World Cup 2018: Nga sơ tán gấp khách sạn gần Ukraine vì bị dọa bom

Chu La - 27/06/2018 07:48 (GMT+7)

(VNF) - Nhận được nhiều lời đe dọa đánh bom tại khách sạn Topos Congress ở thành phố Rostov-on-Don, cảnh sát Nga ngày 26/6 đã lập tức sơ tán những người trong khách sạn và tiến hành kiểm tra.

VNF
Cảnh sát phong tỏa khu vưc xung quanh khách sạn Topos Congress ở thành phố Rostov-on-Don.

Thành phố Rostov-on-Don là một trong 11 địa điểm đăng cai tổ chức một số trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá thế giới World Cup. Đây là là thành phố lớn nhất ở miền Nam nước Nga, nằm bên bờ sông Đông, chỉ cách Ukraine 67 km.

Tình hình lực lượng ly khai do Moscow hậu thuẫn đối đầu với quân đội Ukraine từ năm 2014 từng gây ra nhiều quan ngại về an ninh cho thành phố này trước giải đấu.

Khách sạn Topos Congress nằm trong danh sách các khách sạn phục vụ World Cup tuy nhiên theo ghi nhận, không có đội bóng nào tham dự World Cup hiện đang lưu trú tại khách sạn.

Xe cứu thương cũng được điều động trong trường hợp cần thiết.

Cảnh sát tại hiện trường cho biết, họ đã sơ tán khoảng 210 người trong khách sạn Topos Congress và tiến hành thẩm vấn người dân bên ngoài khách sạn và khoảng 60 khách. Chó nghiệp vụ cũng đã được điều động để rà soát tòa nhà.

"Cảnh sát đã thực hiện các bước kiểm tra cần thiết và không phát hiện bất kỳ vật thể nguy hiểm nào. Hiện tại, tất cả các địa điểm hoạt động bình thường", theo người đại diện của lực lượng cảnh sát thành phố Rostov-on-Don.

Tính đến thời điểm này, thành phố Rostov-on-Don đã tổ chức 4 lượt đấu trong khuôn khổ World Cup, bao gồm trận Croatia thắng Iceland 2-1 ngày 26/6. Trận đấu tiếp theo tại thành phố này diễn ra vào ngày 1/7.

An ninh là ưu tiên số 1

Kể từ khi Nga can thiệp quân sự vào cuộc nội chiến ở Syria, các cuộc tấn công khủng bố đã diễn ra ở nước này với tần suất thường xuyên hơn. Trước thềm World Cup 2018, các tổ chức khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Al-Qaeda… còn kêu gọi người ủng hộ tiến hành các vụ tấn công nhằm vào sự kiện này.

Tình hình càng nóng bỏng hơn khi hồi tháng cuối năm ngoái ở Saint Petersburg, một vụ đánh bom ngay trạm tàu điện ngầm gần khu vực trung tâm khiến hơn 10 người thiệt mạng. Sau vụ đánh bom này, tình hình an ninh càng được thắt chặt hơn.

Chính phủ Nga đã khẳng định an ninh chính là ưu tiên số 1 của họ trong công tác tổ chức World Cup. Tổng chi phí Nga dành cho công tác an ninh là 453 triệu euro, chiếm 25% trong tổng số 1,9 tỉ USD chi phí tổ chức (không tính đến ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng).

Lực lượng đặc nhiệm xử lý bom mìn cũng có mặt tại tất cả các sân vận động tổ chức các trận đấu.

Và tất nhiên, công tác chống khủng bố và ngăn ngừa dân giang hồ, những hooligan quá khích được Chính phủ Nga đẩy mạnh triển khai.

Để tăng cường an ninh, một quy định mới về đăng ký tạm trú của công dân đã bắt đầu được áp dụng tại Nga từ 25/5 đến hết 25/7. Công dân Nga phải đăng ký tạm trú tại các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ Nga trong vòng 3 ngày khi đến các thành phố tổ chức World Cup 2018. Còn công dân nước ngoài phải trình báo trong vòng 1 ngày.

Hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở các sân vận động.

Lực lượng đặc nhiệm xử lý bom mìn cũng có mặt tại tất cả các sân vận động tổ chức các trận đấu World Cup 2018. Hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở nhiều nơi để đảm bảo không xảy ra tình trạng bạo lực trong thời gian diễn ra sự kiện. Xung quanh khu vực sân vận động và khu vực cổ động viên, cấm bán rượu và các loại nước giải khát đựng trong chai thủy tinh.

Chính quyền các cấp cũng đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ, chống khủng bố ở các cơ sở diễn ra các sự kiện của World Cup, trong đó có việc xây dựng trạm kiểm tra hàng hóa và xe cộ được thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan an ninh.

Xem thêm >> World Cup 2018: Bình luận viên Ai Cập đột tử trước thất bại của đội nhà

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc vào cuối tuần qua. Chuyến thăm làm nổi bật mối quan hệ chiến lược đang phát triển giữa hai nước cũng như mối quan hệ cá nhân của ông Putin với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi họ tìm cách đưa ra một giải pháp thay thế cho ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

(VNF) - Thị trường bất động sản quý I đầu năm sôi động trở lại khi các doanh nghiệp lần lượt bung hàng, nhu cầu tìm mua tăng, lượng hồ sơ nhà đất đều tăng. Tuy nhiên, bước sang tháng 4, thị trường không duy trì được phong độ “bứt tốc” khi có sự sụt giảm sức mua ở hầu hết phân khúc.

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

(VNF) - Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ HVC (HVC Group) và Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm vừa được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

(VNF) - Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra quyết định thanh tra thị trường vàng trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay.

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

(VNF) - Công ty cổ phần Vinam Land đã thông tin tình hình tài chính năm 2023 với nhiều chỉ tiêu không tích cực. Đáng nói là khoản nợ trái phiếu lên đến 1.500 tỷ đồng.

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.