Vingroup và Mitsubishi Corporation ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện

Hoàng Ngân - 30/05/2024 17:56 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Mitsubishi Corporation ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện. Với 5 lĩnh vực trọng tâm là phát triển đô thị, phát triển trung tâm xử lý dữ liệu, năng lượng tái tạo, tái chế dầu ăn và công nghiệp ô tô, hai bên kỳ vọng sẽ cùng nhau đạt được những thành tựu mới trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Cụ thể, trong lĩnh vực phát triển đô thị, Mitsubishi Corporation cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Vinhomes để kiến tạo những dự án đô thị thông minh đẳng cấp tại Việt Nam, gia tăng nguồn cung chất lượng cho thị trường; tham gia phát triển nền tảng thiết kế nội thất và xây dựng ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hiệu quả quản lý xây dựng các dự án bất động sản; sử dụng vật liệu xanh trong để hướng tới Net Zero, giảm phát thải carbon trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực phát triển trung tâm dữ liệu, hai bên sẽ đánh giá tiền khả thi để thành lập liên doanh phát triển trung tâm xử lý dữ liệu tại Việt Nam nhằm hỗ trợ xã hội như một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, tăng cường số hóa và đóng góp vào lợi ích của xã hội Việt Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn Mitsubishi Corporation, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, hai bên sẽ nghiên cứu khả thi về việc triển khai dự án điện gió tại Việt Nam, nhằm cung cấp năng lượng sạch, phù hợp cho các dự án đô thị của Vinhomes.

Trong lĩnh vực tái chế dầu ăn, phía đối tác Nhật Bản sẽ thành lập một nhóm làm việc để thu gom dầu ăn đã qua sử dụng tại các dự án Vinhomes và Vinpearl để tái chế thành nhiên liệu sinh học bảo vệ môi trường, cũng như tăng cường các hoạt động cộng đồng để hướng tới một lối sống xanh trong các khu đô thị.

Trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, Mitsubishi Corporation cho hay sẽ xem xét cung cấp dịch vụ hậu mãi cho VinFast trên thị trường quốc tế, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh của thương hiệu ô tô điện VinFast tại các thị trường mới.

Với kinh nghiệm phong phú trong các lĩnh vực hoạt động tại Nhật Bản, Việt Nam và thị trường toàn cầu, việc Mitsubishi Corporation cùng Vingroup xúc tiến thành lập các nhóm làm việc sẽ nhanh chóng thực hiện các mục tiêu của MoU, mang đến cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển bền vững.

Ông Takuya Kuga, Tổng giám đốc lĩnh vực Phát triển đô thị và Cơ sở hạ tầng, Tập đoàn Mitsubishi Corporation cho biết: "Mitsubishi Corporation đang triển khai rất nhiều hoạt động kinh doanh với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Với việc Vingroup và Mitsubishi Corporation thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tôi kỳ vọng hai tập đoàn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, vươn lên tầm cao mới trong giai đoạn tới".

Vingroup là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam hoạt động chính trong 3 lĩnh vực mũi nhọn là công nghệ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ và thiện nguyện xã hội. Hiện tại, Vingroup và những công ty thành viên đã xây dựng được hệ thống cơ sở sản xuất, kinh doanh phủ khắp các tỉnh/thành Việt Nam và tại một số quốc gia trên thế giới (Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á).

Nắm giữ những cơ hội đầu tư, kinh doanh đầy tiềm năng cùng phương châm kết nối trí tuệ toàn cầu, Vingroup cho biết đã, đang và sẽ hợp tác với các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới để không ngừng đổi mới, sáng tạo, kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Mitsubishi Corporation là tập đoàn kinh doanh toàn cầu, triển khai các hoạt động kinh doanh thông qua mạng lưới toàn cầu bao gồm khoảng 1.800 công ty trong nhóm. Ba nguyên tắc doanh nghiệp - trách nhiệm doanh nghiệp với xã hội; trung thực và công bằng và hiểu biết toàn cầu thông qua kinh doanh – đã là triết lý cốt lõi của Mitsubishi Corporation kể từ lúc thành lập, là cơ sở để công ty liên tục cải thiện nâng cao các trách nhiệm kinh tế, môi trường và xã hội trên toàn thế giới.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Tài chính đề xuất không mua bán vàng bằng tiền mặt

Bộ Tài chính đề xuất không mua bán vàng bằng tiền mặt

(VNF) - Lãnh đạo Bộ Tài chính kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cùng nghiên cứu quy định thanh toán qua tài khoản với giao dịch mua bán vàng, không dùng tiền mặt.

Doanh số Kia Sonet tháng 5 ‘thất thế’ trước Toyota Raize

Doanh số Kia Sonet tháng 5 ‘thất thế’ trước Toyota Raize

(VNF) - Trong tháng 5/2024, lượng xe bán ra thị trường của Toyota Raize cao hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sonet trong cuộc đua doanh số.

VN-Index tái cân bằng sau quãng sụt bất ngờ?

VN-Index tái cân bằng sau quãng sụt bất ngờ?

(VNF) - Việc quan sát phản ứng của chỉ số VN-Index nói riêng và của thị trường chứng khoán nói chung trong các phiên sau quãng sụt giảm là hết sức quan trọng.

Có tiền không mua được vàng: Ngân hàng báo 'hết lượt', DN kêu 'hết hàng'

Có tiền không mua được vàng: Ngân hàng báo 'hết lượt', DN kêu 'hết hàng'

(VNF) - Đến ngày 18/6, tất cả các ngân hàng bán vàng bình ổn đều đã chuyển sang hình thức bán trực tuyến. Mặc dù quy trình, thủ tục nhanh gọn nhưng nhiều người vẫn không thể mua được vàng.

Khởi động Giải chạy GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024

Khởi động Giải chạy GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024

(VNF) - Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) cùng Báo Tuổi Trẻ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và đơn vị phối hợp - Công ty Cổ phần Đồng Tâm tổ chức Họp báo công bố khởi động Giải chạy GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024 mùa 3 với thông điệp “Vạch đích là nơi bắt đầu”.

Sóng nhiệt bao trùm, 'nền kinh tế chống nắng' nở rộ tại Trung Quốc

Sóng nhiệt bao trùm, 'nền kinh tế chống nắng' nở rộ tại Trung Quốc

(VNF) - Chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao và nắng nóng thiêu đốt, "nền kinh tế chống nắng" ngày càng được ưa chuộng ở Trung Quốc, với những sản phẩm chống nắng cần thiết như quần áo chống nắng đã trở thành những mặt hàng được săn đón.

Đọc gì trên Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024?

Đọc gì trên Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024?

(VNF) - Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024 đã chính thức phát hành. Với 200 trang nội dung, phản ánh toàn diện những vấn đề kinh tế nổi bật trong và ngoài nước, Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024 là ấn phẩm thông tin hữu ích cho các doanh nhân, nhà đầu tư, cộng đồng kinh doanh, các chuyên gia, nhà quản lý.

Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt

Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Mỹ đối mặt tình trạng thiếu thuốc tồi tệ nhất trong một thập kỷ

Mỹ đối mặt tình trạng thiếu thuốc tồi tệ nhất trong một thập kỷ

(VNF) - Theo một báo cáo mới, nước Mỹ đã phải hứng chịu cuộc khủng hoảng thiếu thuốc tồi tệ nhất trong một thập kỷ vào năm ngoái, với 125 loại thuốc hiệu quả được FDA giám sát bị thiếu hụt vào cuối năm 2023.

Nợ thuế quá hạn, hàng loạt chủ DN ở Hải Dương bị hoãn xuất cảnh

Nợ thuế quá hạn, hàng loạt chủ DN ở Hải Dương bị hoãn xuất cảnh

(VNF) - Danh sách 10 đại diện pháp luật doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương bị hoãn xuất cảnh do nợ thuế vừa được Cục Thuế tỉnh công khai.

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.