Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Thời gian thanh toán 25/2/2022. Với gần 2,1 tỷ cổ phiếu đang niêm yết và lưu hành, Vinamilk dự chi hơn 2.900 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt này cho cổ đông. Trước đó, Vinamilk từng thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông vào 31/12/2021, tuy vậy đã quyết định lùi ngày sang tháng 1/2022 với thời gian chi trả và tỷ lệ chi trả không thay đổi.
Cổ đông lớn của của Vinamilk hiện nay là Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), sở hữu 752 triệu cổ phiếu, dự kiến nhận về hơn 1.000 tỷ đồng cổ tức trong đợt này.
Cập nhật tình hình kinh doanh, quý III/2021, Vinamilk ghi nhận doanh thu tăng trưởng sau 3 quý liên tiếp suy giảm, đạt 16.200 tỷ đồng, cao hơn 4,1% cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 16.200 tỷ đồng, giảm 5,7%.
Trong kỳ, biên lợi nhuận gộp hợp nhất ở mức 43,4%, giảm 3,1 điểm phần trăm so với cùng giai đoạn năm trước, nguyên nhân vẫn là do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng, trong bối cảnh gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đi kèm một số chính sách thuế chống bán phá giá với một số nguyên liệu nhập khẩu.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk đạt 45.100 tỷ đồng và 8.420 tỷ đồng, lần lượt đi ngang và giảm 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy doanh nghiệp đã hoàn thành 73% kế hoạch doanh thu và 75% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
Dự báo kết quả kinh doanh quý IV, theo Công ty Chứng khoán KB (KBSV), Vinamilk sẽ duy trì đà tăng trưởng của doanh thu dựa trên nền so sánh thấp của cùng kỳ (ảnh hưởng nặng nề từ đợt lũ lụt miền Trung năm ngoái), đồng thời nhờ các hợp đồng chốt giá mua nguyên liệu tốt hơn, qua đó kỳ vọng cải thiện biên lợi nhuận gộp.
Ngoài ra, sang năm 2022, các dự án liên doanh với Kido tại Việt Nam hay Del Monte tại Phillipines hứa hẹn sẽ đem lại nguồn thu mới cho Vinamilk. Cụ thể, ngày 15/11 vừa qua, Công ty Vibev (liên doanh giữa Vinamilk và Kido) đã chính thức tham gia thị trường nước giải khát Việt bằng việc ra mắt 2 sản phẩm (sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi) thuộc thương hiệu Oh Fresh.
Vibev đặt mục tiêu thị phần số 1 trong ngành hàng nước tươi sau 5 năm với sản lượng 150 triệu chai/năm (tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu). KBSV nhận định, dự án liên doanh này khá nhiều hứa hẹn và giàu tiềm năng, khi cả Vinamilk và Kido đều là các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.
Các sản phẩm sẽ được sản xuất qua dây chuyền hiện đại ở nhà máy của Vinamilk và đặc biệt sẽ tận dụng được lợi thế vô cùng lớn tới từ hệ thống phân phối của cả hai nhãn hàng này.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.