Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì?

Tiểu Vy - 17/09/2024 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Một số môi giới đăng tin tìm người thuê mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1) trụ sở công ty của Thái Công với giá 1,1 tỷ đồng/tháng. Đại diện Công ty Thái Công cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Ngày 16/9, trên mạng xã hội xôn xao thông tin của một số môi giới bất động sản đăng tải về việc cho thuê mặt bằng ở 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1, TP. HCM). Được biết đây là địa chỉ trụ sở của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam do nhà thiết kế Quách Thái Công làm Tổng giám đốc.

Theo thông tin một số môi giới đăng tải, mặt bằng này có diện tích cho thuê 1.517m2, diện tích sử dụng 1.400m2, kết cấu một tầng trệt và 7 tầng lầu. Thời hạn cho thuê 5 - 10 năm, người thuê phải đặt cọc 3 tháng và thanh toán 3 tháng/lần. Giá thuê 45.000 USD/tháng, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng/tháng.

Mặt bằng này có diện tích cho thuê 1.517m2, diện tích sử dụng 1.400m2, kết cấu một tầng trệt và 7 tầng lầu

Tuy nhiên, Đại diện của Thai Cong Interior Design, công ty do Thái Công thành lập - khẳng định thông tin công ty trả mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1, TP. HCM) là sai sự thật.

Thái Công khai trương cửa hàng Flagship (cửa hàng chính thức, đại diện cho thương hiệu) tại 66 - 68 Hai Bà Trưng, quận 1 vào hồi tháng 3/2023.

Tầng 1 là quầy cà phê và đồ trang trí, tầng 2 - 6 là phòng làm việc thiết kế và trưng bày sản phẩm nội thất. Tầng 7 là văn phòng điều hành và tầng 8 là nơi làm việc của Thái Công.

Nhà thiết kế Thái Công là ai?

Trước khi được biết đến là nhà thiết kế nội thất, ít người biết Thái Công (Thai Cong Patrick Quach, SN 1972) từng làm ảo thuật gia kiếm sống.

Công việc này giúp ông có thu nhập cũng như gặt hái được một số giải thưởng lớn nhỏ.

Sau đó, ông theo học và tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại đại học Hamburg, Đức, tuy nhiên khi ra trường Thái Công lại chọn cho mình theo công việc stylist và nhiếp ảnh. Thời điểm ấy, ông có một căn phòng nhỏ trưng bày các sáng tạo của mình, một vị khách khi đến xem đã quyết định thuê ông về sắp xếp đồ đạc trong phòng rồi phát triển lên là đồ đạc trong nhà cũng như khuyên ông thử sức với lĩnh vực thiết kế nội thất.

Nhà thiết kế Thái Công (Thai Cong Patrick Quach, SN 1972)

Do đó, ông ra mắt thương hiệu Thái Công Interior Design vào năm 2004 và bắt đầu với một showroom ở phố Eppendorfer Weg, Hamburg, Đức. Ba năm sau, Công ty Thái Công GmbH & Co.KG được thành lập.

Cuối năm 2012, Thái Công từ Đức trở về Việt Nam. Tháng 5/2014, ông thành lập Công ty TNHH Thái Công Việt Nam với ngành nghề kinh doanh chính là hoàn thiện công trình xây dựng. Trụ sở ban đầu tại phố Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP. HCM. Thái Công (quốc tịch Đức) là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc.

Tháng 12/2021, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng. Thái Công là người được ủy quyền đại diện vốn góp của doanh nghiệp.

Đến tháng 10/2022, doanh nghiệp đổi trụ sở chính về đường Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM. Tháng 1/2023, công ty này bổ sung thêm ông Oliver Haake-Schütz (sinh năm 1965, quốc tịch Đức) - Giám đốc Tài chính làm người đại diện pháp luật.

Chủ sở hữu đứng sau Công ty TNHH Thái Công Việt Nam là Thai Cong GmbH & Co.KG có trụ sở tại Đức. Ông Oliver Haake-Schütz là Giám đốc tài chính. Nhà thiết kế Thái Công vẫn là Tổng giám đốc.

Năm 2021, doanh nhân này ký hợp đồng thiết kế 7,5 tỷ đồng chưa gồm nội thất cho biệt thự 200 tỷ đồng cho vợ chồng Đoàn Di Băng.

Bán hàng xa xỉ trên TikTokshop

Vào hồi đầu năm, kênh Tiktok Thái Công TV (có tích xanh, 1,8 triệu lượt theo dõi) và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công liên tục gây tranh cãi trên mạng xã hội về việc bán hàng xa xỉ trên sàn Tiktokshop cùng nhiều phát ngôn gây sốc.

Các mặt hàng thông dụng đều được bán với cái giá đắt đỏ

Trong các phiên livestream, NTK Thái Công giới thiệu về các mặt hàng khá thông dụng như cây gắp đá, tô trái cây, bình hoa... nhưng được bán với giá cao ngất ngưỡng, từ vài triệu cho đến chục triệu, thậm chí lên đến hàng trăm triệu. Đáng nói, dù được bán với giá đắt đỏ nhưng vẫn có không ít đại gia chi tiền sở hữu những món đồ này càng khiến dân mạng tò mò.

Nhà thiết kế này từng tuyên bố tiêu chí của mình là “phục vụ 10% của 1% người giàu ở Việt Nam”. Nhiều bình luận nói Thái Công "lùa gà" nhưng ông đáp trả rằng khách hàng của mình không phải gà mà là "rồng phụng" là những người xách túi Hermes hơn 100.000 USD.

Cùng chuyên mục
Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, Vietravel Airlines có CEO mới

Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, Vietravel Airlines có CEO mới

(VNF) - Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.

PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

(VNF) - Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

(VNF) - Doanh thu phí bảo hiểm là rất lớn, nhưng tỷ lệ thuận cũng là rủi ro cao, chính vì vậy để an toàn cho chính mình và tuân thủ các quy định của pháp luật, các DNBH phi nhân thọ, DN tái bảo hiểm đều phải nhượng tái ra nước ngoài lên đến cả tỷ USD

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

(VNF) - Sau 12 ngày bất động, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu đồng/lượng, lên 82 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, theo quan sát, hiện nhiều nhà vàng gần như tạm ngừng giao dịch vàng miếng SJC vì không đủ nguồn cung.

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

(VNF) - Cuộc họp chính sách thường kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 17-18/9 sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường toàn cầu, khi nhà đầu tư đang trông đợi vào quyết định giảm lãi suất từ ngân hàng trung ương Mỹ.

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

 Cục Thuế chỉ rõ loạt hành vi gian lận, trốn thuế... của Coinco 703

Cục Thuế chỉ rõ loạt hành vi gian lận, trốn thuế... của Coinco 703

(VNF) - Công ty Đầu tư & Xây dựng 703 là nhà thầu giao thông có tiếng vừa bị điểm tên chậm đóng BHXH, gian lận, trốn thuế, khai sai.

Ngư dân Quảng Ninh rơi nước mắt tìm vớt gia tài tiền tỷ tan nát vì siêu bão

Ngư dân Quảng Ninh rơi nước mắt tìm vớt gia tài tiền tỷ tan nát vì siêu bão

(VNF) - Đã 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá tại Quảng Ninh, nhưng đến giờ nhiều ngư dân nuôi trồng thủy sản trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long vẫn chưa thể khắc phục được ngay hậu quả nặng nề. Nhiều người dân mất trắng hàng tỷ đồng.

Lộ trình 1,3 tỷ USD bị vướng, Tập đoàn Hyosung ra văn bản gửi Quảng Nam

Lộ trình 1,3 tỷ USD bị vướng, Tập đoàn Hyosung ra văn bản gửi Quảng Nam

(VNF) - Tập đoàn Hyosung đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam về những vướng mắc trong thực thi kế hoạch đầu tư tỷ USD ở địa phương này.