Agris và Lộc Trời ký kết hợp tác
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
Mặc dù mức độ giàu có có thể chưa so sánh được với nhiều nước châu Á khác nhưng Việt Nam hiện là ngôi sao đang lên của ngành hàng xa xỉ.
Thị trường mục tiêu số 1 Đông Nam Á
Thị trường hàng xa xỉ của Việt Nam dự báo sẽ tạo ra doanh thu 992,20 triệu USD vào năm 2024 cùng với việc gia tăng sự hiện diện của nhiều thương hiệu cao cấp tại Việt Nam.
Trong năm năm, từ năm 2024 đến 2028, doanh thu thị trường hàng xa xỉ dự kiến tăng trưởng 3,10%/năm. Trong đó, thời trang cao cấp nắm giữ khối lượng thị trường lớn nhất, đạt 298,60 triệu USD vào năm 2024.
Các thương hiệu Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Dior đều có mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong ba năm gần đây.
Riêng trong năm 2022, Louis Vuitton đã thu về hơn 2.300 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp, nhà phân phối cho các thương hiệu cao cấp như ACFC của “vua” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đạt doanh số ấn tượng với hơn 3.000 tỷ đồng trong năm 2022.
Tập đoàn Tam Sơn, nhà phân phối các thương hiệu Hermès, Patek Philippe, Vacheron Constantin, Piaget… đạt doanh số cao nhất, gần 5.000 tỷ đồng trong năm 2022.
Sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam còn được thể hiện qua việc những bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu xa xỉ đều được giới thiệu đồng thời cùng với các thị trường quốc tế khác.
Theo TS Daniel Borer, giảng viên kinh tế ĐH RMIT Việt Nam, mặc dù là nền kinh tế có mức thu nhập bình quân đầu người 4.200 USD/ (nhóm quốc gia đang phát triển) nhưng các thương hiệu mỹ phẩm, trang sức và thời trang cao cấp như Dior, Chanel, Louis Vuitton và Cartier đang biến Việt Nam trở thành một trong những thị trường mục tiêu hàng đầu ở Đông Nam Á.
“Dior và Chanel rất quan tâm đến vấn đề kinh tế. Hàng xa xỉ là một trong những mặt hàng hiếm hoi mà mọi người chi tiêu quá mức khi họ trở nên giàu có hơn. Thu nhập tăng 10% có thể dẫn đến lượng mua hàng xa xỉ tăng từ 10% đến trên 33%.
Nghiên cứu chỉ ra khi lương của một người tăng từ 200 triệu đồng lên 220 triệu đồng (tương đương mức tăng 10%), thì người đó có thể tăng chi tiêu cho những món đồ xa xỉ từ 30 lên 40 triệu đồng/tháng (tương đương 33,3%)” - vị chuyên gia ĐH RMIT giải thích.
Millennial trẻ có xu hướng gia nhập thị trường xa xỉ sớm
Việt Nam có khoảng 24 triệu người tiêu dùng thuộc thế hệ millennial (18-35 tuổi). Trong đó, 8% có thu nhập 30-45 triệu đồng và 5% có thu nhập trên 45 triệu đồng. Đây là nhóm khách hàng mục tiêu quan trọng của các thương hiệu hàng xa xỉ.
Các millennial trẻ có xu hướng gia nhập thị trường xa xỉ sớm hơn các millennial thế hệ đầu. 38% millennial trong khoảng 23-30 tuổi đã bắt đầu mua các mặt hàng cao cấp trong một năm trở lại đây, so với 19% millennial trong khoảng 31-38 tuổi.
Một năm trung bình một người Việt có thể đi du lịch với mục đích giải trí đến 4,2 lần, trong số đó có 1,4 chuyến đi nước ngoài.
Trong đó, 1/2 số người đi du lịch sẽ mua sắm hàng hóa cao cấp tại các trung tâm thương mại nước ngoài và 43% đặt hàng nhập ngoại qua đường xách tay.
Với các dịch vụ cao cấp: 51% khách hàng đề cao các trải nghiệm chăm sóc đặc biệt và được cá nhân hóa, 50% muốn trải nghiệm chất lượng đặc sắc, 40% đề cao việc có quy trình hoạt động quy chuẩn.
Với các ngành thời trang, giày dép và phụ kiện: 49% khách hàng ưu tiên các sản phẩm làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, 48% muốn sản phẩm có chất lượng cao, 38% muốn một sản phẩm không bị lỗi mốt và luôn hợp thời.
Có thể thấy rằng người tiêu dùng thế hệ millennial có thể có những yêu cầu khác nhau với các ngành hàng khác nhau nhưng các giá trị cốt lõi tập trung ở sự an toàn, chất lượng, trải nghiệm tinh xảo, có chiều sâu và đáng nhớ.
Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu Việt Nam với thu nhập khả dụng ngày càng tăng đã dẫn đến nhu cầu về hàng hóa xa xỉ tăng cao. Trong báo cáo mới phát hành, Tập đoàn New World Wealth tính toán Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng tài sản cao nhất trong vòng 10 năm tới với mức độ giàu có tăng 125%.
Đây là mức tăng trưởng tài sản lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào xét về GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú USD. Theo đó, Việt Nam hiện có 19.400 triệu phú USD và 58 người có tài sản hơn 100 triệu USD.
Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao phụ trách bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, cũng đưa ra nhận định một trong những lý do việc thị trường Việt Nam thu hút các thương hiệu nổi tiếng là số người siêu giàu Việt Nam đã tăng gấp đôi, người giàu tăng thêm 70% trong năm năm qua và dự báo tiếp tục tăng vọt trong năm năm tới.
“Giới siêu giàu Việt Nam đang tận hưởng tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng. Không chỉ vậy, năm 2022, năm bùng nổ kinh tế của Việt Nam, các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, Chanel và Dior cũng kịp gia tăng lợi nhuận trung bình 140% so với năm trước” - TS Daniel Borer cho biết.
Theo TS Daniel Borer, giới siêu giàu không ngại khoe sự giàu có mới của mình bằng những món đồ mà chỉ một số ít người có đặc quyền mới có thể mua được. Đây là tin tốt cho các thương hiệu xa xỉ, vì họ mong muốn nhắm đến một số ít người thuộc giới thượng lưu có thu nhập cao hơn là chia sẻ của cải mới với đại chúng.
Nếu tất cả đều trở nên giàu có như nhau thì sẽ không có gì nhiều để hãnh diện. Đặc biệt trong thị trường thương hiệu xa xỉ, tính độc quyền và chủ nghĩa tinh hoa là chìa khóa.
Hàng hóa xa xỉ cần nằm ở vị trí “ngoài tầm với” của đa số để giữ được sự huyền bí và hấp dẫn.
| Sức hút đầu tư cao Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital, cho biết Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, các khoản đầu tư nước ngoài giúp tạo ra công ăn việc làm với mức thu nhập tốt cho người Việt. Về tốc độ tăng trưởng GDP, trong khi hầu hết các quốc gia phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kinh tế kỷ lục là 7,2% vào năm 2022. Từ năm 2019 đến 2023, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam giữ ổn định trên 4%. Được xem là một quốc gia hấp dẫn để đầu tư do hội tụ các yếu tố vị trí địa lý gần Trung Quốc, gần các tuyến đường hàng hải thương mại lớn, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng đang được đầu tư rất mạnh mẽ những năm gần đây. Việt Nam cũng đang là trung tâm sản xuất quan trọng của nhiều tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, ô tô, điện tử, quần áo và dệt may. Đồng thời, triển vọng doanh số của các nhãn hàng xa xỉ tại Việt Nam góp phần tạo động lực cho việc tiếp tục mở rộng, thu hút các thương hiệu xa xỉ mới đầu tư vào thị trường Việt Nam. |
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá), Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tác bài hát về phòng, chống tác hại của thuốc lá".
(VNF) - Chia sẻ kinh nghiệm về xuất khẩu nông sản Việt, ông Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Sinh cho biết, Israel là nơi có thể học hỏi nhiều về tư duy kinh doanh và văn hóa làm việc.
(VNF) - Các doanh nghiệp Việt đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel để xuất khẩu cũng như thu hút vốn đầu tư FDI từ thị trường này và thúc đẩy tương tác giao lưu giữa hai bên.
(VNF) - Giá vàng trong nước đã có nhiều phiên biến động trong tuần qua, "đồng pha" với những biến động trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Y tế đề cập cơ chế quản lý “doanh nghiệp công bố sản phẩm, cơ quan chức năng hậu kiểm” và cho rằng việc thanh tra, kiểm tra với mỹ phẩm không chỉ có Bộ Y tế mà còn có các bộ và địa phương.
(VNF) - Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” đã xướng tên 15 cá nhân trong 6 lĩnh vực trọng tâm, ghi nhận những đóng góp ý nghĩa cho sự tiến bộ của cộng đồng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh trong phiên sáng 6/12, xuống còn 154,2 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - “Dòng chảy” của ống nhựa không chỉ dẫn nước sinh hoạt mà còn mang theo sự sống, niềm tin, và cả tương lai của hàng triệu người. Ở nơi giao thoa giữa bốn “thế giới” dân dụng, nông nghiệp, công nghiệp và môi trường, ống nhựa Ströman của Tập đoàn Tân Á Đại Thành như mạch ngầm bền bỉ, âm thầm vận hành, kết nối với công nghệ và tiêu chuẩn Đức chuẩn xác đến từng chi tiết.
(VNF) - Giá vàng trong nước tăng nhẹ trở lại trong phiên sáng 5/12, lên mức hơn 154 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Tối 5/12, Nhà hát Hồ Gươm sẽ đưa Hà Nội trở thành tâm điểm khoa học của thế giới khi hàng trăm trí tuệ kiệt xuất hội tụ tại Lễ trao giải VinFuture 2025. Theo hé lộ của thành viên Hội đồng VinFuture, đề cử chiến thắng Giải thưởng Chính triệu đô - lớn nhất thế giới - là công trình nghiên cứu có tầm ảnh hưởng đến một quy mô dân số rất lớn trên toàn cầu.
(VNF) - Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
(VNF) - Sau nhiều phiên tăng, giảm trái chiều, giá vàng trong nước gần như “bất động” trong sáng 4/12 và dao động quanh ngưỡng 154,5 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Suzuki triển khai chương trình “Ưu đãi tất niên, sắm xe như ý” trên toàn hệ thống đại lý trong tháng 12. Các mẫu xe du lịch Suzuki được hỗ trợ lệ phí trước bạ 100% hoặc tặng gói bảo dưỡng dài hạn, trong đó, mức ưu đãi cao nhất lên đến 95 triệu đồng.
(VNF) - Việt Nam đã ký kết 17 FTA với trên 60 nước đối tác với đa dạng các nội dung, thỏa thuận, trong số đó có nhiều FTA thế hệ mới, bao trùm như: EVFTA, UKVFTA, CPTPP...
(VNF) - Sau một ngày lao dốc, giá vàng trong nước rục rịch tăng trở lại, tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 3/12.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến ngày 4/12/2025 với các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP. HCM – Côn Đảo.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Đà Nẵng đã sử dụng một phần khối nhà 8 tầng thuộc Công viên phần mềm số 2 làm trụ sở tạm của Trung tâm tài chính quốc tế và các cơ quan, tổ chức liên quan.