UBND TP. HCM giao Sở Kế hoạch - Đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, cân đối nguồn vốn, đề xuất bố trí vốn cho 3 dự án.
Một là dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 có tổng vốn đầu tư 118 tỷ đồng. Hai dự án còn lại là các đoạn thành phần thuộc công trình xây dựng đường vành đai 2: đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội và đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng.
Đối với 2 đoạn thuộc vành đai 2, tổng mức đầu tư là khoảng 17.049 tỷ đồng, cụ thể: đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội dài 3,5km, tổng mức đầu tư dự kiến 8.591 tỷ đồng; đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8 km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.458 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến nhu cầu vốn cho hai dự án nêu trên khoảng 13.639 tỷ đồng.
Sau 10 năm triển khai, vành đai 2 của TP. HCM còn 14km dang dở được chia thành 4 đoạn tương ứng với 4 dự án: đoạn từ cầu Phú Hữu (quận 9) đến Xa lộ Hà Nội, đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức), đoạn 3 từ Phạm Văn Đồng - nút giao Gò Dưa, QL1 (Thủ Đức) và đoạn 4 từ QL1A - Nguyễn Văn Linh.
Trong đó, đoạn 1 và đoạn 2 nằm chờ gần 4 năm vẫn chưa được thông qua chủ trương đầu tư để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Đoạn 3 từ Phạm Văn Đồng - nút giao Gò Dưa được triển khai thi công từ năm 2017 với tổng vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng và quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư khiến dự án dừng từ tháng 3/2020 đến nay, khi đạt khoảng 44% khối lượng.
Đoạn 4 cũng khó khăn về vốn nên chưa chốt được phương án đầu tư phù hợp.