Xe

Trải nghiệm 'chiến mã' Honda Rebel 300 đầu tiên tại Hà Nội

(VNF) - Hàng hiếm Honda Rebel 300 bắt đầu xuất hiện tại Hà Nội. Cùng phóng viên VietnamFinance trải nghiệm một trong những chiếc Rebel 300 đầu tiên lăn bánh tại Hà thành.

Trải nghiệm 'chiến mã' Honda Rebel 300 đầu tiên tại Hà Nội

Còn nhớ tại triển lãm xe máy Vietnam Motorcycle Show 2017 diễn ra vào hồi tháng 5 vừa qua, Honda Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước chiếc mô tô PKL Honda Rebel 300.

Đối với những người đam mê xe, Honda Rebel là mẫu xe côn tay vang bóng một thời tại Việt Nam. Honda Rebel đến từ Nhật Bản và khi được ra đời năm 1985 có tên gọi Honda CMX250C.


Honda Rebel 300 đầu tiên tại Hà Nội thuộc sở hữu của anh Hoài An (chủ nhiệm A66 Club, Hà Đông, Hà Nội).

Honda Rebel 300 chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2016 tại triển lãm môtô Long Beach, Mỹ, đánh dấu sự trở lại phân khúc cruiser với thiết kế mang phong cách gọn, đơn giản mang đậm phong cách cơ bắp kiểu Mỹ.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có thông báo nào về việc liệu có phân phối mẫu xe này ra thị trường hay không. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin trong nước hé lộ, rất có thể Honda Rebel 300 sẽ "cập bến" trong năm 2018. Hiện đây mới chỉ là dự đoán ban đầu, câu trả lời chính xác nhất về thời điểm xe về nước cần phải chờ thông tin chính thức từ phía HVN.



Cách đây ít tháng, một người đam mê xe PKL sống tại Hà Nội vừa ‘rinh" về cho mình chiếc xe đầy quyến rũ này và đây được xem là chiếc Honda Rebel 300 đầu tiên có mặt tại Hà thành sau chiếc đầu tiên lăn bánh tại TP.HCM hồi tháng 7/2017.

Anh Nguyễn Hoài An (chủ nhiệm Câu lạc bộ A66, Hà Đông, Hà Nội) chủ nhân của chiếc xe chia sẻ: "Chiếc Honda Rebel 300 này của tôi được một cửa hàng tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường nước ngoài, sau khi ra biển số, giá trị của xe vào khoảng gần 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng).

Honda Rebel 300 là mẫu cruiser hạng trung sở hữu kiểu dáng khá hiện đại và đẹp lạ theo phong cách Bobber với bộ lốp dày dặn, vành kiểu cổ điển nhưng gọn gàng cùng tư thế lái thoải mái. 

'Ngắm' siêu xe Honda CB4 Interceptor, chiếc xe 'đến từ tương lai'

Ngoại hình độc đáo, dù là dòng xe đường trường nhưng Rebel lại mang phong cách của một chiếc Bobber.


Phần đầu phía trước nổi bật với cụm đèn pha lớn thiết kế kiểu tròn cổ điển, bao bởi viền làm bằng nhôm sáng. Cặp đèn xi-nhan dạng đa giác nằm tách biệt 2 bên đối xứng với nhau, nổi bật với gam màu vàng bắt mắt.


Khu vực tay lái bên phải là hệ thống công tắc đề,... trong khi bên trái là nút còi, công tắc đèn báo rẽ, đèn pha gần/xa,... 


Khu vực tay lái rộng và hơi trùng xuống, mang đến sự thoải mái cho người dùng và khá phù hợp với vóc dáng trung bình của người Châu Á.


Cụm đồng hồ tốc độ LCD dạng LED khá đẹp mắt, thiết kế kiểu tròn cổ điển được phủ lớp sơn đen bóng, hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật như: tốc độ, vòng tua máy, báo xăng cùng một số cảnh báo khác trên xe.


Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi. 


Bộ vành dạng đa chấu đẹp mắt kích thước 16 inch, Honda Rebel trang bị hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 296 mm cho cả bánh trước 130/90-16 và bánh sau 150/80-16.


Ở phía sau là hệ thống giảm xóc sau lò xo đôi.


Phiên bản 2017 của Honda Rebel 300 sở hữu chiều dài trục cơ sở ở mức 1.490 mm, chiều cao 690 mm và trọng lượng không tải 190 kg.


Bình xăng lớn có dung tích 11,2 lít, kiểu dáng giọt nước với phần thân là các đường nét góc cạnh sắc sảo, đi kèm là tem logo đặc trưng "cánh chim" của Honda màu đen.


Nắp bình xăng.


Phần yên trên chiếc Honda Rebel 300 được chia thành hai khu vực riêng biệt, bọc vải khá êm. Chiều cao yên 690 mm.


Rebel 300 sử dụng khung sườn dạng ống thép cứng, chịu lực cao được phủ sơn đen bóng.


Khu vực cụm đèn hậu phía sau dạng hình thang lớn nhô ra ngoài (cảm giác có thể bung ra và rơi xuống bất cứ lúc nào). Đèn báo rẽ phía sau tương tự như ở phía trước đối xứng hai bên.


Về trang bị sức mạnh, Honda Rebel 300 sử dụng động cơ DOHC 2 xi-lanh, dung tích 286 phân khối thừa hưởng từ CBR300R. Động cơ sản sinh ra công suất 30,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.


Ống xả cỡ lớn khá bắt mắt của Honda Rebel 300, nổi bật với phần miệng làm bằng chất liệu nhôm sáng.

Trải nghiệm Rebel 300

Trực tiếp trải nghiệm, người viết bài có cảm nhận đầu tiên khi bắt đầu ngồi lên chiến mã Rebel 300 là sự thoải mái, ghi-đông có chiều cao vừa tầm, còn phần yên không quá cao so với hình thể của hầu hết người Việt.

Khi cầm lái "chiến mã" Rebel 300, sẽ nhanh chóng có cảm giác tự tin bởi sự chắc chắn và đầm máy. 

Khi di chuyển ra đường lớn, bất kỳ người cầm lái nào cũng muốn trải nghiệm sức mạnh cũng như khả năng vận hành của mẫu xe này. Khi chạy ở vận tốc 30-40 km/h, xe khá êm. Tuy nhiên, khi bắt đầu tăng tốc lên 60 km/h, xe bắt đầu có cảm giá bị rung lắc, cùng với đó là tiếng động cơ phát ra khá to. Chạy ở tốc độ 80 km/h xe di chuyển khá êm và lướt đi như một cơn gió, nhưng khi chạy lên tới tốc độ 100 km/h xe lại bị rung lắc, đồng thời tiếng động cơ lại phát ra to hơn.

Một nhược điểm khác của Honde Rebel là "quá nóng". Khi di chuyển trong trong con phố nhỏ hẹp với mật độ người qua lại khá đông, mặc dù là mùa đông với thời tiết se lạnh nhưng người trực tiếp cầm lái vẫn cảm nhận được hơi nóng phát ra từ khối động cơ 286 phân khối.

Khi tiến hành vào cua, khu vực tay lái rộng nhô cao khiến cho việc điều khiển trở nên khó khăn hơn khi vòng cua khá bị bó hẹp, không phù hợp với giao thông tại Hà Nội. 

Honda Rebel 300 không chỉ dành cho những người mới tập chơi mà ngay cả những tay lái có kinh nghiệm cũng sẽ rất thích thú. Tuy nhiên, thiết kế lỗi thời không chịu thay đổi, động cơ phát ra tiếng ồn quá to, rung lắc khi chạy với tốc độ cao có lẽ sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của khách hàng khi quyết định "tậu xe". Hiện các đại lý tại Hà Nội "thét giá" dòng xe này lên tới 180 triệu được cho là quá "chát" so với những xe cùng phân khúc.

Tin mới lên