Thiếu tướng Lê Đăng Dũng: 'Viettel tái định vị thương hiệu để phù hợp với sứ mệnh mới'

Ngọc Lưu - 08/01/2021 15:43 (GMT+7)

(VNF) - Theo thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, khách hàng đang nhìn nhận với hình ảnh Viettel giống một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy, vững chãi nhưng ít năng động.

VNF
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel.

Ngày 7/1/2021, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố tái định vị thương hiệu Viettel. Đây là lần thứ 2, Viettel chủ động thực hiện tái định vị.

Lần đầu tiên tái định vị thương hiệu là vào năm 2004, khi Viettel xác định con đường vươn lên làm chủ, trở thành một nhà khai thác hạ tầng viễn thông thực sự, có hạ tầng riêng, khách hàng riêng và triết lý kinh doanh riêng của mình.

Năm 2020 là lần thứ 2, Viettel tái định vị thương hiệu nhằm thể hiện rõ quyết tâm chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số để thực hiện được sứ mệnh “kiến tạo xã hội số” đã được tập đoàn này đặt ra từ năm 2018.

Để hiểu rõ hơn về câu chuyện tái định vị thương hiệu lần thứ 2, phóng viên có cuộc trao đổi với thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel.

"Viettel đã chuyển đổi thành nhà cung cấp dịch vụ số"

- Vì sao Viettel lại thực hiện tái định vị thương hiệu tại thời điểm này?

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng: Lý do quan trọng nhất là Viettel đã có sự thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Năm 2019, khi Viettel tròn 30 tuổi, chúng tôi đưa ra tuyên bố về sứ mệnh mới của Viettel là “tiên phong kiến tạo xã hội số”. Với sứ mệnh này, Viettel đã xác định phải chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Chính vì vậy, trong 2 năm qua, Viettel đã hình thành nên 6 lĩnh vực chủ đạo để kiến tạo xã hội số gồm: hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Đến hết năm 2020, cả 6 lĩnh vực này của Viettel đã thực sự hình thành về chiến lược, bộ máy vận hành và thực tế sản phẩm dịch vụ cung cấp cho xã hội.

Xét về bản chất, Viettel đã thực sự chuyển đổi xong từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số. Bởi vậy, việc tái định vị thương hiệu cho phù hợp với tổ chức là điều tất yếu phải làm. Đây là lý do quan trọng nhất của việc tái định vị thương hiệu Viettel, kéo theo sự thay đổi của logo và slogan.

Lý do thứ hai là thương hiệu Viettel đã đi được một hành trình khá dài. Chúng tôi đã có một thương hiệu viễn thông rất thành công. Nhưng hiện nay, với sự thay đổi của thời đại mới, khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai cảm nhận về Viettel chưa đúng như chúng tôi mong muốn.

Trước khi quyết định tái định vị, chúng tôi đã thuê đối tác khảo sát khách hàng và cả nội bộ về thương hiệu Viettel. Kết quả cho thấy khách hàng đang nhìn nhận với hình ảnh Viettel giống một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy, vững chãi nhưng ít năng động.

Thực tế, hình ảnh này cũng đúng như những gì chúng tôi đã tự nhìn nhận, đánh giá về chính mình. Bên cạnh đó, hình ảnh một công ty công nghệ và sáng tạo mà người Viettel hướng tới lại được khách hàng cảm nhận khá mờ nhạt so với chính những gì Viettel đã làm.

Vì thế, chúng tôi phải thay đổi nhận diện thương hiệu như là một lời cam kết mạnh mẽ, quyết tâm từ ngay chính nội bộ của Viettel để thay đổi cảm nhận của khách hàng và xã hội về chính mình.

Lý do thứ ba là sự khó khăn về ứng dụng thương hiệu trên môi trường Internet. Chẳng hạn như khi đưa logo lên các app cho điện thoại di động thì rất khó nhận ra tên Viettel. Vì vậy, Viettel cần thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp hơn với thời đại số.

Điều gì không thay đổi trong hàng loạt thay đổi?

- Nhưng tại sao Viettel lại lựa chọn việc làm mới vào thời điểm thương hiệu được định giá cao nhất trong lịch sử phát triển (Brand Finance định giá thương hiệu Viettel lên tới 5,8 tỷ USD)?

Trên thế giới, thông thường khoảng 10-15 năm, các doanh nghiệp sẽ làm mới thương hiệu một lần, thậm chí còn có nhiều trường hợp thay đổi cả tên gọi.

Ví dụ như Samsung, xuất phát điểm là một công ty bán mỳ gạo, vì thế, tên của công ty lúc đầu là Tam tinh nghĩa là ba ngôi sao. Logo của họ là hình cây gạo và ba đường kẻ ngang thể hiện cho các sợi mỳ. Năm 1960, Samsung bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản và đặt mục tiêu vươn ra toàn cầu. Với sự thay đổi về chiến lược này, Samsung quyết định sử dụng phiên âm tiếng Anh trong logo chính thức của mình.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số có tốc độ thay đổi nhận diện thương hiệu rất nhanh. Apple trong lịch sử gần 45 năm đã có 6 lần thay đổi nhận diện thương hiệu. Google ra đời vào năm 1997, sau 23 năm cũng đã 9 lần thay đổi. Hay Facebook, ra đời năm 2004, đã 4 lần thay đổi nhận diện thương hiệu sau 16 năm.

Thương hiệu Viettel đã có lịch sử 16 năm rồi, làm mới mình ở thời điểm này cũng là việc cần làm. Định vị thương hiệu của Viettel cần phù hợp với xu hướng của thời đại và chiến lược của Tập đoàn trong ít nhất là 10 năm tới.

- Nếu nhìn trực quan, logo mới khác hoàn toàn logo cũ, vì sao Viettel không giữ lại một phần di sản của nhận diện thương hiệu trước đây?

Về mặt màu sắc và hình khối của logo thì có nhiều thay đổi, nhưng nếu nói rằng logo mới thay đổi hoàn toàn là chưa chính xác. Những tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Đây điều mà Viettel sẽ tiếp tục bền bỉ thực hiện, không bao giờ thay đổi, có chăng là sẽ công nghệ hơn, sáng tạo hơn, cộng hưởng nhiều yếu tố hơn.

Thứ hai là tên gọi. Chúng tôi vẫn là Viettel, vẫn là một doanh nghiệp quân đội, một doanh nghiệp nhà nước, vẫn là một tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với quốc gia với dân tộc.

Thứ ba là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Trước kia, Viettel thể hiện điều đó thông qua việc cách điệu hai dấu ngoặc kép bằng hai dấu nháy trong hình khối của logo và câu slogan rất nổi tiếng “Hãy nói theo cách của bạn”.

Hiện nay, tinh thần ấy được thể hiện bằng hình khung hội thoại trên môi trường số, được cách điệu trên dấu chấm của chữ “i”. Câu slogan được giản lược thành “Theo cách của bạn”.

Có thể hiểu trước đây khách hàng muốn Viettel phục vụ gì thì cần nói ra, nhưng bây giờ thì khách hàng không cần nói nữa mà Viettel hiểu ý và phục vụ tức thời. Thời đại 4.0, chúng ta cần phải hiểu khách hàng đến mức như vậy và công nghệ 4.0 đã cho phép chúng ta thực hiện điều đó.

Hay nói đơn giản là trước đây thì Viettel phục vụ, chăm sóc khách hàng như những cá thể riêng biệt nhưng làm thủ công, còn bây giờ sẽ là công nghệ cao, tự động hóa với AI, Big Data và Robotics. Điều đó cũng thể hiện việc chuyển đổi của Viettel trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số.

Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt cả trong nội bộ cũng như trách nhiệm với xã hội của Viettel vẫn được thể hiện qua hai chữ “t” viết liền nhau trong thiết kế logo.

"Viettel không đi một mình"

- Vậy điều gì là thay đổi cốt lõi trong lần tái định vị thương hiệu Viettel này?

Thay đổi quan trọng nhất chính là chúng tôi khẳng định rằng, trong thời đại số, Viettel sẽ không đi một mình. Con đường mà chúng tôi xác định sẽ đi trong giai đoạn phát triển thứ 4 là “tiên phong kiến tạo xã hội số”. Điều đó có nghĩa là chúng tôi xây dựng những thứ cốt lõi, căn bản nhất, mang tính nền tảng nhất.

Còn sáng tạo trên đó, ứng dụng công nghệ trên đó để giải quyết các bài toán của cuộc sống thì cần nhiều người. Vì vậy, Viettel cởi mở hơn, hợp tác hơn. Đó cũng là lý do mà hình khối của logo được giản lược để thể hiện sự cởi mở, thân thiện. Chữ Viettel được viết thường để thể hiện sự gần gũi, trẻ trung. Màu đỏ thể hiện cho sức trẻ, đầy khát khao, đam mê và năng động.

- Còn đối với nội bộ Viettel, lần tái định vị này sẽ đem lại thay đổi gì lớn nhất?

Đó là phải thay đổi tuyệt đối từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số.

Chữ quan trọng ở đây là “thay đổi tuyệt đối” để khẳng định quyết tâm, cam kết mang tính trách nhiệm của mỗi người Viettel trong việc thay đổi hẳn sang một ngành nghề mới. Chứ không phải Viettel vẫn là nhà khai thác viễn thông và thêm dịch vụ số. Nếu như vậy thì thì cái thêm sẽ “yếu”, như “chỉ là phụ thôi”.

Khi chúng tôi đã xác định sứ mệnh của Viettel là tiên phong, chủ lực trong xây dựng xã hội số ở Việt Nam, thì không thể yếu được, không thể phụ được. Tuy nhiên, cũng phải nhớ rằng, hạ tầng viễn thông vẫn là nền tảng cơ bản và quan trọng cho việc cung cấp dịch vụ số. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, không ngừng cập nhật về công nghệ và vùng phủ cho hạ tầng này.

Thực tế, các tuyên bố, cam kết của Tập đoàn Viettel cũng không phải cứ đưa ra là hiển nhiên thành hiện thực. Nó được tích lũy, hình thành từ chính lao động của người Viettel, từ mỗi hành xử, ứng xử của người Viettel với khách hàng, với công việc, với xã hội và với chính bản thân mình.

Bởi thế, mỗi người là một đại sứ thương hiệu, mỗi người sẽ đóng góp tạo dựng nên thương hiệu Viettel theo cách của mình, từ đó cộng hưởng các giá trị khác biệt của cá nhân taọ lập nên một tập thể hùng mạnh, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh sáng tạo vì con người trong kỷ nguyên số.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Cùng chuyên mục
Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam: 'Cách mạng 2.0' hay lại theo vết xe đổ

Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam: 'Cách mạng 2.0' hay lại theo vết xe đổ

11/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng

Bán hàng 18 tỷ, chỉ khai thuế 2 tỷ đồng: Một tiktoker bị khởi tố

Bán hàng 18 tỷ, chỉ khai thuế 2 tỷ đồng: Một tiktoker bị khởi tố

10/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng

VinFast xuất khẩu 2.500 xe điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 xe điện sang Indonesia

10/03/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast gồm: VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Indonesia.

Sôi động cuộc đua mở chuỗi của các nhà bán lẻ

Sôi động cuộc đua mở chuỗi của các nhà bán lẻ

10/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Từ đầu năm 2025, các tập đoàn, công ty bán lẻ đã mở thêm hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại nhằm tăng độ phủ, đón “sóng” tiêu dùng mới.

Xuất khẩu nông thủy sản lấy đà cho kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông thủy sản lấy đà cho kỷ lục 70 tỷ USD

09/03/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.

Ngành bán lẻ kỳ vọng vào chu kỳ tiêu dùng mới

Ngành bán lẻ kỳ vọng vào chu kỳ tiêu dùng mới

09/03/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025, các doanh nghiệp bán lẻ đều kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ khi thị trường tiêu dùng bước vào giai đoạn khởi sắc.

Công ty Asia Life gia công cho team 'chị em rọt' hơn 50.000 hộp kẹo rau củ Kera

Công ty Asia Life gia công cho team 'chị em rọt' hơn 50.000 hộp kẹo rau củ Kera

08/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.

EVNHANOI lập phương án đảm bảo cung cấp điện mùa cao điểm

EVNHANOI lập phương án đảm bảo cung cấp điện mùa cao điểm

07/03/25 16:22 (GMT+7)

(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.

Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Trung Quốc: MVOT mở rộng kết nối quốc tế

Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Trung Quốc: MVOT mở rộng kết nối quốc tế

07/03/25 16:08 (GMT+7)

(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.

Đổi mới SGK Tiếng Anh: Học sinh là trung tâm, giao tiếp là chìa khóa

Đổi mới SGK Tiếng Anh: Học sinh là trung tâm, giao tiếp là chìa khóa

07/03/25 14:54 (GMT+7)

(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.

Vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC, nỗi lo giá lên tới 100 triệu/lượng

Vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC, nỗi lo giá lên tới 100 triệu/lượng

07/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.

Bông Bạch Tuyết hợp tác cùng Osaki Medical, hướng tới y tế toàn diện

Bông Bạch Tuyết hợp tác cùng Osaki Medical, hướng tới y tế toàn diện

07/03/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.

Sự trở lại 'đáng giá' của Starbucks: Khai trương cửa hàng Reserve mới tại Hà Nội

Sự trở lại 'đáng giá' của Starbucks: Khai trương cửa hàng Reserve mới tại Hà Nội

06/03/25 14:34 (GMT+7)

(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.

Miễn thuế hàng nhập khẩu xuyên biên giới: 'Việt Nam sẽ thành thị trường tiêu thụ hàng giá rẻ'

Miễn thuế hàng nhập khẩu xuyên biên giới: 'Việt Nam sẽ thành thị trường tiêu thụ hàng giá rẻ'

05/03/25 16:42 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.

Công đoàn PV GAS triển khai Tuần lễ Áo dài và các hoạt động mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn PV GAS triển khai Tuần lễ Áo dài và các hoạt động mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

05/03/25 14:18 (GMT+7)

(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.

Giá vàng nhẫn tăng từng giờ, 'nhảy vọt' lên gần 94 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng từng giờ, 'nhảy vọt' lên gần 94 triệu đồng/lượng

05/03/25 10:14 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng nhẫn liên tục tăng nóng trong những ngày qua, chính thức chạm mốc 93,7 triệu đồng/lượng – mức cao nhất từ trước đến nay.

Nghệ sĩ Việt kiếm tiền thế nào từ việc sản xuất MV ca nhạc?

Nghệ sĩ Việt kiếm tiền thế nào từ việc sản xuất MV ca nhạc?

05/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.

Giá cà phê Việt Nam lập đỉnh lịch sử, 2 tháng thu về 1,58 tỷ USD

Giá cà phê Việt Nam lập đỉnh lịch sử, 2 tháng thu về 1,58 tỷ USD

05/03/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.

VTCA: Cân nhắc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá 2 năm 1 lần

VTCA: Cân nhắc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá 2 năm 1 lần

04/03/25 18:23 (GMT+7)

(VNF) - Liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đề nghị cân nhắc, tính toán mức phương án tăng thuế tuyệt đối và giãn cách thời gian tăng, thay vì hàng năm thì nên tăng 2 năm một lần để có thể đến năm 2030 mức thuế tuyệt đối của thuốc lá điếu tăng khoảng 5.000 đồng/bao.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, sát 93 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng miếng

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, sát 93 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng miếng

04/03/25 18:05 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng nhẫn hôm nay (4/3) tăng mạnh, tới gần 2 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới ở mốc gần 93 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn hiện đã vượt vàng miếng.

OPES lọt top 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ về vốn điều lệ

OPES lọt top 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ về vốn điều lệ

04/03/25 17:08 (GMT+7)

(VNF) - Chỉ trong chưa đầy 1 năm, OPES thực hiện 2 lần tăng vốn điều lệ lên 1.900 tỷ đồng, trở thành 1 trong 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường.

Định cư Canada diện doanh nhân Alberta: Cơ hội nhập cư dễ dàng với hỗ trợ chuyên sâu

Định cư Canada diện doanh nhân Alberta: Cơ hội nhập cư dễ dàng với hỗ trợ chuyên sâu

04/03/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh nhiều quốc gia phát triển dần siết chặt chính sách nhập cư, Canada cũng không ngoại lệ khi chính phủ nước này dự kiến giảm mục tiêu nhập cư xuống còn 395.000 người vào năm 2025, giảm khoảng 18,56% so với năm 2024 (485.000 người), theo Reuters. Đây là tín hiệu cho thấy cơ hội định cư Canada sẽ ngày càng cạnh tranh hơn trong thời gian tới.

Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

04/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đã tạo nên cơn sốt với hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai ngày ra mắt, đồng thời lọt Top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ và Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể từ nhiều nguồn.

Chè Việt giành lại thị phần tại Đài Loan

Chè Việt giành lại thị phần tại Đài Loan

04/03/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Sau 4 năm giảm liên tiếp, thị phần chè của Việt Nam tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng trở lại.

Tin khác
Gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu: Tình huống bất thường, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra

Gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu: Tình huống bất thường, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra

(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.

Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam: 'Cách mạng 2.0' hay lại theo vết xe đổ

Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam: 'Cách mạng 2.0' hay lại theo vết xe đổ

Bán hàng 18 tỷ, chỉ khai thuế 2 tỷ đồng: Một tiktoker bị khởi tố

Bán hàng 18 tỷ, chỉ khai thuế 2 tỷ đồng: Một tiktoker bị khởi tố

VinFast xuất khẩu 2.500 xe điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 xe điện sang Indonesia

Sôi động cuộc đua mở chuỗi của các nhà bán lẻ

Sôi động cuộc đua mở chuỗi của các nhà bán lẻ

Xuất khẩu nông thủy sản lấy đà cho kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông thủy sản lấy đà cho kỷ lục 70 tỷ USD

Ngành bán lẻ kỳ vọng vào chu kỳ tiêu dùng mới

Ngành bán lẻ kỳ vọng vào chu kỳ tiêu dùng mới

Công ty Asia Life gia công cho team 'chị em rọt' hơn 50.000 hộp kẹo rau củ Kera

Công ty Asia Life gia công cho team 'chị em rọt' hơn 50.000 hộp kẹo rau củ Kera

EVNHANOI lập phương án đảm bảo cung cấp điện mùa cao điểm

EVNHANOI lập phương án đảm bảo cung cấp điện mùa cao điểm

Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Trung Quốc: MVOT mở rộng kết nối quốc tế

Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Trung Quốc: MVOT mở rộng kết nối quốc tế

Đổi mới SGK Tiếng Anh: Học sinh là trung tâm, giao tiếp là chìa khóa

Đổi mới SGK Tiếng Anh: Học sinh là trung tâm, giao tiếp là chìa khóa

Vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC, nỗi lo giá lên tới 100 triệu/lượng

Vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC, nỗi lo giá lên tới 100 triệu/lượng

Bông Bạch Tuyết hợp tác cùng Osaki Medical, hướng tới y tế toàn diện

Bông Bạch Tuyết hợp tác cùng Osaki Medical, hướng tới y tế toàn diện

Sự trở lại 'đáng giá' của Starbucks: Khai trương cửa hàng Reserve mới tại Hà Nội

Sự trở lại 'đáng giá' của Starbucks: Khai trương cửa hàng Reserve mới tại Hà Nội

Miễn thuế hàng nhập khẩu xuyên biên giới: 'Việt Nam sẽ thành thị trường tiêu thụ hàng giá rẻ'

Miễn thuế hàng nhập khẩu xuyên biên giới: 'Việt Nam sẽ thành thị trường tiêu thụ hàng giá rẻ'

Công đoàn PV GAS triển khai Tuần lễ Áo dài và các hoạt động mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn PV GAS triển khai Tuần lễ Áo dài và các hoạt động mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

Giá vàng nhẫn tăng từng giờ, 'nhảy vọt' lên gần 94 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng từng giờ, 'nhảy vọt' lên gần 94 triệu đồng/lượng

Nghệ sĩ Việt kiếm tiền thế nào từ việc sản xuất MV ca nhạc?

Nghệ sĩ Việt kiếm tiền thế nào từ việc sản xuất MV ca nhạc?

Giá cà phê Việt Nam lập đỉnh lịch sử, 2 tháng thu về 1,58 tỷ USD

Giá cà phê Việt Nam lập đỉnh lịch sử, 2 tháng thu về 1,58 tỷ USD

VTCA: Cân nhắc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá 2 năm 1 lần

VTCA: Cân nhắc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá 2 năm 1 lần

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, sát 93 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng miếng

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, sát 93 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng miếng

OPES lọt top 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ về vốn điều lệ

OPES lọt top 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ về vốn điều lệ

Định cư Canada diện doanh nhân Alberta: Cơ hội nhập cư dễ dàng với hỗ trợ chuyên sâu

Định cư Canada diện doanh nhân Alberta: Cơ hội nhập cư dễ dàng với hỗ trợ chuyên sâu

Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

Chè Việt giành lại thị phần tại Đài Loan

Chè Việt giành lại thị phần tại Đài Loan