VNG bắt tay 'ông lớn' ngành game Roblox

Thanh Long - 11/05/2024 13:03 (GMT+7)

(VNF) - Trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024, VNG và Roblox đã chính thức công bố việc hợp tác giữa 2 bên tại thị trường Việt Nam.

VNG sẽ trở thành nhà phát hành chính thức của Roblox - nền tảng trò chơi trực tuyến và xây dựng thế giới ảo nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, Roblox sẽ chính thức được phát hành tại Việt Nam vào mùa hè năm nay trên các nền tảng iOS và Android. 

“Tại Roblox, sứ mệnh của chúng tôi là gắn kết con người với tinh thần lạc quan và sự tôn trọng. Việc hợp tác lần này với VNG sẽ mang đến cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam khả năng tiếp cận hàng triệu các trải nghiệm ảo trên nền tảng Roblox. Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Roblox, và chúng tôi cam kết sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam”, bà Zhen Fang, Giám đốc thị trường quốc tế, Roblox chia sẻ.

“Roblox là nền tảng sáng tạo game thu hút hàng triệu người dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc hợp tác giữa VNG và Roblox phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng toàn cầu của Roblox, đồng thời sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, VNG sẽ cùng với Roblox xây dựng cộng đồng sáng tạo, phát triển game trên nền tảng này nhằm thúc đẩy xu hướng lập trình phần mềm của các bạn trẻ. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này là dấu mốc quan trọng cho thấy thị trường Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp game hàng đầu trên thế giới, giống như Roblox”, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến, Công ty Cổ phần VNG cho biết. 

Với những lợi thế về thị trường, ngành công nghiệp game được xác định sẽ trở thành một trong những lĩnh vực giúp kinh tế Việt Nam phát triển đột phá. Theo thống kê, riêng tại Việt Nam, số liệu chính thức ghi nhận ngành công nghiệp game đang phát triển nhanh khi doanh thu vượt mốc 500 triệu USD, đứng thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á. Số lượng người tiếp cận giải trí với ngành game chiếm hơn một nửa dân số Việt Nam. 

GameHub - chương trình tìm kiếm và kêu gọi đầu tư vào những dự án game tiềm năng cũng là một trong những điểm mới nổi bật của sự kiện năm nay. Tham gia với tư cách là Hội đồng giám khảo cùng với Google, Meta, VNG sẽ đồng hành cùng GameHub trong việc đánh giá chuyên môn, đưa ra những tư vấn cụ thể về hướng đi, lộ trình để các đơn vị hoàn thiện và phát triển sản phẩm. Phía VNG cho biết với kinh nghiệm vận hành lâu năm trên thị trường, VNG luôn nỗ lực gắn kết và xây dựng hệ sinh thái game Việt lớn mạnh, qua đó thúc đẩy tiềm năng phát triển ngành công nghiệp game Việt trở thành ngành kinh tế trong tương lai.

Hiện nay, VNG đang có 9 studio game tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và các studio game trong khu vực như Bangkok, Bắc Kinh, Jakarta, Manila, Kuala Lumpur và Đài Bắc. 

Sau thành công của mùa đầu tiên, ngày hội Game Việt Nam 2024 có sự đồng hành của VNG cùng nhiều doanh nghiệp game, đối tác, chuyên gia trong nước và quốc tế, đồng thời cũng là nơi trao đổi các vấn đề về cơ chế chính sách giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, giúp định hình tương lai ngành công nghiệp game Việt.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

(VNF) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản UBND tỉnh Phú Yên đề nghị tỉnh này phối hợp cung cấp thông tin về các dự án cây xanh trên địa bàn tỉnh.

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

(VNF) - Trước lo lắng về chất lượng các văn bản dưới luật, nhất là trong thời điểm hàng loạt các Luật liên quan tới kinh tế sắp có hiệu lực, các ĐBQH đề nghị, gắn với trách nhiệm cụ thể của các Phó Thủ tướng, bộ trưởng… nếu để chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng của các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Quảng vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Khánh.

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

(VNF) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Sản xuất phục hồi, Nhà nước quyết tâm thúc đẩy tiêu dùng bằng những chính sách thiết thực, tổ chức tài chính hàng đầu thế giới khuyến nghị tích cực, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong năm 2024.

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

(VNF) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin đã chứng kiến lễ ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, giáo dục đại học, tư pháp…