Analytic

Thị trường

8 vụ xe bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

Quách Tĩnh - 01:07, 19/02/2016

(VNF) - Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa công bố thông tin liên quan đến tình trạng ném đá trên tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

8 vụ xe bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây
Ảnh chụp tại hiện trường

Từ ngày 2/1/2014 đến nay, VEC E  đã ghi nhận 8 vụ xe bị ném đá trên tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây; tại 6 vị trí: Km 21+800 (hướng Long Thành - TP. HCM) với 3 vụ được ghi nhận, cầu vượt tỉnh lộ 25A, cầu vượt KM 34, cầu lượt KM 41 với 3 vụ việc được ghi nhận, cầu vượt Km 49+50 với 2 vụ việc được ghi nhận và 1 vụ tại cầu Long Thành (gần Trạm thu phí Long Phước).

Sau khi nhận được thông tin qua các chủ xe, Công an địa phương đã tiếp cận hiện trường để lấy lời khai và ghi nhận hiện trạng sự việc. Tại hiện trường, các phương tiện bị ném đá thường bị vỡ hoặc nứt kính, nguy hiểm hơn là các tài xế có khả năng bị mất lái do sự việc xảy ra đột ngột với tốc độ lưu thông cao, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến các phương tiện khác đang lưu thông trên tuyến.

Thực tế cho thấy, các đối tượng ném đá không được hưởng lợi ích gì khi thực hiện hành vi ném đá vào các phương tiện trên cao tốc, khi phương tiện bị hư hại các đối tượng này cũng không thể tiếp cận hiện trường để thực hiện các dịch vụ sửa chữa để kiếm lợi. VEC E đã tiến hành hỗ trợ cứu hộ miễn phí các phương tiện bị ném đá không thể điều khiển được.

Hiện tại, cơ quan chức năng ghi nhận các trường hợp ném đá này là bộc phát, không phải là các hành động có tổ chức nhắm vào một đối tượng cụ thể nào. Các xe bị ném đã thuộc nhiều đơn vị khác nhau nên không có nghi vấn về khả năng các hãng xe du lịch cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên đường cao tốc.

Ngay sau khi đưa vào khai thác, VEC E đã lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt để hạn chế tình trạng xâm hại, bên cạnh đó là các hoạt động tuần tra tại các vị trí cầu vượt. 

Cuối năm 2016, dự án sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến.