Analytic

Thị trường

Alibaba phá kỷ lục kiếm 14,3 tỷ USD trong Ngày lễ độc thân

Mai Hồ - 10:36, 12/11/2015

(VNF) - Alibaba đã phá vỡ mọi kỷ lục khi đạt doanh thu 91,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 14,3 tỷ USD) trong Ngày lễ độc thân 11/11, biến ngày nghỉ trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất.

Alibaba phá kỷ lục kiếm 14,3 tỷ USD trong Ngày lễ độc thân
Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 14,3 tỷ USD trong Ngày lễ độc thân 11/11

Đến hết ngày 11/11, tổng doanh thu bán hàng mà Alibaba thu được lên tới 92,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương 14,3 tỷ USD, phá vỡ mọi kỷ lục từ trước đến nay.

Trong khi đó, năm ngoái, Alibaba đạt được doanh thu 9,3 tỷ USD trong ngày lễ Độc thân. Các mặt hàng bán chạy nhất của Alibaba là các sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm dinh dưỡng, giày thể thao Nike và quần bò Levi’s.

Trong 8 phút đầu của sự kiện bán hàng này, "gã khổng lồ" thương mại điện tử này đã tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh thu, phá vỡ kỷ lục 1 tỷ USD trong 17 phút của năm ngoái.

Ngày lễ Độc thân được xem là sự kiện mua sắm trực tuyến 24 giờ lớn nhất thế giới, Jack Ma cho biết. Nó không chỉ tượng trưng cho sự phát triển của Alibaba mà còn thể hiện sức mạnh tiêu thụ nội địa  tiềm năng của Trung Quốc.

"Doanh số bán hàng trong ngày lễ Độc thân cho thấy sức mạnh của Internet và tiêu thụ nội địa Trung Quốc vẫn có tiềm năng" Zhu Qibing, một nhà phân tích tại Bắc Kinh tại Công ty Chứng khoán Minzu Trung Quốc nói. "Để thúc đẩy lượng giao dịch hàng hóa, Alibaba đang tập trung vào việc thu hút các nhà bán lẻ từ Mỹ sang Trung Quốc".

Alibaba cũng có nhiều điểm đổi mới trong sự kiện mua sắm năm nay. Chủ tịch Alibaba đã quyết định chuyển nơi diễn ra sự kiện đến Bắc Kinh, tăng cường sự có mặt của các thương hiệu nước ngoài và mời cả những người nổi tiếng như Daniel Craig, Adam Lambert và Kevin Spacey tới tham dự để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ngày hôm qua 11/11, Trung Quốc cũng đã công bố các dữ liệu kinh tế trong đó doanh số bán lẻ tăng tốc trong tháng 10, trong khi tốc độ tăng trưởng GDP thấp nhất trong 25 năm. Doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 11%, nhanh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Ngày lễ độc thân 11/11 ra đời vào những năm 1990 và là một cách để kỷ niệm cuộc sống độc thân. Tuy nhiên, Alibaba trở thành công ty đầu tiên tìm cách kiếm tiền từ ngày lễ đặc biệt này bằng cách tổ chức sự kiện bán hàng trực tuyến kéo dài 24 giờ lớn nhất thế giới vào ngày 11/11 hàng năm.

Chiến lược này đã giúp Alibaba "hốt bạc" lớn, mang về lợi nhuận khổng lồ và đạt được sự quan tâm của 10 tỷ người dùng.