Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
Hoàng Ngân -
15/11/2024 16:41 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 13/11/2024, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực.
Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc 34% lên mức 230 triệu đô la Mỹ trong năm vừa qua. Doanh nghiệp Việt đạt điểm Chỉ số sức mạnh (BSI) 89,7 trên 100, đưa sức mạnh thương hiệu tăng lên mức tối đa AAA+, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn trong khu vực để chính thức có mặt trong Top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á.
Trước đó, Brand Finance cũng đã vinh danh Vinpearl là đơn vị có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Theo báo cáo, Vinpearl đã có sự thăng tiến vượt bậc khi vượt qua các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để đứng số 1 Việt Nam về sức mạnh thương hiệu.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu được Brand Finance đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như nhận thức về thương hiệu, trải nghiệm và sở thích của khách hàng với thương hiệu, kết quả kinh doanh hay thị phần... Năm 2024, Vinpearl cho biết đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tại các quần thể du lịch đẳng cấp quốc tế để đem đến những trải nghiệm vượt trội, hoàn hảo dành cho du khách.
Trong đó, hệ thống khách sạn - khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resorts & Hotels tọa lạc tại những vùng biển đẹp bậc nhất Việt Nam, là “thiên đường nghỉ dưỡng” được du khách đặc biệt yêu thích.
Năm 2024, VinWonders với chuỗi Lễ hội Biển Quốc tế WonderFest 2024 mang đến loạt bom tấn vui chơi giải trí khám phá biển, trải nghiệm văn hóa, mua sắm, ẩm thực cùng Lễ hội Vịnh Ánh Sáng Quốc tế Nha Trang góp phần thu hút tới 660.000 lượt khách đến với thành phố biển chính là những điểm nhấn đặc biệt đã thổi bùng không khi hội hè bất tận và cảm xúc thăng hoa không giới hạn cho tất cả du khách khi đến với Vinpearl.
Bên cạnh đó, Vinpearl cho hay đơn vị đang không ngừng kiến tạo những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách khi ra mắt Học viên cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên, VinWonders Cửa Hội và Vinpearl Harbour - tổ hợp giải trí, ẩm thực, mua sắm từ ngày đến đêm cùng hàng loạt trải nghiệm đặc sắc như khu phố thương mại Indochine, show hành động thực cảnh trên biển Stunt Show, tổ hợp spa & xông hơi chuẩn Hàn cao cấp - Aquafield Nha Trang.
Vinpearl Golf - thương hiệu quản lý và vận hành sân golf hàng đầu Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chính thức quản lý và vận hành Cape Wickham Golf Links - sân golf số 1 nước Úc, top 14 sân golf tốt nhất hành tinh trên bảng xếp hạng toàn cầu danh giá bậc nhất - Golf Digest.
Không chỉ vậy, Vinpearl thể hiện những bước tăng tốc mạnh mẽ khi liên tiếp mở rộng thị trường, xúc tiến sâu rộng ra khắp toàn cầu. Trong tháng 9, thương hiệu đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với loạt tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh Hoa Kỳ để quảng bá văn hóa, vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới.
Vinpearl cũng tổ chức sự kiện tri ân khách hàng và ký kết hợp tác chiến lược để đẩy mạnh khai thác thị trường Hàn Quốc. Tại Úc, Vinpearl tham gia sự kiện giới thiệu thúc đẩy du lịch cho 3 tỉnh miền Trung, xúc tiến thêm các đường bay kết nối giữa Úc và Việt Nam. Cùng với đó là hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá Việt Nam tại Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Uzbekistan & Ba Lan, Pháp, Italy, Đức...
Đồng thời Vinpearl cũng đồng hành cùng Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng để quảng bá du lịch các tỉnh tới những thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia...
Việc Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất khu vực, số 1 Việt Nam khẳng định sức mạnh, vai trò dẫn dắt thị trường của doanh nghiệp du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đồng thời góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Về Vinpearl:
Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam với chuỗi thương hiệu khách sạn, resort, spa cùng trung tâm hội nghị, ẩm thực và sân golf đẳng cấp 5 sao và các khu vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc tại những danh thắng du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam.
Với 21 năm không ngừng phát triển, sở hữu, vận hành và quản lý 30 cơ sở khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc thương hiệu Vinpearl đang tọa lạc tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc với công suất phòng trên 15.900 phòng khách sạn và biệt thự, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, 4 sân golf trong nước, 1 sân golf quốc tế, dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trên Việt Nam và trên thế giới trong thời gian tới.
Brand Finance Plc là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996 tại London, Vương quốc Anh. Đây là công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu.
Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 8 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP. Hà Nội.
(VNF) - Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức nhằm rà soát tiến độ hợp tác, tháo gỡ vướng mắc và xác định các trọng tâm ưu tiên trong giai đoạn tới, đoàn Việt Nam đã đề nghị Đức tiếp tục hỗ trợ duy trì môi trường giao thương ổn định, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin chính sách để các doanh nghiệp hai bên khai thác hiệu quả hơn những ưu đãi mà EVFTA mang lại.
(VNF) - Tuần qua, nhiều thông tin đáng chú ý liên tiếp xuất hiện: vợ chồng chủ thẩm mỹ viện Mailisa bị khởi tố tội buôn lậu, Shark Thủy bị kết luận lừa hơn 10.000 nhà đầu tư, trong khi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh và HAGL của “bầu” Đức báo lãi kỷ lục. Những biến động trái chiều này tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và giới đầu tư.
(VNF) - Trong bản kế hoạch 3 năm mới nhất, trùm bán lẻ Thái Lan Central Retail dự kiến tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Việt Nam so với kế hoạch trước đó, nhằm mở thêm 10–12 trung tâm thương mại GO! và 23–25 siêu thị Mini go!.
(VNF) - Cục Thuế vừa có văn bản đề nghị Thuế các tỉnh, thành phố xây dựng sớm ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới áp dụng từ ngày 1/1/2026.
(VNF) - Tính từ đầu tháng 11/2025 đến nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn SJC đều tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra. Song, giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc cao kỷ lục 154,5 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Món quà mà CT Group gửi tặng Đại học Cần Thơ mang một ân tình đặc biệt, không chỉ là lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô đã và đang miệt mài cống hiến cho ngành giáo dục, đó còn là tâm huyết của CT Group chắp cánh ước mơ công nghệ cho thế hệ tương lai.
(VNF) - Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
(VNF) - Từ ngày 11 đến ngày 15/11/2025, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc Công ty EPS, Nhiệt điện Phú Mỹ, Nhiệt điện Vĩnh Tân, Thủy điện Buôn Kuốp, Nhiệt điện Bà Rịa và Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (đơn vị liên kết đứng chân trên đị bàn) đến các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi, triển khai nhiều hoạt động khẩn cấp hỗ trợ giúp người dân địa phương khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 12 và 13.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường lao động F&B cạnh tranh khốc liệt, Starbucks Vietnam vẫn duy trì được sức hút đáng kể: 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 1 ngành Du lịch – Ẩm thực – Nghỉ dưỡng và giữ vị trí Top 4 “100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025” ở nhóm doanh nghiệp quy mô vừa.
(VNF) - Vingroup tiếp tục được vinh danh là một trong “10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam”, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, 5 Công ty thuộc các lĩnh vực trụ cột là VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
(VNF) - Với cam kết xóa bỏ gần 93% thuế quan từ phía Israel, VIFTA mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế giá cả để đẩy mạnh xuất khẩu rau củ quả, thịt gia cầm và thực phẩm chế biến.
(VNF) - Giá vàng trong nước liên tục được các nhà vàng điều chỉnh tăng ở cả hai chiều mua vào - bán ra khi giá vàng thế giới đang dần lấy lại "phong độ".
(VNF) - Các nhà khoa học hàng đầu thế giới đang hướng về Việt Nam, nơi tuần lễ khoa học công nghệ VinFuture 2025 chuẩn bị mở màn với chuỗi tọa đàm xoay quanh những lĩnh vực trọng yếu của tương lai nhân loại.
(VNF) - Từ các livestream rầm rộ đến cáo buộc đưa thông tin sai lệch, Quang Linh, Thùy Tiên và Hằng Du Mục trở thành bị cáo trong vụ án liên quan kẹo Kera - sản phẩm được giám định “không như quảng cáo”.
(VNF) - Theo đại diện từ Bộ Công Thương, việc quản lý mua bán vàng miếng tại Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức, trong đó phải kể đến tình trạng găm hàng khi khan hiếm của một số doanh nghiệp.
(VNF) - Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế APEC VN chính thức ra mắt chi nhánh tại Đà Nẵng, mở ra cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại nhanh chóng, bảo mật và phù hợp thông lệ quốc tế cho doanh nghiệp miền Trung.
(VNF) - Dòng mỹ phẩm Doctor Magic từng được xem là “cỗ máy kiếm tiền” của Mailisa với lượng bán lớn và xuất hiện dày đặc trên livestream. Tuy nhiên, toàn bộ sản phẩm bất ngờ biến mất khỏi website và các gian hàng trực tuyến.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.