TP.HCM lên đề án cấp sổ đỏ cho 80.000 nền đất và căn hộ
(VNF) - Tại TP. HCM, từ thời điểm Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực (ngày 1/7/2014) đến tháng 4/2023, có 81.085 căn thuộc nhiều dự án chưa được cấp sổ hồng do còn nhiều vướng mắc.
Mới đây, trang Fanpage của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã đăng tải một đoạn clip ca nhạc cover bài hát "Bống bống bang bang" nhân dịp chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Theo Vietnam Airlines, phiên bản đặc biệt của "Bống bống bang bang" có tên "Bay lên Việt Nam", là món quà bất ngờ mà các bạn đoàn viên, thanh niên của Vietnam Airlines muốn gửi tặng đến mọi người.
Lời bài hát được phổ trên nền nhạc với những ca từ trẻ trung: "Ngày nay tôi kể bạn nghe, trên bầu trời màu xanh bát ngát/Một đôi cánh vươn thật cao, mang tình yêu cùng bao hoài bão/Tuổi trẻ khát khao vươn mình ra khắp bốn phương trời/Cánh tay này, tình yêu này, luôn luôn thôi thúc ở trong trái tim..."
Video có sự tham gia của đại diện các nhân viên ở các vị trí của Vietnam Airlines như phi công, tiếp viên, thủ tục viên, nhân viên bảo dưỡng,... Một MV được xem là đúng tinh thần "cây nhà lá vườn" của cán bộ, nhân viên thuộc hãng hàng không Vietnam Airlines.
Ở góc độ marketing, nhiều người cho rằng, video này thể hiện được Vietnam Airlines có ý muốn đổi mới về mặt làm hình ảnh. Tính cách thương hiệu Vietnam Airline từ trước tới nay gắn liền với sự chỉn chu, khuôn thước, truyền thống với biểu tượng bông sen vàng, hình ảnh tiếp viên hàng không duyên dáng với áo dài. Hình ảnh truyền thống này của Vietnam Airline đã ăn sâu vào tâm trí khách hàng đến mức có thể coi là "chuẩn mực" của ngành hàng không.
Tuy nhiên, định hướng làm mới đó cần được đầu tư nhiều hơn. "Thông điệp của Vietnam Airlines là "đổi mới, sáng tạo" nhưng trong video này thì "làm nhưng chưa tới".
Có người cho rằng, bài hát yếu, giai điệu nhàm chán, thiếu hình tượng, không thể hiện được khát vọng bay cao bay xa như ca từ. "Hãng hàng không như đang "cố quá" làm cho trẻ và năng động. Ấn tượng về sự thanh lịch và duyên dáng của hãng từ trước tới giờ không được thể hiện".
Tuy nhiên, xét về hiệu ứng ban đầu thì video này đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều người. Dù mới đăng tải nhưng "Bay lên Việt Nam" đã có tới khoảng hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ.
Nhìn vào khía cạnh kinh doanh, một người dùng Facebook nhận xét: "Thị trường cạnh tranh sẽ tạo ra các chiến binh. Cả nhà cung cấp và người tiêu dùng đều chiến thắng trong một thị trường cạnh tranh lành mạnh. Ý tưởng này của Vietnam Airlines hay, trẻ trung, sôi động. Xem xong cảm thấy thích Vietnam Airline hơn".
Ý kiến khác cho rằng, Vietnam Airlines "cổ phần hoá xong khác hẳn, đúng là cái gì cứ đưa tư nhân làm là ngon lành hết".
Trước đó, hãng hàng không tư nhân VietJet Air - đối thủ của Vietnam Airlines từng gây bão với loạt ảnh quảng cáo có hình ảnh các cô người mẫu mặc biniki.
VietJet Air đã thực hiện việc khác biệt hóa với đối thủ Vietnam Airline từ màu sắc logo cho đến cách thức truyền thông, tạo nên trong tâm trí của khách hàng đây là một hãng hàng không có cá tính, trẻ trung và có phần phá cách.
Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng VietJet Air được đánh giá là đã thành công trong việc tạo dựng thương hiệu và cá tính khác biệt của mình. Thậm chí, sau sự kiện này, khi nhắc đến Vietjet, người ta sẽ nhắc đến "hãng hàng không bikini".
Dĩ nhiên, một chương trình quảng cáo hay sự đổi mới hình ảnh tạo ra được sự chú ý là chưa đủ. Chất lượng dịch vụ, giá cả sẽ vẫn là những yếu tố then chốt tạo nên sự thành công bền vững của của hãng hàng không.
(VNF) - Tại TP. HCM, từ thời điểm Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực (ngày 1/7/2014) đến tháng 4/2023, có 81.085 căn thuộc nhiều dự án chưa được cấp sổ hồng do còn nhiều vướng mắc.
(VNF) - Theo ông Ngô Sơn Dương - CEO INGO Digital Transformation, AI giúp con người hiểu rõ mình hơn, là “người lao động” tạo ra “tài sản” cho người sở hữu nó.
(VNF) - Nhiều nhà đầu tư cá nhân cho rằng, thị trường nhà phố Bình Dương đã có tín hiệu chuyển biến tích cực, nhưng người mua vẫn có tâm lý khó chấp nhận sản phẩm chào bán với giá cao và hình thành trong tương lai.
(VNF) - Trong quý I/2024, PVcomBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 344 tỷ đồng, gấp gần 70 lần cùng kỳ. Hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư lãi đột biến là nguồn thu đóng góp chính trong tổng thu nhập hoạt động của nhà băng này.
(VNF) - Việc quy định sẽ không cho phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã theo Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 áp dụng sớm từ 1/7/2024 được cho là sẽ giúp thị trường thanh lọc các nhà đầu tư yếu kém. Tuy nhiên quy định này cũng sẽ khiến nhiều người dân lo lắng.
(VNF) - Trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024, VNG và Roblox đã chính thức công bố việc hợp tác giữa 2 bên tại thị trường Việt Nam.
(VNF) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan cần khẩn trương rà soát, thanh kiểm tra thị trường vàng ngay trong tháng 5/2024.
(VNF) - Một cơn bão địa từ với cường độ G5 - "cực mạnh" đã tấn công Trái đất vào ngày 10/5 (giờ Mỹ), tạo ra cực quang tại khu vực Bắc Mỹ nhưng đi kèm nguy cơ làm gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.
(VNF) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can đối với Bùi Thị Ninh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
(VNF) - UBND TP. HCM vừa báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc giám sát, đánh giá tổng thể về đầu tư năm 2023.
(VNF) - "Cao Xà Lá" là tên viết tắt của loạt nhà máy cao su, xà phòng, thuốc lá trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Tại khu vực này sẽ xây các khu đô thị mới với quy mô dân số dự kiến 46.000 người.