Thuê cửa hàng mặt phố lớn: Hai 'số phận' trên cùng 1 con đường

An Linh - 03/05/2025 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Cùng thuê mặt bằng mặt phố đắt đỏ, người bán offline thì vắng khách, người bán online lại chốt đơn liên tục. Cùng một địa điểm, hai cách kinh doanh khác nhau đã tạo nên hai số phận trái ngược. Nghịch lý thời đại số đang hiện rõ trên từng tuyến phố sầm uất.

Trên những con phố tại “đất vàng” Hà Nội, những lô mặt bằng có giá thuê cao, vị trí “độc nhất vô nhị”, lẽ ra phải là nơi kinh doanh “một vốn bốn lời”. Nhưng thực tế đang cho thấy một nghịch lý, những người thuê để bán trực tiếp (offline) thì ế ẩm, lượng khách lác đác, trong khi những cửa hàng kinh doanh online tại cùng một địa chỉ lại luôn kín đơn, giao hàng “không kịp thở”. Điều này đang cho thấy sự khác biệt ngày càng rõ rệt giữa cách vận hành online và offline.

Cửa hàng online luôn kín khách chờ.
Trái ngược, bán offline vắng teo. 

Mặt bằng mặt phố, giá thuê cao, vị trí đắc địa, lẽ ra phải là nơi kinh doanh “một vốn bốn lời”. Nhưng thực tế đang cho thấy một nghịch lý: những người thuê để bán trực tiếp (offline) thì ế ẩm, trong khi những cửa hàng kinh doanh online tại cùng khu phố lại luôn kín đơn, giao hàng “không kịp thở”. Cùng chia sẻ một mặt bằng, nhưng hai cách vận hành đang tạo ra hai số phận trái ngược rõ rệt.

Nơi tấp nập, chỗ vắng hoe

Theo khảo sát, một số mặt bằng mặt phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội), nhiều mặt bằng tuy nhỏ, chỉ vỏn vẹn vài mét vuông nhưng doanh thu tạo ra không hề nhỏ, dẫn chứng là lượng khách luôn xếp kín trước cửa hàng chờ mua sản phẩm. Trong đó, mặt bằng rộng lớn, mặt tiền sát mặt phố đông đúc người qua lại thì luôn thưa thớt khách hàng.

Ông Đoàn Quý (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng cafe đối diện nhà tôi chỉ bán mang về (bán online), diện tích cửa hàng tuy rất nhỏ, chỉ khoảng 4 - 5m2, tuy nhiên bên trong lại có hàng chục bạn nhân viên hoạt động liên tục, phía bên ngoài shipper và khách hàng “nối đuôi” chờ đến lượt mua. Với diện tích chừng 5m2 thì chủ nhà chỉ phải bỏ ra số tiền từ 7 - 10 triệu đồng/tháng để thuê kinh doanh.

“Tôi ấy chủ cửa hàng áp dụng chiến lược kinh doanh khá thông minh, tận dụng vị trí mặt đường tiền đông đúc người qua lại để quảng bá thương hiệu, chọn diện tích thuê nhỏ để tiết giảm chi phí và đặc biệt là lựa chọn hình thức bán online để gia tăng doanh thu, có thời điểm người mua xếp kín vỉa hè và tràn cả xuống lòng đường”, ông Quý nói.

Vỉa hè “quá tải”, khách “tràn” xuống vỉa hè xếp hàng. 

Trái ngược, cửa hàng trà sữa cách đó chừng 400m lại không được may mắn như vậy, cửa hàng này bán online nhưng khách tới quán rất vắng, dù diện tích cửa hàng này rất rộng, chừng 20 - 30m2. Tính ra chủ nhà phải bỏ ra số tiền thuê hàng tháng dao động khoảng 20-30 triệu đồng”.

Chia sẻ về thực tế này, chủ một đơn vị kinh doanh F&B có nhiều kinh nghiệm cho rằng: “Không phải vì sản phẩm không ngon, nhưng cách tiếp cận khách hàng chưa triệt để, hầu như cửa hàng chỉ phục vụ những khách vãng lai qua lại, lượng khách tự tìm đến chưa nhiều, nếu muốn đẩy mạnh doanh thu, cửa hàng nên áp dụng nhiều cách truyền thông mạnh mẽ hơn”, bà Hoa nhận định.

Quỳnh Anh ở Tây Sơn Đống Đa cho biết, người tiêu dùng hiện đại thường ưa chuộng mua sắm online vì nhanh tiện, không cần di chuyển, dễ so sánh và xem đánh giá, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, xu hướng “ngồi nhà cũng mua được mọi thứ” đã trở thành thói quen phổ biến. Bên cạnh đó, các sàn như Shopee, Tiktok Shop, Lazada… cho phép tiếp cận khách hàng toàn quốc, trong khi cửa hàng offline bị giới hạn bởi vị trí địa lý.

“Các cửa hàng bán online thường đẩy mạnh truyền thông, họ thường xuyên áp dụng các trải nghiệm online cho khách hàng như quảng bá hình ảnh, video, đánh giá từ KOL/Reviewer, từ đó khách hàng như chúng tôi chỉ việc ngồi ở nhà và lựa menu”, Quỳnh Anh nói. 

Tuy nhiên, một số cửa hàng lại rất thành công trong việc áp dụng đồng đều hai xu hướng kinh doanh online và offline. Như tại một mặt bằng 4 tầng, tọa lạc tại mặt phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) được thuê làm cửa hàng kinh doanh thời trang, tầng 1 để bán trực tiếp, tầng 2 và 3 là kho và studio livestream, mỗi ngày tầng 1 đón chưa đầy 10 lượt khách ghé xem hàng nhưng ở tầng trên, nhân viên livestream liên tục chốt đơn trên TikTok, Shopee, Facebook…

Chủ cửa hàng này cho biết, bán tại chỗ gần như không có doanh thu, khách hàng lười đến tận nơi, trừ khi thương hiệu quá nổi tiếng và hút khách. Trong khi đó, mỗi buổi livestream chốt vài trăm đơn là chuyện bình thường. Chi phí thuê nhà là 45 triệu đồng/tháng, nằm tại mặt đường đông người qua lại, nhưng phần lớn khách hàng của chị không đến cửa hàng, mà chỉ biết địa chỉ để an tâm về uy tín thương hiệu. 

Mặt bằng là lợi thế duy nhất?

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường bán lẻ, tư duy “có mặt tiền là có khách” đã không còn đúng trong thời đại số, với sự bùng nổ của thương mại điện tử và mạng xã hội, khách hàng không cần đến tận nơi vẫn có thể trải nghiệm thông qua các livestream, đánh giá và hình ảnh chân thực, mặt bằng đẹp chỉ còn là “một phần” trong chiến lược thương hiệu, không còn là yếu tố quyết định, “thành công giờ đây đến từ sự kết hợp giữa không gian vật lý và năng lực số hoá, đặc biệt là kỹ năng tiếp cận khách hàng qua online.

Anh Tuấn Minh - chủ một chuỗi cửa hàng giày tại Hà Nội cho biết: “Là một trong những người “chuyển mình” thành công. Ban đầu mở 2 cửa hàng mặt phố, tôi nhận ra lượng khách lẻ không đủ bù chi phí thuê. Anh nhanh chóng chuyển 1 chi nhánh thành “kho online”, tập trung bán qua TikTok và sàn TMĐT. Lúc đầu tiếc tiền thuê mặt phố, nhưng sau mới hiểu, chỉ cần giữ một cửa hàng làm showroom, còn lại dồn lực cho online mới là đúng hướng. Hiện tại, doanh thu 80% đến từ đơn hàng online, trong khi offline chủ yếu để duy trì sự hiện diện thương hiệu.”

Cùng quan điểm, trên các diễn đàn cho thuê mặt bằng bán lẻ, nhiều độc giả đã bày tỏ, cùng thuê một địa chỉ, cùng bày sản phẩm, nhưng cách vận hành đã tạo ra khoảng cách rõ rệt giữa người bán online và offline. Với những người nắm bắt được công nghệ, mặt bằng chỉ là “điểm tựa niềm tin” cho khách hàng, còn “chiến trường” thực sự là trên mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử. 

Ngược lại, với người kinh doanh truyền thống, mặt tiền đẹp giờ đây không còn đủ sức hút như xưa. Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, các nhà bán lẻ cần không chỉ “mở cửa hàng”, mà còn phải “mở thêm cửa số” – nơi kết nối với thế giới online để có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhà phố Hà Nội ế khách thuê: Đất vàng trăm triệu/m2 bỏ không cả loạt

Nhà phố Hà Nội ế khách thuê: Đất vàng trăm triệu/m2 bỏ không cả loạt

Bất động sản
(VNF) - Nhiều tuyến phố trung tâm – vốn được xem là “trái tim thương mại” của Hà Nội – đang rơi vào cảnh mặt bằng bỏ trống hàng loạt. Giá thuê cao, cùng với lo ngại pháp lý do chủ nhà nợ nần khiến không ít khách thuê dè chừng.
Cùng chuyên mục
Giá vàng tăng nóng nhưng ít người bán: Nguyên nhân do đâu?

Giá vàng tăng nóng nhưng ít người bán: Nguyên nhân do đâu?

01/05/25 16:04 (GMT+7)

(VNF) - Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trong quý I/2025, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng tại Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 12 tấn.

Nhà đầu tư ngoại sở hữu không quá 30% vốn điều lệ ngân hàng

Nhà đầu tư ngoại sở hữu không quá 30% vốn điều lệ ngân hàng

01/05/25 10:24 (GMT+7)

(VNF) - Một số chính sách về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng Việt Nam và một số chính sách khác có hiệu lực từ tháng 5/2025

An Du Group khẳng định vị thế thông qua loạt giải thưởng tại Mercedes-Benz Star Award 2024

An Du Group khẳng định vị thế thông qua loạt giải thưởng tại Mercedes-Benz Star Award 2024

30/04/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, An Du Group một lần nữa khắc sâu dấu ấn tại Mercedes-Benz Star Award 2024, với loạt giải thưởng danh giá do Mercedes-Benz Việt Nam trao tặng.

‘Tự hào Việt Nam’: Hành trình tôn vinh tinh thần dân tộc của Meyhomes Capital Phú Quốc

‘Tự hào Việt Nam’: Hành trình tôn vinh tinh thần dân tộc của Meyhomes Capital Phú Quốc

30/04/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Chào mừng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Meyhomes Capital Phú Quốc giới thiệu đến du khách sự kiện đặc biệt "Tự hào Việt Nam” với chủ đề “Một hành trình - Một tinh thần".

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

29/04/25 20:12 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/2025) sắp tới.

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Mục tiêu đáp ứng đủ nhu cầu điện trong nước và tăng trưởng GDP 10%/năm

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Mục tiêu đáp ứng đủ nhu cầu điện trong nước và tăng trưởng GDP 10%/năm

29/04/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Quy hoạch điện VIII điều chỉnh hướng tới mục tiêu đáp ứng đủ nhu cầu điện trong nước và tăng trưởng GDP 10%/năm.

Giá vàng bật tăng trở lại

Giá vàng bật tăng trở lại

29/04/25 09:08 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng trong nước quay đầu tăng nhẹ trở lại trong phiên 29/4 sau khi giá vàng thế giới phục hồi.

Nghịch lý thuê mặt bằng: Mặt phố bỏ trống, ngõ hẻm 'chen chân'

Nghịch lý thuê mặt bằng: Mặt phố bỏ trống, ngõ hẻm 'chen chân'

28/04/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Giữa những con phố sầm uất như Chùa Bộc, Hàng Bông, Tôn Đức Thắng hay Kim Mã, hàng loạt tấm biển "Cho thuê" phủ kín mặt tiền nhà. Trong khi đó, những mặt bằng nhỏ trong ngõ lại luôn được khách thuê “săn đón”.

Chợ dược phẩm lớn nhất Hà Nội đứng hình sau 'bão' thuốc giả

Chợ dược phẩm lớn nhất Hà Nội đứng hình sau 'bão' thuốc giả

27/04/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều hiệu thuốc từ chỗ tấp nập giờ rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách sau loạt vụ thuốc giả bị phanh phui. Không chỉ người tiêu dùng hoang mang, mà chính những người bán thuốc chân chính cũng đang khốn đốn khi niềm tin thị trường sụp đổ.

TP.HCM: Mở 'kho vàng' du lịch để dẫn đầu tăng trưởng

TP.HCM: Mở 'kho vàng' du lịch để dẫn đầu tăng trưởng

27/04/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025, TP. HCM đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, và ngành du lịch dự kiến đạt đến 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP thành phố.

Eurowindow: Dấu ấn xanh trên hành trình phát triển bền vững

Eurowindow: Dấu ấn xanh trên hành trình phát triển bền vững

26/04/25 21:30 (GMT+7)

(VNF) - Trải qua gần 23 năm phát triển, Eurowindow tự hào là thương hiệu quốc gia luôn tiên phong về công nghệ, đổi mới, sáng tạo góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc các đô thị hiện đại thúc đẩy xu thế công trình xanh, kiến trúc bền vững tại Việt Nam.

Cơ quan chức năng vạch rõ thủ đoạn sản xuất sữa giả, thuốc giả

Cơ quan chức năng vạch rõ thủ đoạn sản xuất sữa giả, thuốc giả

26/04/25 16:15 (GMT+7)

(VNF) - Cơ quan chức năng cho biết nhóm đối tượng vi phạm về sữa giả, thuốc giả sử dụng thủ đoạn tự đặt tên thuốc và tên công ty, với trụ sở "ảo" ở nước ngoài.

Vàng nhẫn 'mỗi nơi, mỗi giá', chênh nhau tới hơn 3 triệu/lượng

Vàng nhẫn 'mỗi nơi, mỗi giá', chênh nhau tới hơn 3 triệu/lượng

26/04/25 10:59 (GMT+7)

(VNF) - Vàng nhẫn đang được các nhà vàng niêm yết với nhiều mức giá khác nhau trong phiên 26/4, với mức chênh lên tới hơn 3 triệu đồng/lượng.

Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long và thời đại Lý Trần: ‘Để di sản lên tiếng...’

Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long và thời đại Lý Trần: ‘Để di sản lên tiếng...’

26/04/25 10:29 (GMT+7)

(VNF) - Quần thể du lịch văn hoá lịch sử nằm trong siêu đô thị Sun Mega City phía Nam Hà Nội sẽ mang đến một phim trường cổ trang tái hiện Hoàng thành Thăng Long, đưa du khách quay ngược thời gian về thời đại Lý-Trần. Di sản hàng nghìn năm hứa hẹn tiếp tục vang danh trong nhịp sống mới…

Bitcar Việt Nam mở chuỗi đại lý ô tô Trung Quốc BYD phủ khắp miền Bắc

Bitcar Việt Nam mở chuỗi đại lý ô tô Trung Quốc BYD phủ khắp miền Bắc

26/04/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Bitcar Việt Nam đã trở thành một trong những nhà phân phối chính thức lớn nhất của hãng xe Trung Quốc BYD tại thị trường Việt Nam.

VinFast tham vọng nhân đôi doanh số trong 2025, tiến lên mốc 4 tỷ USD

VinFast tham vọng nhân đôi doanh số trong 2025, tiến lên mốc 4 tỷ USD

26/04/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, VinFast ghi nhận tổng doanh thu đạt 44.019,6 tỷ đồng (1,808.9 tỷ USD), tăng 57,9% so với năm 2023.

Thị trường nội địa: Động lực sống còn cho doanh nghiệp Việt

Thị trường nội địa: Động lực sống còn cho doanh nghiệp Việt

25/04/25 14:41 (GMT+7)

(VNF) - Dù được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới, thị trường nội địa vẫn tăng chậm. Theo chuyên gia, kích cầu cần bắt đầu từ nâng thu nhập, tạo nhu cầu thực và khôi phục niềm tin tiêu dùng.

Hợp tác phân phối Dragon Ocean Đồ Sơn: Khởi động làn sóng đầu tư mới tại Hải Phòng

Hợp tác phân phối Dragon Ocean Đồ Sơn: Khởi động làn sóng đầu tư mới tại Hải Phòng

25/04/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Sáng 24/4, tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn – Hải Phòng), lễ ký kết đối tác phân phối chiến lược dự án Dragon Ocean Đồ Sơn đã chính thức diễn ra, quy tụ gần 20 đơn vị phân phối hàng đầu trên thị trường bất động sản.

Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng ‘Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín’ năm thứ 3 liên tiếp

Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng ‘Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín’ năm thứ 3 liên tiếp

25/04/25 10:49 (GMT+7)

(VNF) - Coteccons tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi năm thứ 3 liên tiếp được xếp vị trí số 1 tại bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín 2025" do Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố. Đây cũng là lần thứ 7 Coteccons đứng vị trí top 1 trên bảng xếp hạng này.

Starbucks hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên ‘hành trình xanh’

Starbucks hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên ‘hành trình xanh’

25/04/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Starbucks Vietnam tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững trong bốn tháng đầu năm 2025 với nhiều hoạt động, dự án cộng đồng khác nhau. Đặc biệt, trong tháng Tư, tháng Trái đất, Starbucks Vietnam đã đồng hợp tác với họa sĩ Nguyễn Hoàng và Gốm Sứ Minh Long để ra mắt Cốc Cộng đồng (Community Mug), nhằm lan tỏa nét đẹp thiên nhiên vùng Tây Bắc trên nền gốm sứ thủ công, đồng thời góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu niên còn khó khăn có niềm đam mê với nghệ thuật.

Trồi sụt quanh mốc 120 triệu/lượng: Giá vàng không thể tăng mãi?

Trồi sụt quanh mốc 120 triệu/lượng: Giá vàng không thể tăng mãi?

24/04/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau một phiên giảm sâu, giá vàng trong nước quay đầu tăng trở lại. Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác trầm lắng, vàng tiếp tục là điểm đến của dòng tiền nhàn rỗi, bất chấp thị trường kim loại quý này đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thương Mại 98: Bán xe Honda liên tục thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

Thương Mại 98: Bán xe Honda liên tục thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

24/04/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, mặc dù ghi nhận doanh thu tăng trưởng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023, thế nhưng Công ty TNHH Thương mại 98 tiếp tục báo lỗ hơn 990,4 triệu đồng. Công ty hiện đang gánh khoản lỗ luỹ kế gần 3,1 tỷ đồng.

Con số cho thấy vàng không khan hiếm, giá sẽ về mức 100 triệu/lượng?

Con số cho thấy vàng không khan hiếm, giá sẽ về mức 100 triệu/lượng?

24/04/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng trong nước tăng cao trong bối cảnh vàng thế giới tăng mạnh và khan hiếm nguồn cung. Tuy nhiên, giá vàng có thể hạ xuống 100 triệu đồng/lượng.

Tin khác
Trung Quốc cấm xuất khẩu, 1 mặt hàng tăng giá gấp 3 lần, Việt Nam hưởng lợi

Trung Quốc cấm xuất khẩu, 1 mặt hàng tăng giá gấp 3 lần, Việt Nam hưởng lợi

(VNF) - Hiện nước ta có trữ lượng mặt hàng này đứng top đầu của thế giới.

Giá vàng tăng nóng nhưng ít người bán: Nguyên nhân do đâu?

Giá vàng tăng nóng nhưng ít người bán: Nguyên nhân do đâu?

Nhà đầu tư ngoại sở hữu không quá 30% vốn điều lệ ngân hàng

Nhà đầu tư ngoại sở hữu không quá 30% vốn điều lệ ngân hàng

An Du Group khẳng định vị thế thông qua loạt giải thưởng tại Mercedes-Benz Star Award 2024

An Du Group khẳng định vị thế thông qua loạt giải thưởng tại Mercedes-Benz Star Award 2024

‘Tự hào Việt Nam’: Hành trình tôn vinh tinh thần dân tộc của Meyhomes Capital Phú Quốc

‘Tự hào Việt Nam’: Hành trình tôn vinh tinh thần dân tộc của Meyhomes Capital Phú Quốc

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Mục tiêu đáp ứng đủ nhu cầu điện trong nước và tăng trưởng GDP 10%/năm

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Mục tiêu đáp ứng đủ nhu cầu điện trong nước và tăng trưởng GDP 10%/năm

Giá vàng bật tăng trở lại

Giá vàng bật tăng trở lại

Nghịch lý thuê mặt bằng: Mặt phố bỏ trống, ngõ hẻm 'chen chân'

Nghịch lý thuê mặt bằng: Mặt phố bỏ trống, ngõ hẻm 'chen chân'

Chợ dược phẩm lớn nhất Hà Nội đứng hình sau 'bão' thuốc giả

Chợ dược phẩm lớn nhất Hà Nội đứng hình sau 'bão' thuốc giả

TP.HCM: Mở 'kho vàng' du lịch để dẫn đầu tăng trưởng

TP.HCM: Mở 'kho vàng' du lịch để dẫn đầu tăng trưởng

Eurowindow: Dấu ấn xanh trên hành trình phát triển bền vững

Eurowindow: Dấu ấn xanh trên hành trình phát triển bền vững

Cơ quan chức năng vạch rõ thủ đoạn sản xuất sữa giả, thuốc giả

Cơ quan chức năng vạch rõ thủ đoạn sản xuất sữa giả, thuốc giả

Vàng nhẫn 'mỗi nơi, mỗi giá', chênh nhau tới hơn 3 triệu/lượng

Vàng nhẫn 'mỗi nơi, mỗi giá', chênh nhau tới hơn 3 triệu/lượng

Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long và thời đại Lý Trần: ‘Để di sản lên tiếng...’

Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long và thời đại Lý Trần: ‘Để di sản lên tiếng...’

Bitcar Việt Nam mở chuỗi đại lý ô tô Trung Quốc BYD phủ khắp miền Bắc

Bitcar Việt Nam mở chuỗi đại lý ô tô Trung Quốc BYD phủ khắp miền Bắc

VinFast tham vọng nhân đôi doanh số trong 2025, tiến lên mốc 4 tỷ USD

VinFast tham vọng nhân đôi doanh số trong 2025, tiến lên mốc 4 tỷ USD

Thị trường nội địa: Động lực sống còn cho doanh nghiệp Việt

Thị trường nội địa: Động lực sống còn cho doanh nghiệp Việt

Hợp tác phân phối Dragon Ocean Đồ Sơn: Khởi động làn sóng đầu tư mới tại Hải Phòng

Hợp tác phân phối Dragon Ocean Đồ Sơn: Khởi động làn sóng đầu tư mới tại Hải Phòng

Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng ‘Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín’ năm thứ 3 liên tiếp

Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng ‘Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín’ năm thứ 3 liên tiếp

Starbucks hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên ‘hành trình xanh’

Starbucks hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên ‘hành trình xanh’

Trồi sụt quanh mốc 120 triệu/lượng: Giá vàng không thể tăng mãi?

Trồi sụt quanh mốc 120 triệu/lượng: Giá vàng không thể tăng mãi?

Thương Mại 98: Bán xe Honda liên tục thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

Thương Mại 98: Bán xe Honda liên tục thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

Con số cho thấy vàng không khan hiếm, giá sẽ về mức 100 triệu/lượng?

Con số cho thấy vàng không khan hiếm, giá sẽ về mức 100 triệu/lượng?