Trước ngày mở cửa Lotte Mall Tây Hồ, điểm những siêu dự án của Lotte tại Việt Nam

Hà Vy - 06/08/2023 23:27 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Lotte xem Việt Nam là thị trường lớn thứ 3, chỉ sau Hàn Quốc và Nhật Bản và rót những khoản đầu tư lớn vào thị trường Việt trong những năm qua.

VNF
Lotte Group gia nhập thị trường Việt vào năm 2018.

Được thành lập vào năm 1948, tập đoàn Lotte đã phát triển thành tập đoàn đa quốc gia sau nhiều năm phát triển. Hiện tại, Lotte Group tham gia vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ bán lẻ, bất động sản, khách sạn, sản xuất bánh kẹo…cho đến xuất bản hay cả giải trí.

Bên cạnh phát triển tại thị trường Hàn Quốc, Lotte Group đã và đang hướng đến thị trường toàn cầu, đặc biệt là ở thị trường châu Á với tham vọng trở thành một trong 10 tập đoàn hàng đầu châu Á.

Sau khi rút khỏi thị trường Trung Quốc, Lotte Group đã để mắt tới các nước Đông Nam Á như Indonesia, Việt Nam. Trong đó, Việt Nam được Lotte Group xem là thị trường lớn thứ 3, chỉ sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong những năm qua, Lotte Group đã đầu tư không ít vào Việt Nam nhằm phát triển các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn tại nước ta.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008, cho đến nay, Lotte Việt Nam đã sở hữu 12 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm xây dựng, bán lẻ, giải trí, công nghệ thông tin, thức ăn nhanh và bánh kẹo với số vốn đầu tư 40 nghìn tỷ đồng. Ngoài đầu tư mạnh tay vào chuỗi siêu thị Lotte Mart, rạp chiếu phim Lotte Cinema hay chuỗi đồ ăn nhanh Lotteria, Lotte Group còn có những công trình ấn tượng và thu hút sự chú ý cả trong và ngoài nước.

Lotte Mall West Lake

Lotte Mall West Lake (Lotte Mall Tây Hồ) là tổ hợp thương mại đa tiện ích của Lotte tại Hà Nội. Theo kế hoạch, Lotte Mall West Lake dự kiến sẽ khai trương vào ngày 22/9 tới đây. Tổ hợp thương mại đa tiện ích của Lotte bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, văn phòng hạng A cùng căn hộ dịch vụ cao cấp. Sẽ có khoảng 233 thương hiệu lớn góp mặt tại Lotte Mall West Lake.

Trong các hạng mục giải trí của Lotte Mall West Lake, đáng chú ý nhất là thủy cung Lotte World Aquarium Hanoi – cơ sở nước ngoài đầu tiên của Lotte World Aquarium Hàn Quốc. Với tổng diện tích hơn 9.000 mét vuông cùng thể tích hơn 3.400 tấn nước, Lotte World Aquarium Hanoi là thủy cung trong nhà lớn nhất Hà Nội và là thủy cung có bể vòm Acrylic lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây có tới 31.000 sinh vật biển thuộc hơn 400 loài khác nhau.

Eco Smart City

Eco Smart City tại TP.HCM.

Eco Smart City là một trong những dự án lớn nhất của Lotte tại Việt Nam với số vốn đầu tư lên tới 1,9 tỷ USD. Eco Smart City là khu phức hợp kinh doanh – giải trí tại TP.HCM với quy mô 100.000m2. Eco Smart City có khu trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và căn hộ với 5 tầng hầm và 60 tầng nổi.

Lotte Centre Hà Nội

Lotte Centre Hà Nội có vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD.

Tổ hợp trung tâm thương mại Lotte Centre Hà Nội với trị giá 500 triệu USD cũng được xem là dự án mang tính biểu tượng của Lotte Group tại Việt Nam. Tòa Lotte Center Hà Nội bao gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm với tổng diện tích sàn 252.503m2. Bên cạnh trung tâm mua sắm, Lotte Center Hà Nội còn có các khu văn phòng, khu căn hộ dịch vụ, khách sạn 5 sao cùng khu vui chơi giải trí chuyên biệt như sân golf 3D, bể bơi ngoài trời,…

Cùng chuyên mục
'Bão số 3 đã suy yếu nhanh, khẩn trương khắc phục hậu quả'

'Bão số 3 đã suy yếu nhanh, khẩn trương khắc phục hậu quả'

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả.

4 người chết, 78 người bị thương khi siêu bão Yagi đổ bộ

4 người chết, 78 người bị thương khi siêu bão Yagi đổ bộ

(VNF) - Tính đến 17h ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) khiến 4 người chết, 78 người bị thương, 6 tàu thuyền bị chìm, nhiều nhà ở hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay

(VNF) - Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết NHNN đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, trong đó tập trung vào hạ lãi suất cho vay.

Siêu bão Yagi tàn phá: Miền Bắc mất điện diện rộng, hệ thống hư hại nặng

Siêu bão Yagi tàn phá: Miền Bắc mất điện diện rộng, hệ thống hư hại nặng

(VNF) - Bão Yagi khiến nhiều đường dây 500 kV, 220 kV ở các tỉnh ven biển phía Bắc gãy, đổ, gặp sự cố, gây mất điện toàn tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh.

Cao ốc bị gió bóc từng lớp kính, tan hoang vì bão Yagi

Cao ốc bị gió bóc từng lớp kính, tan hoang vì bão Yagi

(VNF) - Bão Yagi đổ bộ, mái tôn bay, cần cẩu gãy, cây đổ ngổn ngang... trên đường ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội.

Bộ TN&MT: 'Trúng đấu giá đất cao so với khởi điểm là đúng thực tế'

Bộ TN&MT: 'Trúng đấu giá đất cao so với khởi điểm là đúng thực tế'

(VNF) - Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 7/9.

Cảnh sóng biển nhấn chìm tàu trong siêu bão Yagi

Cảnh sóng biển nhấn chìm tàu trong siêu bão Yagi

(VNF) - Bão Yagi đổ bộ, ngư dân bất lực đứng trên bờ nhìn thuyền, nhà bè, tài sản bị bão nhấn chìm.

'Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nề, chưa thể thống kê được'

'Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nề, chưa thể thống kê được'

(VNF) - Thông tin này được Cục trưởng Cục Quản lý đê điều về phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Đức Luận cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, diễn ra chiều 7/9.

Siêu bão Yagi càn quét biển đảo, Vân Đồn, Cô Tô, Cát Bà... tơi tả

Siêu bão Yagi càn quét biển đảo, Vân Đồn, Cô Tô, Cát Bà... tơi tả

(VNF) - Bão Yagi đang đổ bộ vào khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh. Tại Hải Phòng thiệt hại chủ yếu là bị tốc mái, đổ cây cối. Tại Vân Đồn, nhiều tàu, thuyền của dân bị cuốn trôi.

Siêu bão Yagi vào Hà Nội: Cây đổ la liệt, gió giật tung mái xưởng giày Thượng Đình

Siêu bão Yagi vào Hà Nội: Cây đổ la liệt, gió giật tung mái xưởng giày Thượng Đình

(VNF) - Chiều tối 7/9, bão số 3 (Yagi) bắt đầu gây ảnh hưởng đến TP. Hà Nội, khiến nhiều cây xanh trên địa bàn bị quật đổ.