Tài chính

FRT muốn thành doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ, lấn sân mảng gym, sắc đẹp

(VNF) - Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

FRT muốn thành doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ, lấn sân mảng gym, sắc đẹp

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FRT chia sẻ tại đại hội.

Chia sẻ tại Đại hội, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho hay theo định hướng mới, FRT muốn trở thành doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ (healthcare).

"Vòng đời sức khỏe của con người luôn cũng đi từ y tế dự phòng. Nếu nhận thức mọi người về y tế dự phòng tốt thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sau này. Đây là mảng khá rộng lớn và đầy tiềm năng", bà Điệp nêu.

Cũng theo bà Điệp, quy mô thị trường của mảng thuốc vào khoảng 7 tỷ USD, với vị thế là nhà thuốc đang dẫn đầu thị trường, Long Châu sẽ triển khai dịch vụ Long Châu 247. Thời gian công bố dự kiến cuối quý III - đầu quý IV/2024.

"Nhiều khách hàng của Long Châu là khách hàng có bệnh mãn tính, do đó Long Châu sẽ digital hóa chỉ số sức khỏe của khách hàng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, đưa ra những cảnh báo tới khách hàng. Qua đó, các y, bác sĩ của Long Châu cũng sẽ chủ động liên hệ tới khách hàng tư vấn các vấn đề này", Chủ tịch FRT cho biết thêm.

Chia sẻ thêm về định hướng hoạt động sắp tới, bà Điệp cho hay Long Châu cũng chuẩn bị ra mắt trong năm nay dịch vụ bảo lãnh thuốc. Theo đó, khi khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm có liên kết với Long Châu sẽ không cần mang theo tiền mặt khi mua thuốc tại các cửa hàng.

"Trên thế giới đã có nhiều thương hiệu dịch chuyển về healthcare như Amazon, CVS, Walmart,… và đều khá thành công. Trong tương lai, Long Châu mong muốn trở thành hệ sinh thái sức khỏe, chăm sóc sức khỏe suốt vòng đời cho khách hàng, bên cạnh y tế sẽ còn bao gồm dinh dưỡng, gym, chăm sóc sắc đẹp,…" bà Điệp thông tin.

Bên cạnh đó, FPT Long Châu cũng dự kiến huy động vốn thông qua việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư với mức chào bán tối đa 10%.

Năm 2024, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng, chủ yếu nhờ động lực từ chuỗi cửa hàng Long Châu. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 125 tỷ đồng.

Trong năm vừa qua, chuỗi Long Châu ghi nhận thành công với hơn 560 nhà thuốc mở mới, doanh thu tăng 66%. Phía FPT Retail lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm 2024, nâng tổng số cửa hàng cuối năm 2024 đạt 1.900 cửa hàng.

Chuỗi Long Châu hiện đang hướng tới chiến lược chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho khách hàng, bắt đầu bằng việc mở rộng sang chuỗi trung tâm tiêm chủng vaccine sau chuỗi bán lẻ dược phẩm. Trong đó, sau thời gian thử nghiệm trung tâm tiêm chủng vaccine, cùng với kinh nghiệm thị trường, kinh nghiệm vận hành đã có trong ngành chăm sóc sức khoẻ, FPT Retail đặt mục tiêu với 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, FPT Retail trình cổ đông không trả cổ tức. Công ty cho biết năm 2024 được dự báo tiếp tục là năm tương đối khó khăn đối với thị trường bán lẻ các mặt hàng điện tử, đồng thời nhu cầu vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng chuỗi Long Châu và các dự án khác, do đó chưa trả cổ tức.

Tin mới lên