Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Sau nhiều tháng liên tiếp không bán được chiếc nào tại Việt Nam, đến nay thông tin về Toyota Wigo đã biến mất khỏi trang thông tin chính thức của Toyota Việt Nam.
Hiện phía nhà phân phối Toyota Việt Nam chưa đưa ra thông tin chính thức về việc ngừng phân phối mẫu xe này. Tuy nhiên, với việc loại bỏ sản phẩm ra khỏi danh mục và việc nhiều đại lý không còn trưng bày, mở bán, có thể nhận định rằng Toyota Wigo dường như đã bị “khai tử”.
Dù phía Toyota Việt Nam không đưa ra lý do về việc ngừng bán mẫu xe này nhưng có thể thấy, những quy định nghiêm ngặt về chuẩn khí thải mới tại Việt Nam đang trở thành rào cản khiến nhiều mẫu ô tô không thể tiếp tục mở bán và trong đó có Wigo. Được biết, mẫu xe Toyota Wigo đang mở bán tại Việt Nam lâu nay được động cơ chỉ đạt chuẩn khí thải Euro 4.
Như vậy, sau khi các mẫu xe Toyoto Wigo, VinFast Fadil, Honda Brio ngừng phân phối, hiện phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam chỉ còn sự cạnh tranh của hai cái tên là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Thời điểm hiện tại, Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang bám đuối doanh số nhau. Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, lượng xe Grand i10 bán ra toàn thị trường đạt 634 xe, về phía đối thủ Moring là 143 xe.
Mới đây, Kia Morning vừa được bổ sung thêm phiên bản số sàn MT có giá bán 359 triệu đồng nhằm đa dạng các phiên bản để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.
Bên kia chiến tuyến, Hyundai Grand i10 có tới 6 phiên bản lựa chọn (gồm hatchback và sedan). So với các đối thủ, Grand i10 được trang bị cửa gió hàng ghế sau và chức năng ga tự động Cruise Control (đây là những tính năng chưa có trên bất kỳ mẫu xe hạng A nào tại Việt Nam) giúp mẫu xe này luôn được người tiêu dùng “chọn mặt gửi vàng”.
Toyota Wigo chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ năm 2018. Mẫu xe này mở bán với 2 phiên bản, với giá dao động từ 352 - 385 triệu đồng.
Thời điểm ra mắt, Toyota Wigo nhanh chóng tạo được sức hút và có những tháng mẫu xe này bị “đội giá” hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, việc chậm cải tiến, nâng cấp tính năng và trang bị khiến Toyota Wigo mất dần sức hút, trong khi các đối thủ cạnh tranh thì liên tục đổi mới.
Báo cáo bán hàng trong 2 tháng gần nhất là tháng 6 và tháng 7/2022 không ghi nhận chiếc Wigo nào bán ra thị trường. Doanh số cộng dồn trong 7 tháng của năm 2022 của Wigo, chỉ có 488 xe được bàn giao đến tay người dùng.
Xem thêm: Kiến nghị giảm thuế cho xe hybrid tại Việt Nam: Liệu có thúc đẩy nhu cầu?
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.