TPBank bổ nhiệm ông Bùi Quang Cương làm Phó tổng giám đốc

Hà Thu - 11/11/2021 11:07 (GMT+7)

(VNF) - Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã bổ nhiệm ông Bùi Quang Cương giữ cương vị Phó tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 10/11, ông Cương hiện kiêm giữ chức vụ Giám đốc Khối công nghệ thông tin của ngân hàng.

Với quyết định bổ nhiệm này, TPBank hiện có 8 Phó Tổng Giám đốc.

Gia nhập TPBank ngay từ những ngày đầu thành lập, sau gần 14 năm cống hiến, ông Cương từng giữ nhiều vị trí quan trọng về CNTT và ngân hàng số của TPBank. Ông Bùi Quang Cương chính thức đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám Đốc TPBank từ ngày 10/11/2021 căn cứ theo quyết định số 4888/2021/QD-TPB.QTNN của Hội đồng Quản trị ngân hàng.

Ông Cương có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và công nghệ thông tin. Trước khi gia nhập TPBank, ông từng đảm nhiệm các vị trí như Giám đốc Trung tâm phần mềm - Công ty 3C; Trưởng phòng tin học - Ngân hàng VID Public Bank. Vào tháng 9/2014, ông Bùi Quang Cương vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen cho cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng 2012-2013”.

Việc bổ nhiệm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin giữ chức Phó Tổng Giám đốc cho thấy rõ quyết tâm giữ vững vị thế đi đầu về ngân hàng số của TPBank.

Thông tin bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc được TPBank công bố vào thời điểm TPBank vừa được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn về số vốn điều lệ mới lên mức 11.716 tỷ đồng cũng như ghi nhận tăng trưởng doanh thu ấn tượng trong Quý III với lợi nhuận trước thuế gần 4.400 tỷ đồng, đạt 75,76% kế hoạch cả năm. TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên công bố đáp ứng hoàn toàn tuân thủ Basel III và chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS 9.

TPBank luôn được biết tới với hình ảnh một ngân hàng trẻ, năng động, đầu tư mũi nhọn phát triển ngân hàng số. TPBank đã từng bước chinh phục hàng triệu khách hàng nhờ những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Con số gần 5 triệu khách hàng tính tới thời điểm hiện tại (gấp khoảng 90 lần so với trước khi TPBank thực hiện tái cơ cấu năm 2012) là minh chứng rõ nét nhất cho sự đón nhận của khách hàng và thị trường với những nỗ lực sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ của TPBank.

Cùng chuyên mục
Tin khác