Trungnam Group khởi công xây dựng Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự ở Vĩnh Long

Ngân Thu - 11/07/2022 16:03 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức khởi công xây dựng Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự. Nhân dịp này, UBMTTQVN huyện Vũng Liêm cũng tổ chức chương trình bàn giao, đưa vào sử dụng nhà đại đoàn kết từ nguồn kinh phí tài trợ của Trungnam Group.

VNF
Trungnam Group khởi công xây dựng Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự ở Vĩnh Long

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được tài trợ từ nguồn trách nhiệm xã hội của Trungnam Group với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 143 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 1,2ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 1.200 học sinh với 24 phòng học, 28 phòng chức năng. Quy mô xây dựng gồm 4 khối, nhà đa năng và các công trình phụ trợ.

Dự kiến, công trình sẽ được thi công và hoàn thành trong năm 2022.

Ông Đỗ Văn Kiên - Phó tổng giám đốc Trungnam Group

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Kiên – Phó tổng giám đốc Trungnam Group, nhấn mạnh: “Song song với hoạt động kinh doanh, thực hiện trách nhiệm xã hội đặc biệt trong công tác giáo dục là nhiệm vụ mà Trungnam Group hướng đến tại các địa phương trên cả nước. Trong các lĩnh vực đầu tư, việc xây dựng trường học luôn mang lại nguồn thu khủng về chất xám cùng khoản lãi không đếm được khi nhiều thế hệ tương lai của đất nước được đào tạo bài bản trong một ngôi trường chuyên nghiệp, hiện đại.

Việc tài trợ xây dựng trường THPT Nguyễn Hiếu Tự tại Vĩnh Long không chỉ là đóng góp về giáo dục, mà còn là nghĩa cử mà Trungnam Group muốn tri ân những thành tựu của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã để lại cho đất nước, đặc biệt là ngành điện, chính nỗ lực và sự quyết tâm của cố Thủ tướng đã khích lệ và là nguồn động lực to lớn để những nhà đầu tư tư nhân như Trung Nam tiếp tục sự nghiệp này. Và đó cũng chính là một trong những giá trị mà Trungnam Group hướng đến trong mục tiêu phát triển bền vững của mình đúng với tinh thần 5C-3W đã đề ra”.

Bên cạnh đó, ngày 18/3/2022 vừa qua, Trungnam Group cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN ) đã trao tặng cho tỉnh Vĩnh Long 56 tỷ đồng kinh phí xây 1.573 căn nhà đại đoàn kết nhằm xóa bỏ nhà tạm cho người nghèo trên toàn tỉnh.

Thực hiện đúng kế hoạch đề ra, UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận nguồn tài trợ và phân bổ về các địa phương, trong đó huyện Vũng Liêm với 300 căn. Đến thời điểm hiện tại, 80 nhà đại đoàn kết tại huyện Vũng Liêm đã hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao cho bà con đưa vào sử dụng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết thể hiện truyền thống “Là lành đùm lá rách”, góp phần động viên, khích lệ, giúp người nghèo ở địa phương có chỗ ở kiên cố, an tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trong năm 2022, Trungnam Group đã thiết lập định hướng “Phát triển bền vững” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của tập đoàn: tập trung xoay quanh nền tảng 3P: Con người - Hành tinh - Hiệu quả. Trungnam Group hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “Phát triển bền Vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tính đến nay, Trungnam Group đã và đang xây dựng được 5 ngôi trường chất lượng cao như Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), trường THCS Châu Hòa (Tỉnh Bến Tre). Với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục hơn 800 tỷ đồng, đáp ứng cho 5.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Sắp tới, Trungnam Group tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình tài trợ là trường THPT Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Thông tin dự án

Tên dự án: Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự

Vị Trí: Ấp Phong Thới, thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

Nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam

Quy mô:

- 24 phòng học

- 28 phòng chức năng

- 1 nhà thi đấu đa năng

- Sân bóng đá cỏ nhân tạo (7 người)

Các công trình chính:

- Khối sảnh đón (khối A);

- Khối hiệu bộ – 2 tầng (khối B);

- Khối lớp học – 4 tầng (khối C);   

- Khối phòng bộ môn – 3 tầng (khối D);    

Các công trình phụ:

- Đường giao thông vào trường.

- Nhà bảo vệ, cổng, tường rào, nhà xe.

- Khu thể dục thể thao ngoài trời, bồn hoa, cây xanh, khu cảnh quan.

- Hệ thống PCCC, Hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi suất cho vay 1-2%

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi suất cho vay 1-2%

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục cho vay, nỗ lực phấn đấu giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay.

Sơn Hà đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm thứ 11 liên tiếp

Sơn Hà đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm thứ 11 liên tiếp

(VNF) - Ngày 30/5, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (AGM 2024) với nhiều nội dung đáng chú ý.

Chuyển động mới nhất, 'siêu' dự án Aqua City của Novaland đón tin vui

Chuyển động mới nhất, 'siêu' dự án Aqua City của Novaland đón tin vui

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản hướng dẫn điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đây là tiền đề để tỉnh hoàn tất thủ tục phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa và tiến tới giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại phân khu C4 thuộc dự án Aqua City.

Grab hợp tác với OpenAI, xây dựng các giải pháp AI tiên tiến

Grab hợp tác với OpenAI, xây dựng các giải pháp AI tiên tiến

(VNF) - Theo tuyên bố được đưa ra ngày 30/5, Grab và OpenAI đang hợp tác để xây dựng và triển khai các giải pháp AI cho hệ sinh thái của ứng dụng gọi xe công nghệ.

PwC gặp khủng hoảng tại Trung Quốc: 'Dính' tới bê bối Evergrande, gần 20 công ty hủy hợp đồng

PwC gặp khủng hoảng tại Trung Quốc: 'Dính' tới bê bối Evergrande, gần 20 công ty hủy hợp đồng

(VNF) - PwC đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc khi gã khổng lồ kiểm toán toàn cầu đã bị gần 20 công ty hàng đầu hủy hợp đồng kể từ khi bị cho là "dính líu" tới bê bối gian lận kiểm toán tại Evergrande.

PSH nhận tin dữ, cổ phiếu lập tức giảm sàn, 'trắng bên mua'

PSH nhận tin dữ, cổ phiếu lập tức giảm sàn, 'trắng bên mua'

(VNF) - Cổ phiếu PSH nhanh chóng giảm kịch sàn ngay sáng 30/5, sau khi con trai Chủ tịch nhận 'tráp phạt' từ UBCKNN vì hành vi thao túng, tạo cung cầu giả.

THACO kiến tạo ‘giá trị thật’, hướng tới phát triển bền vững

THACO kiến tạo ‘giá trị thật’, hướng tới phát triển bền vững

(VNF) - Sau 27 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước. Bước vào giai đoạn phát triển mới, THACO cho biết sẽ tập trung kiến tạo “giá trị thật”, hướng tới phát triển bền vững trong từng ngành nghề.

UBTV Quốc hội tán thành Luật đất đai, Nhà ở và Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ 1/8

UBTV Quốc hội tán thành Luật đất đai, Nhà ở và Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với đề nghị của Chính phủ về việc cần sớm triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở nhằm tháo gỡ các vướng mắc.

DN nội khó khăn, nhà đầu tư ngoại đổ gần 2 tỷ USD vào Việt Nam

DN nội khó khăn, nhà đầu tư ngoại đổ gần 2 tỷ USD vào Việt Nam

(VNF) - Tính đến cuối tháng 5/2024, vốn đầu tư nước ngoài đổ vào ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 với gần 1,98 tỉ USD, chiếm gần 17,9% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 70,8% so với cùng kỳ. Điều này được cho là đến từ sự hấp hẫn của thị trường BĐS Việt Nam, bất chấp những khó khăn trước mắt của thị trường.

Lotte Card ‘bơm’ thêm 68 triệu USD cho pháp nhân Việt Nam

Lotte Card ‘bơm’ thêm 68 triệu USD cho pháp nhân Việt Nam

(VNF) - Công ty thẻ tín dụng Hàn Quốc Lotte Card vừa hoàn tất đợt tăng vốn trị giá hơn 1.726 tỷ đồng (khoảng 68 triệu USD) cho pháp nhân tại Việt Nam là Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Lotte Việt Nam (LOTTE FINANCE). Đây là lần tăng vốn lớn nhất kể từ khi công ty bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2018.

Tháp tài chính quốc tế IFT của Bảo Việt: Gần 20 năm vẫn 1 mảnh đất hoang

Tháp tài chính quốc tế IFT của Bảo Việt: Gần 20 năm vẫn 1 mảnh đất hoang

(VNF) - Khu đất này có diện tích khoảng 13.000m2 tại số 220 Trần Duy Hưng (Hà Nội), được giao cho Tập đoàn Bảo Việt để triển khai dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT từ năm 2005.