Toàn cảnh khu phức hợp 26 tầng của Daewoo E&C tại Tây Hồ Tây
(VNF) - Dự án khu phức hợp thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp tại lô đất K8HH1 thuộc khu đô thị Starlake dự kiến sẽ bổ sung lượng nguồn cung lớn cho thị trường Hà Nội trong năm 2025.
Trong những ngày đầu năm 2024, trên công trường thi công các gói thầu xây lắp dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 luôn rầm rập những chiếc máy xúc tích cực san lấp các lớp đất cát, các xe lu vẫ mải miết làm việc chạy dọc công trường không ngày nghỉ cuối tuần, không nghỉ lễ.
Ông Lê Xuân Long - cán bộ phụ trách thi công của Vinaconex chỉ huy thi công tại gói thầu 11-XL đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có chiều dài 35,28 km, trị giá 6.044 tỷ đồng, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư cho hay: Từ khi được bàn giao mặt bằng sạch tới nay, liên danh nhà thầu huy động hơn hàng kỹ sư, công nhân cùng các loại máy móc hiện đại chia ra các mũi thi công, đồng bộ làm cầu vượt qua các quốc lộ; bóc hữu cơ lấp cát, đáp đất nền tại các gói xây lắp đảm bảo tiến độ đề ra.
Đang chỉ đạo công nhân thi công tại công trường, kỹ sư Phạm Bá cho biết: “Sau lũ lụt đến mưa rét kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến việc tổ chức thi công, nhất là xử lý nền đất yếu, đắp đất gia tải chờ lún mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, toàn đơn vị tranh thủ tối đa thời gian đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình. Cùng với đẩy nhanh tiến độ xây dựng, công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các mũi thi công được đơn vị hết sức chú trọng”.
Kỹ sư Phạm Bá cũng chia sẻ thêm: “Hạng mục nút giao được khởi công vào ngày 1/1/2023 nhưng yêu cầu hoàn thành vào tháng 6/2024 - đúng với thời gian của đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, thay vì cuối năm 2025, nên áp lực về tiến độ thi công là khá lớn.
Tại cao tốc Vũng Áng – Bùng dài 55,34km (đoạn đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh 12,9 km và Quảng Bình 42,44km; có tổng mức đầu tư 12.548 tỷ đồng), tranh thủ thời tiết thuận lợi, Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) cũng đang huy động nhân lực và máy móc tập trung thi công phần hầm đường bộ Đèo Bụt dài gần 1km cùng 5km tuyến chính cao tốc.
Ông Đỗ Quốc Tuấn - Giám đốc Ban Điều hành thi công Tập đoàn Sơn Hải cho biết, do đặc điểm của địa hình, khu vực thi công chuẩn bị bước vào mùa mưa, ảnh hưởng tới công việc, nhất là khoan hầm, đơn vị đang tăng thêm nhân lực, máy móc thiết bị để thi công. Đảm bảo về tiến độ nhưng thi công chất lượng, an toàn là tiêu chí luôn được đặt lên trên hết.
Sau khi đào bóc hữu cơ, đắp đất nền đường tuyến chính, hiện nay, Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung khoan hầm Đèo Bụt và xây dựng hệ thống thoát nước. Đầu tháng 5/2023, nhà thầu đã bắt đầu khoan phá đá nổ mìn thi công tại cửa hầm Đèo Bụt ở phía Bắc và hiện đã khoan được hàng trăm mét ống hầm phải và ống hầm trái...
Dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đi qua nhiều rừng núi, khe suối, đồng ruộng, đầm lầy. Điều kiện địa chất, thủy văn khá phức tạp, thời tiết hạn hán, mưa lũ kéo dài, gây nhiều khó khăn trong thi công. Ngoài ra, sau ngày khởi công một số đoạn tuyến gặp khó khăn, vướng mắc về mỏ vật liệu xây dựng nay đã được tháo gỡ, xử lý kịp thời.
Ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng ban điều hành dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng (Ban QLDA Thăng Long - Bộ Giao thông Vận tải) cho biết: “Tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc, tăng ca, tăng kíp triển khai đồng bộ, hiệu quả các gói thầu thi công, nhanh chóng bổ sung sản lượng còn thiếu do lũ lụt, mưa rét kéo dài. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, khai thác mỏ vật liệu xây dựng đúng quy định”.
(VNF) - Dự án khu phức hợp thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp tại lô đất K8HH1 thuộc khu đô thị Starlake dự kiến sẽ bổ sung lượng nguồn cung lớn cho thị trường Hà Nội trong năm 2025.