Tuyến đường sắt 7.600 tỷ 'đắp chiếu' 20 năm, cần thêm 700 tỷ để tái sinh

Tiểu Vy - 06/04/2025 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Đã 2 thập kỷ, dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân có vốn đầu tư 7.665 tỷ vẫn dang dở. Theo đó, để "tái sinh" dự án này dự kiến cần đầu tư thêm khoảng 700 tỷ đồng.

Dự án đường sắt “treo” gần 20 năm

Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được Thủ tướng cho phép đầu tư tại Văn bản số 75/CP-CN ngày 9/1/2004 bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, với chiều dài 131 km, điểm đầu tại ga Yên Viên, điểm cuối tại cảng Cái Lân, tổng mức đầu tư 7.663 tỷ đồng. Dự án được chia thành 4 tiểu dự án độc lập và được khởi công vào năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2011.

Theo thiết kế, tuyến đường sắt mới này sử dụng đường lồng (gồm đường khổ 1,435 m và 1 m) sử dụng ray hàn liền, có hệ thống thông tin tín hiệu hiện đại và các nút giao cắt khác mức với các quốc lộ để đạt tốc độ 120 km/giờ cho tàu khách và 80 km/giờ cho tàu hàng.

Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được Thủ tướng cho phép đầu tư tại Văn bản số 75/CP-CN ngày 9/1/2004.

Nếu tuyến đường này hoàn thành, hành trình tàu khách chạy từ Hạ Long về Yên Viên còn 1,5 - 2 giờ; tàu hàng là 3 - 4 giờ, qua đó hình thành thêm một phương thức vận tải hành khách, hàng hóa khối lượng lớn, chi phí vận tải thấp, an toàn và thân thiện với môi trường trên hành lang vận tải Hà Nội - Quảng Ninh.

Tuy nhiên, do bị đưa vào danh sách các dự án phải đình hoãn, giãn tiến độ theo chủ trương cắt giảm đầu tư công tại Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP của Chính phủ, nên công trình rơi vào tình trạng “tê liệt” suốt từ năm 2011 đến nay.

Ngoài tiểu dự án Hạ Long - cảng Cái Lân dài 5,66 km với tổng mức đầu tư 1.510 tỷ đồng cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng năm 2014, 3 tiểu dự án còn lại của Dự án thực hiện dở dang, nhiều hạng mục phải “đắp chiếu” bảo quản.

Tại thời điểm chính thức dừng thi công toàn bộ vào năm 2014, Dự án đã giải ngân 4.322 tỷ đồng, đạt 56% tổng mức đầu tư được Chính phủ phê duyệt.

Ngoài khoản lãng phí rất lớn từ khối tài sản hơn 4.000 tỷ đồng thi công dở dang, không có nhiều công năng sử dụng, Dự án có khối vật tư, thiết bị trị giá hàng trăm tỷ đồng đã mua sắm nhưng chưa sử dụng vào công trình (gồm ray, động cơ quay ghi, tà vẹt, phụ kiện liên kết).

Toa tàu bỏ không trong ga Hạ Long. Ảnh: Lê Tân

Việc dự án bị “treo” suốt những năm qua, đã ảnh hưởng đến đời sống của gần 3.000 hộ dân trên địa bàn các địa phương: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều. Do nằm trong vùng dự án nên các hộ gia đình không thể xây dựng, sửa chữa nhà ở, không được tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..., kéo theo kìm hãm về phát triển kinh tế - xã hội.

Cần 700 tỷ để tái sinh dự án đường sắt Yên Viên - Hạ Long

Vào hồi đầu tháng 2/2025, Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân, dự án bị đình hoãn từ 2011 đến nay.

 Bộ cho biết đơn vị tư vấn đã hoàn thành rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư và hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh cho dự án. Kết quả cho thấy dự án cần thay đổi công năng vận chuyển.

Trước đây, dự án đường sắt này được thiết kế chủ yếu để vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa từ khu vực Vân Nam (Trung Quốc) kết nối với cảng Cái Lân (Quảng Ninh). Tuy nhiên, quy hoạch cảng biển hiện nay đã thay đổi, tập trung phát triển tại khu vực Hải Phòng (cảng Lạch Huyện). Do đó tuyến đường sắt được quy hoạch lại để kết nối trên hành lang Đông Tây, trở thành một phần của tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Theo quy hoạch ngành, quốc gia và địa phương, hành lang kết nối Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh có nhiều di sản văn hóa và khu du lịch, dẫn đến nhu cầu vận tải hành khách tăng cao. Kết quả dự báo cho thấy tuyến Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sẽ có nhu cầu vận tải hành khách lớn hơn và hàng hóa thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

Với những thay đổi và quy mô đầu tư mới, Bộ Giao thông Vận tải ước tính cần thêm 4.000 tỷ đồng, nâng tổng chi phí dự án lên khoảng 8.300 tỷ đồng, tăng 700 tỷ đồng so với mức đầu tư ban đầu.

Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đã đưa vào sử dụng tiểu dự án 1 (đoạn Hạ Long - cảng Cái Lân), trong khi 3 tiểu dự án khác vẫn đang chờ được hoàn thiện. Tiểu dự án 2 và 3 bao gồm việc xây dựng mới đoạn Lim - Phả Lại dài 35 km và nâng cấp, cải tạo tuyến cũ đoạn Phả Lại - Hạ Long dài 78 km. Tiểu dự án 4 (đoạn Yên Viên - Lim), do trùng với tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và đã là đường đơn khổ đường lồng 1.435 mm và 1.000 mm, hiện tại chưa cần đầu tư thêm vẫn đáp ứng yêu cầu khai thác.

Để phù hợp với nhu cầu vận tải, quy hoạch đô thị và phát triển du lịch, đơn vị tư vấn đã đề xuất điều chỉnh từ đường đơn khổ lồng thành đường đơn khổ tiêu chuẩn 1.435 mm, đồng thời điều chỉnh chức năng và vị trí của một số ga dọc tuyến.

Với những thay đổi và quy mô đầu tư mới, Bộ Giao thông Vận tải ước tính cần thêm 4.000 tỷ đồng, nâng tổng chi phí dự án lên khoảng 8.300 tỷ đồng, tăng 700 tỷ đồng so với mức đầu tư ban đầu. Bộ đã kiến nghị Thủ tướng xem xét đưa dự án vào danh mục đầu tư công trung hạn 2026-2030, tạo cơ sở để bố trí vốn và hoàn thành các thủ tục điều chỉnh dự án.

Đó là tính toán sơ bộ của Bộ Giao thông vận tải. Còn câu hỏi dự án tuyến đường sắt này bao giờ được “tái sinh” thì vẫn bỏ ngỏ.

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thống nhất đưa 4 vụ án, vụ việc có dấu hiệu lãng phí vào diện theo dõi, chỉ đạo là dự án Tòa nhà Trung tâm điều hành và giao dịch thương mại, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem); dự án thủy điện Hồi Xuân, tỉnh Thanh Hóa; dự án xây dựng trụ sở Bộ Ngoại giao; Tiểu dự án 2 (Lim - Phả Lại), thuộc dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân.

Đây đều là các công trình kéo dài nhiều năm, chưa hoàn thành/chỉ hoàn thành một phần nhỏ và có dấu hiệu lãng phí nghiêm trọng.

Cùng chuyên mục
Tổng Bí thư Tô Lâm: Khép lại quá khứ, tôn trọng khác biệt, hướng tới tương lai

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khép lại quá khứ, tôn trọng khác biệt, hướng tới tương lai

30/04/25 09:59 (GMT+7)

(VNF) - Sau 50 năm thống nhất đất nước, gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh.

Đô thị TP.HCM hiện đại sau 50 năm đất nước thống nhất

Đô thị TP.HCM hiện đại sau 50 năm đất nước thống nhất

30/04/25 09:02 (GMT+7)

Ngày 2/7/1976, thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự được mang tên TP.Hồ Chí Minh. Xuyên suốt chặng đường dài lịch sử phát triển, nhiều công trình, biểu tượng còn ghi dấu mãi với thời gian, chứng kiến những dấu mốc, sự đổi thay của thành phố như UBND TP.HCM, Bưu điện trung tâm, Nhà thờ Đức Bà,...

'Vừa đánh vừa đàm': Tư duy chiến lược mở đường cho hòa bình và thống nhất

'Vừa đánh vừa đàm': Tư duy chiến lược mở đường cho hòa bình và thống nhất

30/04/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên cho biết Hội nghị Paris (từ năm 1968-1973) là hội nghị đầu tiên trên thế giới diễn ra trong bối cảnh "vừa đánh vừa đàm". Sự kết hợp khéo léo giữa chính trị, quân sự và ngoại giao thể hiện rõ bản lĩnh và trí tuệ của cách mạng Việt Nam, đưa đất nước từng bước đến thống nhất.

Chúng ta không thể viết lại lịch sử, nhưng có thể hoạch định lại tương lai

Chúng ta không thể viết lại lịch sử, nhưng có thể hoạch định lại tương lai

30/04/25 08:42 (GMT+7)

Quá khứ là để ghi nhớ, để tri ân và để rút ra bài học. Tương lai là để cùng nhau xây dựng kiến tạo và phát triển. Đó là lời hứa danh dự của thế hệ hôm nay với người đã ngã xuống.

Đồng Nai: Lo vốn 14.000 tỷ làm 46km đường vành đai 4 TP.HCM

Đồng Nai: Lo vốn 14.000 tỷ làm 46km đường vành đai 4 TP.HCM

30/04/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 29/4, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X đã thông qua các nghị quyết về việc thực hiện các dự án giao thông kết nối giữa các tỉnh thành.

Lễ diễu binh và diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Lễ diễu binh và diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

30/04/25 08:03 (GMT+7)

(VNF) - 6 giờ 30 phút sáng 30/4 tại tuyến đường Lê Duẩn, lễ diễu binh và diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước chính thức bắt đầu.

Nhờ ai ta có hòa bình?

Nhờ ai ta có hòa bình?

30/04/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Câu hỏi lớn trên đây là của Bác Hồ đăng trong một bài viết trên báo Nhân dân năm 1954. Và cũng chính Bác Hồ đã đưa ra câu trả lời: “Nhờ người chiến sỹ quên mình vì dân”. Không chỉ dừng lại ở một câu lục bát giản dị trong một bài báo ngắn, Bác Hồ đã khẳng định một thông điệp rất quan trọng liên quan đến hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng.

Những đóng góp của lực lượng TNXP trong các cuộc kháng chiến

Những đóng góp của lực lượng TNXP trong các cuộc kháng chiến

30/04/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Các đội TNXP đã trở thành lực lượng quan trọng trong cuộc chiến tranh nhân dân, góp phần làm nên các chiến thắng vĩ đại của quân và dân Việt Nam

TP.HCM nỗ lực vươn mình nắm bắt tương lai

TP.HCM nỗ lực vươn mình nắm bắt tương lai

30/04/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), TP.HCM đã trải qua 5 thập niên đứng ở vị trí đầu tàu, cùng cả nước tiến vào những giai đoạn phát triển từ Đổi mới và nay là Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Mục tiêu tăng trưởng 2 con số năm 2025 không chỉ thách thức mà còn là cơ hội cho TP. HCM tiến vào tương lai.

Nhận 1,5 tỷ của DN, cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lãnh án 6 năm tù

Nhận 1,5 tỷ của DN, cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lãnh án 6 năm tù

29/04/25 16:07 (GMT+7)

(VNF) - Tòa án cáo buộc cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng "vì động cơ vụ lợi đã nhận 1,5 tỷ đồng", tạo điều kiện cho doanh nghiệp được hưởng giá điện ưu đãi, gây thiệt hại cho EVN hơn 1.000 tỷ đồng.

Hà Nội chi 12.000 tỷ xây cầu Ngọc Hồi kết nối với Hưng Yên

Hà Nội chi 12.000 tỷ xây cầu Ngọc Hồi kết nối với Hưng Yên

29/04/25 15:46 (GMT+7)

(VNF) - Cầu Ngọc Hồi bắc qua sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên dài 7,5km với tổng mức đầu tư dự kiến gần 12.000 tỷ đồng sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2025-2028.

'Khẩn trương ký hợp đồng nhập khí LNG, mua máy bay từ Mỹ trong tháng 5'

'Khẩn trương ký hợp đồng nhập khí LNG, mua máy bay từ Mỹ trong tháng 5'

29/04/25 15:39 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đàm phán ký kết trong tháng 5/2025 các hợp đồng mua bán, nhập khẩu các mặt hàng từ Mỹ như khí LNG, máy bay... để bảo đảm cân bằng thương mại bền vững.

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán thuế quan​

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán thuế quan​

29/04/25 12:16 (GMT+7)

(VNF) - Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã chính thức mời đoàn công tác liên ngành của Việt Nam sang Mỹ trong tuần này để khởi động các cuộc đàm phán thuế quan song phương.

Trung tâm tài chính: 'Sandbox' thể chế cho Việt Nam

Trung tâm tài chính: 'Sandbox' thể chế cho Việt Nam

29/04/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế không chỉ là một dự án phát triển kinh tế, mà còn là bước tiếp theo trong quá trình hội nhập thể chế của Việt Nam, đòi hỏi tư duy cải cách toàn diện và khung pháp lý mở để kết nối dòng vốn toàn cầu.

Lần đầu về thăm hồ Kẻ Gỗ

Lần đầu về thăm hồ Kẻ Gỗ

29/04/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Khi đang còn là học sinh trung học, tôi đã được nghe bài hát Người đi xây hồ Kẻ Gỗ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và rất thích ca khúc này. Tuy nhiên, phải hơn 20 năm sau, khi Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ được xây dựng và khánh thành, tôi mới có dịp về đây.

Hồ Kẻ Gỗ – Dấu lặng của lịch sử

Hồ Kẻ Gỗ – Dấu lặng của lịch sử

29/04/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Tôi tới Hồ Kẻ Gỗ vào một ngày đông lạnh, sương giăng kín mặt hồ. Nếu như trước đây, những gì tôi biết về hồ Kẻ Gỗ chỉ gói gọn trong những trang sách, những bài viết về một địa danh gắn liền với lịch sử thì khi thực sự đặt chân đến đây, mọi thứ hiện ra trước mắt tôi không chỉ là một hồ nước mênh mông, mà còn là một miền ký ức chất chứa những mất mát và hy sinh.

Sáp nhập Hải Phòng và Hải Dương: Sức mạnh kinh tế top 3 cả nước

Sáp nhập Hải Phòng và Hải Dương: Sức mạnh kinh tế top 3 cả nước

29/04/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Hải Phòng là địa phương có quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đứng top 5 cả nước, Hải Dương xếp vị trí thứ 11. Cả hai địa phương đều có thế mạnh về phát triển công nghiệp và dịch vụ.

Kẻ Gỗ: Trên mặt bình yên, dưới lòng một thời lửa đạn

Kẻ Gỗ: Trên mặt bình yên, dưới lòng một thời lửa đạn

29/04/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Là một nhân sự của Tạp chí Đầu tư Tài chính, tôi có cơ duyên biết đến Kẻ Gỗ lần đầu tiên qua dự án xây dựng Đền thờ Anh hùng Liệt sĩ giữa lòng hồ. May mắn được theo sát hành trình từ những ngày đầu, tôi được lắng nghe những câu chuyện hào hùng từ thời chiến đến thời bình, dõi theo những khó khăn, vất vả mà Tạp chí cùng Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã trải qua để hoàn thiện công trình một cách trọn vẹn nhất.

Hồ Kẻ Gỗ, một kỷ niệm khó tả!

Hồ Kẻ Gỗ, một kỷ niệm khó tả!

28/04/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tuy từng cá nhân các thành viên trong đoàn chưa được đặt chân đến đây lần nào nhưng cả hai lần tới, mỗi một lần lại là một trải nghiệm vô cùng khác nhau và lần nào cũng tràn đầy cảm xúc.

Công bố Khánh thành tổng thể Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại hồ Kẻ Gỗ

Công bố Khánh thành tổng thể Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại hồ Kẻ Gỗ

28/04/25 14:07 (GMT+7)

(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 28/4, tại lòng hồ Kẻ Gỗ, thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance chính thức tổ chức Đại lễ Khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại hồ Kẻ Gỗ.

Ký ức về từ một đáy hồ

Ký ức về từ một đáy hồ

28/04/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong mỗi chúng ta, mỗi khi có dịp đến với Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ sẽ cảm nhận được sự thanh bình giữa mênh mông hồ nước xanh thẳm soi bóng trời mây. Nhưng ít ai biết rằng, nơi đáy hồ sâu thẳm ấy từng có một công trường 723, nơi 34 công nhân quốc phòng đã ngã xuống trong trận bom B52 ngày 7/1/1973, khi đang xây dựng sân bay dã chiến Libi.

Tri ân người nằm xuống, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn

Tri ân người nằm xuống, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn

28/04/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Đứng trên con thuyền giữa hồ Kẻ Gỗ mênh mang, tôi không khỏi lặng mình khi biết rằng dưới mặt nước yên bình này từng tồn tại một sân bay dã chiến - sân bay Libi. Nơi đây không chỉ là một công trình quân sự mà còn là chứng tích lịch sử, nơi nhiều anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Kẻ Gỗ bồng bềnh mây trắng

Kẻ Gỗ bồng bềnh mây trắng

28/04/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Tôi đã có trải nghiệm “săn” mây Tam Đảo cùng bẹn bè nên lần này mấy vị nhiếp ảnh lên kế hoạch đi “săn” mây Kẻ Gỗ là tôi hào hứng vào cuộc ngay từ đầu.

Làm phim tài liệu ký ức hồ Kẻ Gỗ

Làm phim tài liệu ký ức hồ Kẻ Gỗ

28/04/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Công trình Đại thủy nông Kẻ Gỗ được khởi công vào ngày 26/3/1976. Trong quá trình thi công cũng như sau khi công trình hoàn thành đã có rất nhiều tác phẩm thơ, văn, báo chí và ca khúc nổi tiếng ngợi ca về thành quả lao động, hiệu quả to lớn của công trình mang lại. Nhưng câu chuyện về những năm tháng chiến tranh đã diễn ra nơi đây, trước khi có công trình ra đời chưa được đề cập đến nhiều.

Tin khác
Đoàn Việt Nam đang tới Mỹ để đàm phán về thuế đối ứng

Đoàn Việt Nam đang tới Mỹ để đàm phán về thuế đối ứng

(VNF) - Đoàn đàm phán cấp kỹ thuật của Việt Nam đang đến Mỹ để thảo luận về thuế đối ứng và quan hệ thương mại song phương.

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khép lại quá khứ, tôn trọng khác biệt, hướng tới tương lai

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khép lại quá khứ, tôn trọng khác biệt, hướng tới tương lai

Đô thị TP.HCM hiện đại sau 50 năm đất nước thống nhất

Đô thị TP.HCM hiện đại sau 50 năm đất nước thống nhất

'Vừa đánh vừa đàm': Tư duy chiến lược mở đường cho hòa bình và thống nhất

'Vừa đánh vừa đàm': Tư duy chiến lược mở đường cho hòa bình và thống nhất

Chúng ta không thể viết lại lịch sử, nhưng có thể hoạch định lại tương lai

Chúng ta không thể viết lại lịch sử, nhưng có thể hoạch định lại tương lai

Đồng Nai: Lo vốn 14.000 tỷ làm 46km đường vành đai 4 TP.HCM

Đồng Nai: Lo vốn 14.000 tỷ làm 46km đường vành đai 4 TP.HCM

Lễ diễu binh và diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Lễ diễu binh và diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nhờ ai ta có hòa bình?

Nhờ ai ta có hòa bình?

Những đóng góp của lực lượng TNXP trong các cuộc kháng chiến

Những đóng góp của lực lượng TNXP trong các cuộc kháng chiến

TP.HCM nỗ lực vươn mình nắm bắt tương lai

TP.HCM nỗ lực vươn mình nắm bắt tương lai

Nhận 1,5 tỷ của DN, cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lãnh án 6 năm tù

Nhận 1,5 tỷ của DN, cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lãnh án 6 năm tù

Hà Nội chi 12.000 tỷ xây cầu Ngọc Hồi kết nối với Hưng Yên

Hà Nội chi 12.000 tỷ xây cầu Ngọc Hồi kết nối với Hưng Yên

'Khẩn trương ký hợp đồng nhập khí LNG, mua máy bay từ Mỹ trong tháng 5'

'Khẩn trương ký hợp đồng nhập khí LNG, mua máy bay từ Mỹ trong tháng 5'

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán thuế quan​

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán thuế quan​

Trung tâm tài chính: 'Sandbox' thể chế cho Việt Nam

Trung tâm tài chính: 'Sandbox' thể chế cho Việt Nam

Lần đầu về thăm hồ Kẻ Gỗ

Lần đầu về thăm hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ – Dấu lặng của lịch sử

Hồ Kẻ Gỗ – Dấu lặng của lịch sử

Sáp nhập Hải Phòng và Hải Dương: Sức mạnh kinh tế top 3 cả nước

Sáp nhập Hải Phòng và Hải Dương: Sức mạnh kinh tế top 3 cả nước

Kẻ Gỗ: Trên mặt bình yên, dưới lòng một thời lửa đạn

Kẻ Gỗ: Trên mặt bình yên, dưới lòng một thời lửa đạn

Hồ Kẻ Gỗ, một kỷ niệm khó tả!

Hồ Kẻ Gỗ, một kỷ niệm khó tả!

Công bố Khánh thành tổng thể Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại hồ Kẻ Gỗ

Công bố Khánh thành tổng thể Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại hồ Kẻ Gỗ

Ký ức về từ một đáy hồ

Ký ức về từ một đáy hồ

Tri ân người nằm xuống, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn

Tri ân người nằm xuống, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn

Kẻ Gỗ bồng bềnh mây trắng

Kẻ Gỗ bồng bềnh mây trắng

Làm phim tài liệu ký ức hồ Kẻ Gỗ

Làm phim tài liệu ký ức hồ Kẻ Gỗ

Đô thị TP.HCM hiện đại sau 50 năm đất nước thống nhất

Đô thị TP.HCM hiện đại sau 50 năm đất nước thống nhất

Ngày 2/7/1976, thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự được mang tên TP.Hồ Chí Minh. Xuyên suốt chặng đường dài lịch sử phát triển, nhiều công trình, biểu tượng còn ghi dấu mãi với thời gian, chứng kiến những dấu mốc, sự đổi thay của thành phố như UBND TP.HCM, Bưu điện trung tâm, Nhà thờ Đức Bà,...