Analytic

Tài chính quốc tế

Amazon chuẩn bị ‘tiến quân’ vào thị trường đồ nội thất

Trang Lê - 08:04, 13/11/2017

(VNF) – Amazon vừa ra mắt hai thương hiệu đồ nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Rõ ràng, Amazon đang tham vọng sở hữu mọi thị trường bán lẻ.

Amazon chuẩn bị ‘tiến quân’ vào thị trường đồ nội thất

“Gã khổng lồ” bán lẻ Amazon này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.

Tham vọng của Amazon dường như không có giới hạn. “Gã khổng lồ” bán lẻ này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.

Amazon mới đây đã ra mắt hai thương hiệu nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Cả hai đều cho phép người tiêu dùng đổi hàng trong vòng 30 ngày cũng như bảo hành 3 năm đối với tất cả sản phẩm nội thất.

Stone & Beam và Rivet hướng đến hai nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Trong khi Rivet phục vụ đồ nội thất cho không gian nhỏ và khách hàng trẻ ở các thành phố, thì đồ nội thất của Stone & Beam lại mang nét duyên dáng, hiện đại và dành cho các hộ gia đình trung lưu.

Để cạnh tranh với hãng nội thất nổi tiếng IKEA, “gã khổng lồ” bán lẻ Amazon đã tận dụng lợi thế chi phí thấp. Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.


Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.

Rõ ràng, Amazon đang muốn sở hữu mọi thị trường bán lẻ. Amazon hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách mua lại các thương hiệu khác, tuy nhiên, sở hữu một thương hiệu riêng sẽ linh hoạt hơn. Đồng thời, Amazon cũng từ chối bán đồ nội thất của các công ty khác thông qua kênh bán hàng của mình.

Việc tạo dựng thương hiệu đồ nội thất riêng cho phép Amazon cắt giảm được các chi phí thông qua trung gian. Amazon có thể bán hàng trăm chiếc đèn, ghế, sofa, bàn hay các vật dụng khác trong dây chuyền sản xuất của mình trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Chưa kể, “gã khổng lồ” bán lẻ này có thể sử dụng các dữ liệu khách hàng có sẵn để đưa ra các quyết định về sản phẩm. Amazon tự tin có nền tảng thông tin tốt về thị hiếu và xu hướng tiêu dùng đồ nội thất gia đình.

Tuy nhiên, không phải cứ xây dựng thương hiệu riêng là sẽ thành công, Wayfair là số ít nhà bán lẻ trực tuyến thành công trong việc này. Wayfair đã chứng minh rằng khách hàng hiện nay thường mua bằng mắt nhiều hơn thay vì thực sự thử và trải nghiệm sản phẩm. Amazon hoàn toàn có thể theo đuổi mô hình của Wayfair để thúc đẩy hai thương hiệu nội thất riêng của mình.

Amazon đã rất thành công trong việc tạo ra thói quen mua hàng trực tuyến cho người tiêu dùng. Do vậy, không có lý do gì mà Amazon không thể tiếp tục thành công như vậy với đồ nội thất gia đình hay bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào khác.