Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Trang chủ của MG tại Việt Nam hiện không còn thông tin, hình ảnh về mẫu xe MG HS. Với việc tạm ngừng phân phối HS, hiện hãng chỉ còn mở bán 2 mẫu xe là ZS và MG5. Nguyên nhân khiến MG HS biến mất khỏi trang web chính thức của hãng là do tạm hết xe.
Chính thức mở bán từ tháng 7/2020, MG HS mở bán với các phiên bản gồm: 1.5 Sport, 1.5 Trophy và 2.0 Trophy. Giá bán của xe dao động từ 719 - 869 triệu đồng, mức giá này được xem thấp nhất trong phân khúc crossover.
Được biết, kể từ thời điểm ra mắt tới nay, MG HS chưa có bản nâng cấp nào, trong khi các đối thủ cạnh tranh của HS như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander hay Mazda CX-5 liên tục nâng cấp và cải tiến. Bên cạnh đó, thương hiệu MG còn mới mẻ tại Việt Nam và có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc khiến mẫu xe này phần nào gặp hạn chế khi tiếp cận người tiêu dùng.
Đáng chú ý, trải qua hơn 1 năm có mặt tại dải đất hình chữ S, các mẫu xe MG có nguồn gốc Trung Quốc như HS vẫn chật vật tìm chỗ đứng ở trên thị trường, thậm chí các đại lý từng phải giảm giá bán kịch sàn để tìm kiếm khách hàng.
Quan trọng hơn cả là chất lượng sản phẩm vẫn còn nhiều hoài nghi, cộng thêm vào đó là những lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên xe sau một thời gian sử dụng khiến không ít khách hàng trong nước dần “quay lưng” với các sản phẩm của MG, trong đó có mẫu xe HS.
Một khách hàng mua mẫu xe MS HS 2.0 tại đại lý MG Lê Văn Lương đã từng phải 3 lần mang xe vào xưởng để kiểm tra, sau khi chiếc xe của người này liên tục báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó).
Ngay sau đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam giải trình về vụ việc.
Tương tự, một khách hàng khác mua mẫu xe MG ZS phiên bản comfort tại đại lý MG Lê Văn Lương hồi tháng 5/2021 cũng gặp lỗi trong quá trình vận hành.
Cụ thể, sau khi vận hành được số quãng đường hơn 1.000km, chủ xe phát hiện lỗi xảy ra ở hệ thống đánh lái. Sau khi mang tới xưởng dịch vụ tại đại lý để bảo hành, chiếc xe được anh mang về sử dụng thì lại xuất hiện những tiếng kêu bất thường ở gầm xe.
Điều đáng nói ở cả hai vụ việc nêu trên là dù được đưa vào xưởng kiểm tra nhiều lần nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân cụ thể của lỗi này. Cùng với đó, cách giải quyết từ phía MG Việt Nam và đại lý cũng khiến chủ xe không hài lòng.
Chưa dừng lại ở đó, thêm một trường hợp khác của khách hàng sử dụng mẫu xe MG ZS phiên bản mới dù không gặp lỗi kỹ thuật nhưng phản ánh về hiện tượng sơn bong tróc chỉ sau thời gian sử dụng ngắn.
Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc MG ZS được anh mua vào tháng 3/2021 và chỉ hơn 1 tháng sử dụng chiếc xe đã bị bong tróc phần sơn ở khu vực đuôi xe gần cản sau. Được biết, chiếc MG ZS này cũng được chủ nhân mua tại đại lý MG Lê Văn Lương.
MG là hãng xe lâu đời có xuất xứ từ Anh quốc nhưng hiện đang thuộc sở hữu của Công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC). Thương hiệu xe MG không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam bởi vào năm 2012, MG từng xuất hiện ở Việt Nam thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, thương hiệu MG đã phải nhanh chóng rút lui. Vào tháng 8/2020, MG chính thức trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) với hai mẫu xe đa dụng MG HS và MG ZS nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Đến tháng 12, thế hệ MG ZS Smartup mới được nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. |
Xem thêm: MG - ô tô Trung Quốc bán tại Việt Nam từng gặp lỗi gì?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.