WinMart/WinMart+ sẽ mở mới hơn 100 điểm bán trong tháng 4/2022
Lan Thu -
31/03/2022 11:54 (GMT+7)
(VNF) - Theo một khảo sát của CBRE với hơn 150 nhà bán lẻ trong khu vực châu Á cho thấy, 65% doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu mở rộng mạng lưới điểm bán vật lý trong năm 2022. Trong đó, các nhà bán lẻ tại Trung Quốc và Ấn Độ là những người tỏ ra lạc quan nhất vì 90% các doanh nghiệp bán lẻ ở những quốc gia này hướng đến việc mở rộng quy mô trong năm tới.
WinMart/WinMart+ sẽ mở mới hơn 100 điểm bán trong tháng 4/2022
Trái ngược với thị trường khu vực, không phải nhà bán lẻ Việt Nam nào cũng tỏ ra lạc quan trong chiến lược mở rộng quy mô. Thị trường chứng kiến hai xu hướng trái ngược. Trong khi nhiều nhà bán lẻ công bố tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành thì chiều ngược lại, các doanh nghiệp giàu tiềm năng liên tục khai trương nhiều điểm bán mới.
WinCommerce, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ với gần 2.800 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc đi theo xu hướng thứ hai.
Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn, vẫn có 387 cửa hàng WinMart+ được mở mới. Trong đó, có 285 cửa hàng WinMart+ được khai trương chỉ trong quý IV/2021. Đặc biệt, theo một lãnh đạo của WinCommerce, riêng trong tháng 4 tới, doanh nghiệp sẽ mở mới 100 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart. WinCommerce kỳ vọng, quy mô chuỗi sẽ đạt hơn 4.000 cửa hàng và 170 siêu thị trong năm 2022.
Nhìn vào chặng đường 2 năm sáp nhập vào Masan, có thể thấy không phải ngẫu nhiên WCM chọn năm 2022 là năm tăng tốc mở rộng quy mô. Đây là bước đi được nhà bán lẻ này tính toán kĩ lưỡng sau khi tìm được tái cấu trúc thành công và tìm ra mô hình hoạt động hiệu quả.
Giai đoạn đầu tiếp quản lại WinCommerce, Masan tập trung tái cấu trúc toàn diện, cải thiện hiệu quả hoạt động của WinMart/WinMart+. Chiến lược này đã mang về “trái ngọt” khi EBITDA của WCM được cải thiện liên tục trong cả năm 2021, giúp công ty đạt lợi nhuận dương trong nửa cuối năm 2021. Masan đã giảm khoản lỗ của WinCommerce xuống còn 1.400 tỷ đồng trong năm 2021.
Chiến lược tái cấu trúc WCM còn nổi bật với việc ra mắt mô hình bán lẻ mini-mall tích hợp đa tiện ích. Tại các siêu thị và cửa hàng mini-mall, khách hàng có thể mua nhu yếu phẩm (WinMart/WinMart+), mua trà và cà phê (Phúc Long), giao dịch tài chính (Techcombank), sử dụng các dịch vụ viễn thông (Mobicast)...
Đồng thời, tập đoàn này cũng đẩy mạnh tích hợp bán lẻ offline to online (O2O), mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng xuyên suốt từ trực tiếp đến trực tuyến. Theo giới chuyên gia, mini-mall và O2O là quân át chủ bài của Masan trong mục tiêu xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Cuối năm 2021, nhà bán lẻ này chính thức phát triển mô hình nhượng quyền WinMart+.
Tiến sĩ Võ Trí Thành - nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương nhận định, “WinMart+ đã có thương hiệu và uy tín nhất định, việc nhượng quyền sẽ giúp WinCommmerce nhanh chóng tạo ra một mạng lưới rộng hơn.
Hơn nữa, Masan (công ty mẹ của WinCommerce) đã có kinh nghiệm quản trị một tập đoàn lớn, có thành tựu nhất định trong quá trình chuyển đổi số, tích hợp bán hàng đa kênh, có mạng lưới cung ứng bán hàng rộng khắp gắn với tiêu chí chất lượng tốt.
Sau 2 năm về tay Masan, WCM giữ vững “phong độ” là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam về số lượng điểm bán. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt, đây là một dấu hiệu tích cực khi cán cân thị phần có xu hướng nghiêng về phía các doanh nghiệp nội địa. WCM luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt đạt hơn 90% trong hệ thống WinMart/WinMart+, đây sẽ sân chơi lớn và công bằng để các nhà sản xuất Việt Nam đưa các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.