Vừa ra tù, bà Nguyễn Phương Hằng lập tức lên 'ghế nóng' ở Đại Nam

Tiểu Vy - 24/09/2024 15:22 (GMT+7)

(VNF) - Bà Nguyễn Phương Hằng được phân công đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty cổ phần Đại Nam, kiêm Tổng Giám đốc Điều hành khu du lịch Đại Nam.

Đại diện Công ty cổ phần Đại Nam xác nhận doanh nghiệp này vừa ban hành quyết định bổ nhiệm chức vụ liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi).

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng được phân công đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty cổ phần Đại Nam, kiêm Tổng Giám đốc Điều hành khu du lịch Đại Nam.

Trước đó, ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng (cựu Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) đã chấp hành xong án phạt từ tại Trại giam An Phước (tỉnh Bình Dương) và được trả tự do.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Theo nội dung vụ án, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Phương Hằng và 4 bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích hợp pháp của 10 cá nhân.

Được biết, Công ty Cổ phần Đại Nam (Đại Nam) được thành lập vào tháng 3/1996, tiền thân là Công ty cổ phần phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng kinh doanh địa ốc, nhà xưởng, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu công nghiệp (thực hiện theo quy hoạch)...

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng lò vôi) - chồng bà Nguyễn Phương Hằng là người sáng lập Công ty cổ phần Đại Nam và sở hữu 49% cổ phần công ty. Hiện ông Dũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp này.

Đại Nam nổi tiếng khi sở hữu khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450ha. Khu du lịch này mất 9 năm mới hoàn thành để mở cửa đón khách. Nơi đây từng được biết đến là khu du lịch rộng nhất Đông Nam Á với nhiều khu vui chơi giải trí, điểm tham quan, tổng kinh phí xây dựng khoảng 6.000 tỷ đồng.

Khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha, từng được biết đến là khu du lịch rộng nhất Đông Nam Á với nhiều khu vui chơi giải trí, điểm tham quan.

Một cái tên nổi tiếng khác là Trường đua Đại Nam. Dự án này có diện tích khoảng 60ha nằm ngay tại khu du lịch, gồm nhiều hạng mục như đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn, đua xe địa hình, đua mô tô nước với đường đua thiết kế có chiều dài khoảng 1.500m.

Trong đó, có khoảng 30ha dành để làm bãi xe có mái che và khán đài cho khách ngồi xem với sức chứa 50.000-60.000 khán giả. Đại Nam ước tính nguồn vốn đầu tư cho dự án này khoảng 100 triệu USD.

Bên cạnh đó, Đại Nam cũng là chủ đầu tư của các khu công nghiệp gồm Bình Đường, Sóng Thần 1, 2 và 3 tại tỉnh Bình Dương. Chính Khu công nghiệp Sóng Thần 1 với diện tích 178 ha, hoàn thành năm 1995 với tổng vốn đầu tư 245 tỷ đồng đã làm nên tên tuổi của ông Dũng.

Còn Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tổng vốn đầu tư 423 tỷ đồng, đang đạt tỷ lệ lập đầy cho thuê lên đến 96,5%; khu công nghiệp Sóng Thần 3 rộng 534 ha, tổng vốn đầu tư 936 tỷ, tỷ lệ lấp đầy 67%. Đại Nam đang quản lý vận hành hai khu công nghiệp này.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Đại Nam là chủ đầu tư Khu đô thị Trung tâm Hành chính TP. Dĩ An (66 ha), Khu nhà ở Đại Nam (105 ha), Khu nhà ở Sóng Thần 2, khu nhà ở Sóng Thần 2 mở rộng, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần, Khu dân cư Tân An 2 và nhiều dự án bất động sản khác.

Đáng chú ý, ông Dũng và bà Hằng cũng có một hệ sinh thái các công ty bất động sản, xây dựng và dịch vụ khác nhau như công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam (Xây dựng Đại Nam), Công ty TNHH Du lịch Đại Nam Thần Tiên, Công ty TNHH Hoàng gia Tân Định, Công ty Glove Đại Nam và Công ty TNHH MTV Tân Khai. Các công ty trên đều được thành lập sau khi ông Dũng và bà Hằng kết hôn năm 2010.

Vợ chồng ông Dũng bà Hằng cũng đồng sáng lập Công ty cổ phần Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh cuối năm 2018 với vốn điều lệ 99 tỷ đồng. Mỗi người sở hữu 15% cổ phần doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục
Nhận quyết định phê duyệt quy hoạch, Đồng Nai công bố loạt dự án tỷ USD

Nhận quyết định phê duyệt quy hoạch, Đồng Nai công bố loạt dự án tỷ USD

(VNF) - Sáng 24/9, tỉnh Đồng Nai tiến hành trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư 6,2 tỷ USD.

Bà Trương Mỹ Lan muốn bán loạt tài sản, thu về hàng chục nghìn tỷ để trả cho trái chủ

Bà Trương Mỹ Lan muốn bán loạt tài sản, thu về hàng chục nghìn tỷ để trả cho trái chủ

(VNF) - Ngày 24/9, Tòa án Nhân dân TP. HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm với phần luật sư tham gia xét hỏi.

Tasco bắt tay ông lớn Geely Auto Group mở liên doanh lắp ráp, phân phối ô tô

Tasco bắt tay ông lớn Geely Auto Group mở liên doanh lắp ráp, phân phối ô tô

(VNF) - Công ty cổ phần Tasco và Geely Auto Group vừa cho biết doanh nghiệp này sẽ liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, cũng như hợp tác chiến lược 3 bên với Ban quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Chủ mới lộ diện, Chứng khoán Quốc tế Hoàng gia thay tên, đổi 'áo'

Chủ mới lộ diện, Chứng khoán Quốc tế Hoàng gia thay tên, đổi 'áo'

(VNF) - Trước khi đổi tên thành Chứng khoán UP, công ty này đã "thay máu" toàn bộ dàn nhân sự cấp cao. Một số lãnh đạo cốt cán, cũng là những cổ đông đời đầu đã thoái sạch vốn trước khi từ nhiệm.

Tỷ lệ thất nghiệp cao ngất ngưởng, khó khăn kinh tế Trung Quốc ngày càng trầm trọng

Tỷ lệ thất nghiệp cao ngất ngưởng, khó khăn kinh tế Trung Quốc ngày càng trầm trọng

(VNF) - Nhiều thanh niên Trung Quốc vẫn đang phải vật lộn để tìm việc làm trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và tình hình bất ổn sau đại dịch ở nước này. Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc đã tăng lên 18,8% vào tháng 8, ghi nhận mức cao nhất trong năm nay.

Trắng tay vì bão: 'Biển lấy đi bao nhiêu sẽ gắng sức gấp 10 để lấy lại'

Trắng tay vì bão: 'Biển lấy đi bao nhiêu sẽ gắng sức gấp 10 để lấy lại'

(VNF) - Dù đã mất trắng toàn bộ tài sản sau cơn bão hung ác quét qua, nhưng khi được hỏi việc sẽ bắt đầu lại như thế nào, gần như người dân nuôi trồng thuỷ hải sản tại Vân Đồn đều khẳng định: Không còn đường lùi, biển lấy đi bao nhiêu người dân sẽ nỗ lực gấp 10 để lấy lại.

'Bản án tử' de dọa xe điện Trung Quốc tại Mỹ

'Bản án tử' de dọa xe điện Trung Quốc tại Mỹ

(VNF) - Bộ Thương mại Mỹ đã đề xuất lệnh cấm bán hoặc nhập khẩu các loại xe thông minh sử dụng công nghệ cụ thể của Trung Quốc hoặc Nga vì lo ngại về an ninh quốc gia, một động thái sẽ thực sự ngăn chặn gần như toàn bộ ô tô Trung Quốc xâm nhập thị trường Mỹ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong Apple và Google lập trung tâm R&D tại Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong Apple và Google lập trung tâm R&D tại Việt Nam

(VNF) - Trong các cuộc tiếp lãnh đạo Apple và Google, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đều đề nghị 2 tập đoàn này thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam.

Hàng loạt thoả thuận hợp tác được ký kết giữa DN Việt Nam và Mỹ

Hàng loạt thoả thuận hợp tác được ký kết giữa DN Việt Nam và Mỹ

(VNF) - Nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi tọa đàm giữa DN Việt Nam và Mỹ.