TRACODI và VIDIFI hợp tác phát triển lĩnh vực hạ tầng

Hoàng Ngân - 06/06/2023 15:40 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI) và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực hạ tầng, quản lý và vận hành đường cao tốc.

VNF
Đại diện TRACODI và VIDIFI ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Theo thỏa thuận hợp tác, TRACODI và VIDIFI sẽ chia sẻ kinh nghiệm, tận dụng thế mạnh của nhau để liên danh thành lập một pháp nhân chuyên tổ chức thực hiện chức năng quản lý, vận hành, bảo trì, thu phí các dự án đường bộ cao tốc. Liên doanh này sẽ tìm kiếm cơ hội dự thầu công tác quản lý vận hành, bảo trì, thu phí đường bộ cao tốc tại Việt Nam cũng như triển khai các dự án hạ tầng khác.

VIDIFI là nhà đầu tư dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo tiêu chuẩn chất lượng cao và cũng là nhà đầu tư một số dự án về thủy điện, hạ tầng công trình khác. VIDIFI chia sẻ đơn vị có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực quản lý đầu tư dự án hạ tầng quy mô lớn cũng như quản lý bảo trì, vận hành, thu phí các dự án đường cao tốc và quốc lộ.

TRACODI tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Bưu điện, được thành lập vào ngày 30/10/1990 (đã hoàn thành cổ phần hóa và nhà nước thoái 100% vốn). Sau khi được Tập đoàn Bamboo Capital M&A và tái cơ cấu thành công vào năm 2015, TRACODI trở thành công ty thành viên của tập đoàn này, phụ trách mảng xây dựng – hạ tầng. Năm 2017, Tracodi chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE: TCD).

Hiện nay, TRACODI cho biết doanh nghiệp sở hữu vốn điều lệ 2.444 tỷ đồng, doanh thu hàng năm trên 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 10.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TRACODI đạt chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 1 về các lĩnh vực: thi công xây dựng công trình giao thông đường bộ, thi công xây dựng công trình dân dụng, thi công xây dựng công trình công nghiệp và năng lượng.

Tracodi đang đảm nhận các dự án hạ tầng quan trọng như dự án đường lăn sân bay Phan Thiết, dự án Xây dựng khu dân cư và Hồ điều hòa, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), dự án nối Quốc lộ 3 - Võ Nguyên Giáp - Đông Anh (Hà Nội)... Trước đó, Tracodi đã thi công và đưa vào vận hành dự án đường tỉnh BOT 830 tại tỉnh Long An.

Giai đoạn 2024 -2027, Tracodi cho hay dự kiến sẽ triển khai thêm các Dự án tuyến cao tốc Gò Dầu – Xa Mát (Tây Ninh), dự án tuyến Đức Hòa - Đức Huệ (Long An) và dự án tỉnh lộ 935 Sóc Trăng... Ngoài ra, Tracodi còn là tổng thầu thi công hàng loạt dự án bất động sản cao cấp như King Crown Infinity, Malibu Hội An, Hoian d'Or... cũng các dự án năng lượng quy mô lớn của Tập đoàn Bamboo Capital…

Việc hợp tác lần này sẽ là bước ngoặt giúp TRACODI và VIDIFI có thêm lợi thế khi đầu tư các dự án hạ tầng và quản lý, vận hành, bảo trì đường cao tốc

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện của cả hai đơn vị đánh giá mảng hạ tầng còn rất nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ thúc đẩy các dự án đầu tư công như hiện nay. Việc hợp tác lần này sẽ là bước ngoặt giúp cả hai công ty có thêm lợi thế khi đầu tư các dự án hạ tầng và quản lý, vận hành, bảo trì đường cao tốc, tạo giá trị cho xã hội và mang lại hiệu quả cao cho các cổ đông.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

(VNF) - Ông Trần Thanh Mẫn hiện là Phó chủ tịch thường trực Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

(VNF) - Ngoài Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cùng được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng.

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

(VNF) - Trung ương đã thống nhất giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua, kéo dài thời gian vay lên 10 - 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3 - 5% so với vay thương mại.

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.