Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch năm 2026
(VNF) - Loạt doanh nghiệp như Taseco Land, Dầu khí Cà Mau, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, Bao bì Dầu khí Việt Nam,… đã công bố kế hoạch năm 2026 với nhiều con số ấn tượng.
Ngày 25/6, Vietnam Airlines tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Theo báo cáo tại đại hội, năm 2024, Vietnam Airlines doanh thu hợp nhất đạt 112.776 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 7.958 tỷ đồng, đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Hãng đã thực hiện 139.700 chuyến bay an toàn, vận chuyển 22,75 triệu lượt hành khách, đạt chỉ số đúng giờ 85% và hệ số sẵn sàng đội tàu bay ở mức 95%. Mạng bay của hãng đã được khôi phục hoàn toàn và tăng trưởng so với thời kỳ trước dịch, với 58 đường bay quốc tế và 38 đường bay nội địa, kết nối tới 52 điểm đến tại 18 quốc gia. Vietnam Airlines tiếp tục là hãng duy nhất khai thác tất cả các điểm đến nội địa tại Việt Nam.
Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 346 nghìn tấn hàng hóa, tăng lần lượt 11,6% và 11,5% so với năm 2024. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế giảm về 5.600 tỷ.
Về kết quả kinh doanh trong quý II/2025, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết hãng tiếp tục duy trì xu thế tích cực, với kết quả vượt kế hoạch ở hầu hết các chỉ tiêu chính.
Cụ thể, sản lượng hành khách quý II ước đạt mức vượt 1,9% so với kế hoạch phân kỳ, số ghế luân chuyển vượt 2,2%, và doanh thu vận tải hàng không ước đạt khoảng 22.100 tỷ đồng, vượt 5,9% so với kế hoạch đề ra.
Lợi nhuận trước thuế quý II của công ty mẹ Vietnam Airlines ước đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt khoảng 1.600 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, công ty mẹ ước đạt lợi nhuận trước thuế trên 4.000 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận hợp nhất trước thuế vượt 5.000 tỷ đồng
Vietnam Airlines đặt mục tiêu mở rộng mạng bay quốc tế với 6 đường bay mới trong năm 2025. Các tuyến đường mới bao gồm Hà Nội - Milan (Italy), TP. HCM - Bắc Kinh (Trung Quốc), Nha Trang - Busan (Hàn Quốc), TP.HCM - Bali (Indonesia), Phú Quốc - Đài Loan và Phú Quốc - Seoul (Hàn Quốc).
Đồng thời, hãng cũng sẽ khai thác lại các chặng bay quốc tế từng bị tạm dừng như Hà Nội - Moscow, Hà Nội - Đài Loan, TP.HCM - Hong Kong, Đà Nẵng - Osaka, Đà Nẵng - Bangkok và Hà Nội - Kuala Lumpur.
Tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines đặt mục tiêu giữ vững thị phần trên 42%. Số ghế luân chuyển thị trường nội địa dự kiến tăng 9,6% so với năm trước, chủ yếu nhờ việc tối ưu hóa tần suất bay và bảo vệ thị phần các sản phẩm cốt lõi trong mạng bay nội địa.
Phía Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ hoàn tất các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2030 đến 2035. Mục tiêu của dự án là nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm phát thải và cải thiện năng lực cạnh tranh.
Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, hãng đã ký hợp đồng nguyên tắc với các đối tác cung cấp máy bay. Trong kế hoạch đầu tư 50 máy bay thân hẹp, hãng dự kiến sẽ tiếp nhận 14 tàu bay từ năm 2030 và sẽ tiếp tục nhận đủ số tàu bay còn lại trong những năm tiếp theo.

Đối với đội bay thân rộng, hãng hiện đang khai thác ba dòng máy bay chính gồm Airbus A350 và Boeing 787. Vietnam Airlines đang tích cực tìm kiếm cơ hội thuê và mua thêm máy bay mới, dự kiến trước năm 2030, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng khai thác quốc tế.
Theo tính toán, đến năm 2035, đội bay thân rộng của Vietnam Airlines cần đạt quy mô khoảng 50 chiếc – trong đó 20 chiếc để thay thế đội bay hiện hữu khi kết thúc hợp đồng thuê, và phần còn lại phục vụ cho việc mở rộng mạng bay quốc tế.
Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục đầu tư mạnh vào mảng vận tải hàng hóa. Hãng đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm logistics tại các sân bay trọng điểm như Nội Bài và Long Thành. Đồng thời, hãng cũng đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái dịch vụ đồng bộ gắn với nền tảng số, dữ liệu khách hàng, với mục tiêu trở thành hãng hàng không dịch vụ đầy đủ (full-service carrier) lớn hàng đầu khu vực.
Với phương án tiếp tục tái cơ cấu thời thời gian tới, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết Vietnam Airlines đã bán 5 tàu bay A321 CEO cũ trong năm 2024 và dự kiến thanh lý thêm 6 tàu bay A321 CEO cùng 6 tàu bay ATR72 trong năm 2025, phù hợp với điều kiện thị trường và nhu cầu khai thác. Song song đó, hãng điều chỉnh tiến độ đầu tư 50 tàu bay thân hẹp – dự án đã được ĐHCĐ bất thường 2025 thông qua.
Về nguồn vốn, hãng đã phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên tối đa 22.000 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 với quy mô 9.000 tỷ đồng dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Giai đoạn 2 sẽ triển khai từ năm 2026. Nguồn vốn bổ sung giúp hãng cải thiện năng lực tài chính và giảm tỷ lệ sở hữu Nhà nước.
Hãng cũng đang tái cơ cấu các khoản vay, tối ưu chi phí huy động vốn và triển khai thoái vốn tại một số doanh nghiệp thành viên không thuộc lĩnh vực cốt lõi. Ngoài ra, Vietnam Airlines tiếp tục tham gia các dự án hạ tầng dịch vụ tại sân bay Long Thành, như khu bảo trì tàu bay, cung cấp suất ăn và dịch vụ mặt đất.
Vietnam Airlines xác định định hướng trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á, giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế.
(VNF) - Loạt doanh nghiệp như Taseco Land, Dầu khí Cà Mau, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, Bao bì Dầu khí Việt Nam,… đã công bố kế hoạch năm 2026 với nhiều con số ấn tượng.
(VNF) - Với vị trí cửa ngõ chiến lược và hệ thống hạ tầng đồng bộ, Đà Nẵng được xác định là trung tâm, là hạt nhân liên kết và động lực phát triển logistics của toàn miền Trung.
(VNF) - Cựu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm cho biết ông và ông Dương Công Minh - đại diện cho nhóm nhà đầu tư và cố vấn tái thiết giai đoạn từ tháng 8/2022 đến trước ngày 25/09/2025, sẽ chịu trách nhiệm với các khoản nợ của Bamboo Airways phát sinh trong giai đoạn này.
(VNF) - Doanh nghiệp của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản và Tập đoàn Vingroup vừa tiến hành bỏ ngành nghề dịch vụ massage trong đăng ký kinh doanh.
(VNF) - Chủ tịch Thiên Long từng chia sẻ, trong thời đại mở như hiện nay, thế giới phẳng nên việc bị thâu tóm hay không tùy theo chính sách của doanh nghiệp. Khi nhận đầu tư, nên có những cơ chế hợp tác đôi bên cùng có lợi, làm cho chiếc bánh thị phần lớn hơn, có sự cộng hưởng về kỹ thuật, thị trường.
Mới đây, SCTV thông báo dừng cung cấp gói 5 kênh K+ từ 1/1/2026 do phía K+ ngừng phân phối.
(VNF) - Công ty CP Điện gió ADANI Phước Minh, có địa chỉ tại thôn Quán Thẻ 1, xã Thuận Nam, tỉnh Khánh Hòa, và Công ty TNHH Phúc Thành An, đăng ký địa chỉ tại TDP Bắc Cường, xã Thổ Tang, tỉnh Phú Thọ, là hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Quảng Trị và Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp cho rằng, để phát triển logistics miền Trung, cần đánh thức hành lang kinh tế Đông – Tây. Đà Nẵng miền Trung sẽ là tâm điểm dòng chảy hàng hóa trong thời gian tới.
(VNF) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, nhà quản lý, hạ tầng logistics của miền Trung thiếu đồng bộ, chi phí cao nhưng hiệu quả thấp. Bài toán đặt ra là cần tháo “nút thắt” cho logistics vùng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh.
(VNF) - Giá các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Vingroup liên tiếp tăng cao kéo vốn hóa nhóm doanh nghiệp này đạt gần 1,8 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thị trường Việt Nam.
(VNF) - Thị trường hàng không nội địa đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần một thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tiến trình tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và sự phân hóa mạnh giữa các phân khúc đang định hình lại thị trường?
(VNF) - SAM Holdings (HoSE: SAM) đã đề xuất nhiều dự án lớn tại Quảng Trị, từ khu đô thị, sân golf đến hạ tầng cảng biển. Doanh nghiệp liên tục báo cáo kết quả kinh doanh tăng trưởng, song khả năng các dự án này lúc nào được triển khai vẫn còn là một dấu hỏi…
(VNF) - Tập đoàn ZTE Corporation, doanh nghiệp viễn thông toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc, vừa bị một tập đoàn công nghệ Việt Nam đánh giá là không đảm bảo uy tín khi tham dự gói thầu 41-2025 Mobile. Quyết định này được đưa ra sau khi ZTE từ chối ký kết hợp đồng trúng thầu.
(VNF) - Bộ Chính trị nêu nhiệm vụ đến năm 2030, Việt Nam có một số doanh nghiệp nông nghiệp mạnh dẫn đầu khu vực và thế giới, dẫn dắt tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu.
(VNF) - Nhà máy Bia Hà Nội có tuổi đời trăm năm, nằm trong khu "đất vàng" của Thủ đô và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.
(VNF) - Sau vụ xả lũ với lưu lượng chưa từng có, nhiều cán bộ của Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hiện vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng.
(VNF) - Công ty cổ phần Kết cấu thép OMEGA Việt Nam mới bị nêu tên trong danh sách nợ thuế.
(VNF) - Sông Sài Gòn ngày càng được nhìn nhận như không gian chiến lược trong quy hoạch phát triển kinh tế – dịch vụ của TP.HCM. Việc mở rộng đầu tư giao thông đường thủy, cải tạo cảnh quan ven sông và thúc đẩy kinh tế đêm đang góp phần tái cấu trúc sản phẩm du lịch, trong đó du thuyền nổi lên như một phân khúc giàu tiềm năng.
(VNF) - Nhà thầu Viện Kiến trúc quốc gia bị liệt vào danh sách không đảm bảo uy tín khi tham dự thầu và được đăng tải công khai trên cổng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Tài chính).
(VNF) - Thế hệ sáng lập xem doanh nghiệp là tài sản, thế hệ kế nghiệp xem là gia sản, còn thế hệ trẻ hơn xem là di sản. Ba cách nhìn đời khác nhau dễ khiến doanh nghiệp gia đình bị "kéo lê" về ba hướng.
(VNF) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vốn cho VinSpeed, trong khi nhiều doanh nghiệp tư nhân lần lượt đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Cùng thời điểm, cơ quan chức năng công bố thêm chi tiết về vụ buôn lậu mỹ phẩm tại thẩm mỹ viện Mailisa.
(VNF) - Đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Discovery Group chỉ có 70 nhân sự và tổng vốn khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng, bằng khoảng 0,2% tổng mức đầu tư của dự án (67 tỷ USD).
(VNF) - Công ty TNHH Việt Nam 3000 – Tập đoàn Đầu tư và phát triển Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán thực phẩm, cam kết đi huy động và mang vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
(VNF) - Mekolor liên danh cùng Great USD từng đề xuất tự thu xếp 100 tỷ USD để đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
(VNF) - Coca-Cola Việt Nam bị bác đơn kiện Cục Thuế, Tòa án Nhân dân TP. HCM giữ nguyên quyết định truy thu và xử phạt hơn 821 tỷ đồng.
(VNF) - Loạt doanh nghiệp như Taseco Land, Dầu khí Cà Mau, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, Bao bì Dầu khí Việt Nam,… đã công bố kế hoạch năm 2026 với nhiều con số ấn tượng.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.