghiệp. Việc giúp đỡ các doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kết nối với nhau, cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó làm tiền đề cho việc phát triển thương hiệu là một trong những chiến lược hỗ trợ chúng tôi”.
(VNF) - 4 ngân hàng thương mại nhà nước đang tích cực chuẩn bị cho việc bán vàng miếng SJC từ ngày 3/6, không đặt mục tiêu lợi nhuận mà nhằm giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế. Giá bán theo giá nhà nước và được công khai trên website 4 ngân hàng.
(VNF) - Giá xăng ngày 30/5 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 518 đồng đến 694 đồng/lít. Tương tự, giá dầu diesel giảm 90 đồng/lít.
(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam vừa vướng phải 'tai tiếng' về việc có dấu hiệu gian lận khi cung cấp tài liệu tham dự thầu tại Gói thầu số 3 do Cục Đường bộ Việt Nam là chủ đầu tư.
(VNF) - Theo những người trong ngành, Huawei Technologies đã nổi lên như một nhà cung cấp chip trí tuệ nhân tạo (AI) chính ở Trung Quốc sau khi Mỹ tung các lệnh hạn chế xuất khẩu đối với bộ xử lý tiên tiến của Nvidia.
(VNF) - Google sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia, trong đó một phần số tiền sẽ được dùng để xây dựng trung tâm dữ liệu và cơ sở nền tảng đám mây Google Cloud đầu tiên tại quốc gia này trong bối cảnh nhu cầu về AI và dịch vụ đám mây tăng lên.
(VNF) - Ngay sau thông báo 4 ngân hàng thương mại nhà nước tham gia mua, bán vàng, giá vàng SJC đã giảm không phanh. Tuy nhiên, vẫn rất khó để có thể xác định được liệu rằng giải pháp mới của NHNN có đủ sức để bình ổn thị trường vàng hay không.
(VNF) - Khu đất này có diện tích khoảng 13.000m2 tại số 220 Trần Duy Hưng (Hà Nội), được giao cho Tập đoàn Bảo Việt để triển khai dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT từ năm 2005.