Tiếp viên nhiễm Covid -19, hé lộ 'tâm thư' Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành

Đinh Tịnh - 13/03/2020 16:47 (GMT+7)

(VNF) - Vietnam Airlines là Hãng hàng không quốc gia, luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ, Nhà nước giao phó. Ngay cả việc sẵn sàng bay vào vùng dịch Covid-19 để đón những công dân Việt Nam về nước bất chấp nguy hiểm. Là người đứng đầu Vietnam Airlines, Tổng Giám đốc Dương Trí Thành đã có "tâm thư" gửi tới toàn thể cán bộ nhân viên trong bối cảnh một tiếp viên của hãng bị dương tính với Covid-19.

VNF
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành

Mở đầu thư, ông Dương Trí Thành thừa nhận: "Đây quả thực là thời điểm khó khăn nhất của tôi khi phải viết lá thư này đến các anh chị em đồng nghiệp".

"Dịch Covid-19 đã bước sang tháng thứ 3, dịch bệnh đã lây lan ra 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và ngày càng có diễn biết phức tạp tại Việt Nam. Mặc dù chúng ta đã lường trước và xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nhưng có một kịch bản mà chúng ta không bao giờ muốn nhắc tới là Covid-19 lây nhiễm cho cán bộ công nhân viên của Tổng công ty. Nhưng thật sự nó đã xảy đến với một tiếp viên của chúng ta".

"Tiếp viên D, với ý thức trách nhiệm cao nhất đã chủ động xin phép nghỉ khi có biểu hiện mệt mỏi sau khi thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ London về ngày 09/3. Tuy nhiên, đến ngày 12/3, xét nghiệm lần một tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương 2 – Hà Nội đã cho kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2".

"Với Tổng công ty và cá nhân tôi, đây quả thực là thông tin rất buồn. Mặc dù chúng ta đã chủ động triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, nhân viên và cũng đã vui mừng khi mỗi ngày trôi qua, tất cả đều khoẻ mạnh trong điều kiện chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với nguồn bệnh và ngay cả khi chúng ta tổ chức chuyến bay vào vùng tâm dịch như Vũ Hán".

"Nhưng điều không mong muốn vẫn xảy ra. Tiếp viên D đã bị lây nhiễm mặc dù chưa chắc chắn được từ thời gian cụ thể nào trong khi thực hiện nhiệm vụ nhưng rõ ràng đây là một minh chứng cho tinh thần cống hiến không ngại hiểm nguy vì công việc của cán bộ, công nhân viên chúng ta".

Cũng trong bức thư ông Dương Trí Thành khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng tiếp viên D và gia đình để giúp cô vượt qua những khó khăn này.

Ông viết: "Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty, xin chia sẻ thời điểm khó khăn này với tiếp viên D và gia đình. Chúng ta sẽ làm hết khả năng để cùng gia đình, cơ quan y tế cũng như các ban ngành chức năng theo dõi và chăm sóc sức khoẻ cho tiếp viên D với niềm tin mạnh mẽ rằng sức khoẻ, tinh thần của con người Vietnam Airlines, tiếp viên D sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và sớm tiếp tục cùng chúng tôi trên các chuyến bay của trách nhiệm và niềm tự hào Hãng Hàng không Quốc gia".

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

(VNF) - DIG trong thời gian gần đây liên tục thông qua các chủ trương về thoái vốn, chuyển nhượng dự án, giải thể công ty con. Đây có thể là động thái tái cơ cấu mạnh mẽ của doanh nghiệp sau khi quý I ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc.

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

(VNF) - Theo nhà phân tích dầu khí độc lập Mikhail Krutikhin, đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) đầu tiên đã không có lãi ngay từ đầu vì mức giá mà Trung Quốc sẵn sàng trả cho khí đốt nhập khẩu thấp hơn nhiều lần so với mức trung bình mà châu Âu đã bỏ ra. Với đường ống thứ hai, họ có thể yêu cầu mức giá thấp hơn nữa.

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

(VNF) - Nhiều “đại gia” bất động sản đã đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trong năm 2024. Điều này phản ánh sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp về sự khởi sắc của thị trường bất động sản

BĐS Đà Nẵng vào chu kỳ mới, giá chung cư lên tới 150 triệu/m2

BĐS Đà Nẵng vào chu kỳ mới, giá chung cư lên tới 150 triệu/m2

(VNF) - Sau thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận sự sôi động nhiều dự án mới được khởi công, các dự án cũ sau thời gian tạm dừng nay cũng đã tái khởi động.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

(VNF) - Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, được Bộ Chính trị phân công, chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước khi bị khởi tố, ‘trùm cuối’ đội lái cổ phiếu KDM là ai?

Trước khi bị khởi tố, ‘trùm cuối’ đội lái cổ phiếu KDM là ai?

(VNF) - Ông Nguyễn Khánh Toàn (sinh năm 1979), người bị cáo buộc cầm đầu đường dây thao túng thị trường chứng khoán với cổ phiếu KDM từng tham gia điều hành một doanh nghiệp đình đám khác khác trên sàn.

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, hết nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, hết nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

(VNF) - Nhiều người băn khoăn xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền sẽ chặn được những loại lừa đảo nào và có còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản không?

Đầu tư khu dân cư 1.000 tỷ, tiềm lực Địa ốc Phương Đông thế nào?

Đầu tư khu dân cư 1.000 tỷ, tiềm lực Địa ốc Phương Đông thế nào?

(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Phương Đông trúng đấu giá Dự án Khu dân cư nông thôn mới Minh Tân tại xã Minh Tân huyện Kiến Thụy, Hải Phòng với giá trúng đấu giá là hơn 190 tỷ đồng, tổng mức đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng.

Kinh tế bấp bênh, người dân Trung Quốc đổ xô mua vé số

Kinh tế bấp bênh, người dân Trung Quốc đổ xô mua vé số

(VNF) - Doanh số bán xổ số tăng vọt, nhiều cửa tiệm "cháy hàng" khi nhiều người dân Trung Quốc tìm cách làm giàu nhanh chóng trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi chậm hơn mong đợi.

Coteccons được vinh danh trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Coteccons được vinh danh trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

(VNF) - Fortune - tạp chí kinh doanh nổi tiếng toàn cầu lần đầu tiên công bố danh sách những công ty lớn nhất Đông Nam Á, trong đó, tính riêng về ngành xây dựng, Coteccons là đại diện vinh dự góp mặt trong danh sách này.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.