Thị trường

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chi triệu đô quảng bá trên CNN

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ với các doanh nghiệp: UBND TP đã ký kết hợp tác với kênh CNN để xúc tiến quảng bá hình ảnh.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chi triệu đô quảng bá trên CNN

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết từ năm 2017 TP Hà Nội sẽ xúc tiến quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN (Ảnh: Viết Thành)

Thông tin được ông Nguyễn Đức Chung đưa ra tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2016 do UBND TP Hà Nội và VCCI tổ chức sáng nay (28.11).

Hội nghị được tổ chức để các cấp chính quyền, sở, ngành TP Hà Nội lắng nghe ý kiến, nắm bắt phản ánh của doanh nghiệp và giải quyết những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. 

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội là người trực tiếp trả lời các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tại đây, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội đã đề nghị UBND TP Hà Nội cho biết TP đã có Quỹ Xúc tiến thương mại, đầu tư nhưng thời gian qua hoạt động chưa được hiệu quả.

"Đề nghị TP chuyển giao Quỹ này cho Hiệp hội Doanh nghiệp trực tiếp quản lý để thực hiện từng chương trình cụ thể, tự quyết định chương trình xúc tiến thương mại. Đồng thời, chúng tôi mong muốn TP hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận các doanh nghiệp lớn nước ngoài" – ông Hiển đề xuất.

Trả lời kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: "Các hoạt động xúc tiến thương mại của TP được đưa về một đầu mối là Trung tâm xúc tiến đầu tư. Tuy nhiên, việc quảng bá, ký kết chưa có hiệu quả. Thời gian tới, quỹ xúc tiến đầu tư sẽ được TP cơ cấu lại".

Chia sẻ với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết UBND TP Hà Nội đã ký kết hợp tác với kênh truyền hình CNN với trị giá một triệu USD mỗi năm để xúc tiến quảng bá hình ảnh.

TP cũng sẽ lựa chọn các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường và ký kết chuyển giao công nghệ nhằm hình thành chuỗi cung ứng cho nước ngoài.

Ông Chung cho biết thêm, TP Hà Nội rất quan tâm đến việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận khoa học công nghệ. UBND TP đã nhiều lần tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn ở Châu Âu và sẽ tạo đầu mối giúp doanh nghiệp tiếp cận các tập đoàn lớn trên thế giới.

Liên quan đến việc hợp tác với kênh CNN, vừa qua Thành ủy Hà Nội cũng đã có thông báo đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND Thành phố về Bản đề xuất hợp tác chiến lược 3 năm giữa UBND TP Hà Nội với mạng Tin tức truyền hình cáp CNN.

Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiếp tục làm việc với đại diện CNN tại Việt Nam hoàn thiện nội dung để tổ chức phát sóng trong giai đoạn từ ngày 1.1.2017 đến 31.12.2018.

Trước đó, ngày 12.8 trong buổi tiếp Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của kênh truyền hình CNN, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết trong kế hoạch phát triển 2016 – 2020, Hà Nội đã xác định ngành du lịch là một trong những ngành trọng tâm.

Do đó, việc quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội cũng như hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua truyền thông quốc tế, trong đó có kênh truyền hình CNN đến với bạn bè trên thế giới là rất quan trọng. 

Ông Hoàng Trung Hải – Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: Chỉ tính riêng năm 2016, Hà Nội đã có gần 23 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn lên 202.255 doanh nghiệp. Góp phần tạo việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân; đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của Thủ đô cao nhất trong 6 năm qua (năm 2016, GRDP ước tăng 8,03%). Tuy vậy, hoạt động của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố vẫn còn có những khó khăn. Trong 11 tháng đầu năm 2016 đã có trên 13 nghìn (13.165) doanh nghiệp tạm ngừng, nghỉ hoạt động.

 

Tin mới lên