'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Dữ liệu từ cơ quan thương mại về dịch vụ khách sạn UKHospitality và Trading Index của CGA cho thấy các quán rượu và quán bar ở Anh đã chứng kiến doanh số tăng đột biến từ khi có giải EURO 2024, đặc biệt là trong những trận đấu của đội tuyển Anh.
Trận đấu của Anh với Slovenia đã giúp doanh số bán hàng tại quán rượu và quán bar tăng 33%. Ngoài ra, các trận đấu với Đan Mạch, Serbia và Slovakia lần lượt mang lại mức tăng là 28%, 12% và 11%
Theo Hiệp hội Bia và Quán rượu Anh (BBPA), các chủ quán rượu dự kiến sẽ bán thêm 10 triệu lít bia vào ngày diễn ra trận chung kết, mang lại thêm gần 50 triệu bảng Anh (63,5 triệu USD) doanh thu, và thậm chí phải kéo dài giờ mở cửa.
Nhìn chung, BBPA cho rằng sự thành công của Anh trong suốt giải đấu đã giúp doanh số bán bia tăng thêm 227 triệu bảng Anh (288,2 triệu USD). UK Hospitality ước tính rằng nếu Anh đăng quang chức vô địch châu Âu, ngành này sẽ được hưởng lợi thêm 800 triệu bảng Anh (hơn 1 tỷ USD).
Theo Giám đốc điều hành Kate Nicholls của UKHospitality: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn từ người hâm mộ muốn cổ vũ cho đội tuyển Anh từ các quán rượu. Các địa điểm này trên khắp cả nước đều chật kín khán giả từ đầu mùa giải cho đến nay.
Điều đó mang lại sự thúc đẩy to lớn cho các quán rượu và quán bar trên cả nước, khi doanh số tăng thêm 1/5 vào mỗi ngày có trận đấu của đội tuyển Anh”.
Song song với nhu cầu xem bóng đá tại các quán rượu, nhu cầu đặt phòng khách sạn cũng ghi nhận tăng đột biến. Sau trận đấu giữa Anh và Hà Lan vào ngày 10/7, phần mềm quản lý đặt chỗ Access Collins ghi nhận hơn 16 lượt đặt/giây, cao gấp 16 lần so với trung bình 1,4 lượt đặt/giây vào những ngày thông thường.
Trong đó, lượt đặt phòng tăng vọt tại thời điểm cầu thủ Ollie Watkins ghi bàn, trong giờ nghỉ quảng cáo và sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu báo hiệu nước Anh tiến vào chung kết vang lên.
Con số này thậm chí còn cao hơn lượt đặt phòng sau chiến thắng của Three Lions (Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh) trước Thuỵ Sĩ vào ngày 6/7 vừa qua, cho thấy mức độ quan tâm của công chúng đã tăng 45%.
Leighanne Bent, Giám đốc Tiếp thị cấp cao tại nền tảng khám phá và đặt phòng DesignMyNight cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các hoạt động đều đang được đặt trước thông qua trang web, nhiều nơi đạt tới 90% công suất và chúng tôi tin chắc rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động nữa được đặt hết vé.
Các nhà hàng và quán bar đã tận dụng tối đa cơ hội này so với những năm khác, đây là một sự thay đổi thú vị. Có nhiều gói dịch vụ toàn diện hơn và màn hình lớn hơn bao giờ hết, cho thấy không chỉ các quán rượu mới được hưởng lợi từ giải đấu".
Lợi ích kinh tế của EURO 2024 vượt ra ngoài ngành dịch vụ khách sạn. Việc tăng chi tiêu tại các quán bar và quán rượu có thể dẫn đến hiệu ứng lan tỏa sang các ngành khác, mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp, nhà phân phối và nhiều doanh nghiệp liên quan.
Hiệp hội bán lẻ Anh (BRC) đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến 2.000 người mua sắm vào tháng 5/2024, theo đó, 13% người dân có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho hàng tạp hóa, bia, rượu vang, rượu mạnh, và đồ ăn mang về trong khi xem EURO.
Ngoài ra, 9% có kế hoạch tổ chức hoặc tham dự các cuộc tụ họp để xem các trò chơi, 6% có kế hoạch mua một chiếc tivi hoặc thiết bị điện tử mới và 4% dự kiến sẽ mua hàng hóa khác. Các nhà bán lẻ, quán nhậu và hãng hàng không đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ Anh về mọi thứ, từ bia, burger đến trang phục và các chuyến bay.
Nhà bán lẻ Tesco cho biết họ đã lập kỷ lục doanh số từ các trận đấu lớn trước đó và đang mong đợi một số lượng lớn hơn vào trận chung kết. Tesco ước tính sẽ có 1 triệu chiếc pizza, 180.000 gói burger và 800.000 gói xúc xích được bán ra.
Và để tiêu thụ lượng thực phẩm này, sẽ có thêm 4 triệu lốc bia và rượu táo; 1,2 triệu lon bia không cồn hoặc ít cồn; 2,5 triệu chai rượu vang được bán ra. Đặc biệt, trong trường hợp đội tuyển Anh giành được danh hiệu vô địch, hãng bán lẻ dự kiến sẽ bán được 20.000 chai rượu sâm panh cho các hoạt động ăn mừng.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.